วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 01:29 น.

ภูมิภาค

"บิ๊กแจ๊ส" มอบถุงรอดชีพ 4,000 ชุด ให้สสจ.ส่งต่อผู้ป่วยโควิดกักตัวที่บ้าน

วันจันทร์ ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2564, 19.59 น.
วันที่ 26 กรกฎาคม 2564  ที่อาคารองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และทีมงาน อบจ.ปทุมธานี มอบถุงรอดชีพ จำนวน 4,000 ชุด แก่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี โดยมี นายจรูญศักดิ์  สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และ นายแพทย์อภิชน จีนเสวก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ของจังหวัดปทุมธานี เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปส่งมอบให้ประชาชนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่เข้ารับการรักษาโดยกระบวนการกักตัวที่บ้าน ( home isolation )
 
   
ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี มีผู้ติดเชื้อมากขึ้นรวมถึงมีจำนวนผู้เสียชีวิตที่สูงขึ้นมาก จากสถิติพบว่ามีผู้ติดเชื้อสะสมมากถึง 18,311 ราย มีผู้ที่รักษาหายแล้วจำนวน 8,617 ราย อยู่ระหว่างการรักษา จำนวน 9,371 ราย และมีผู้เสียชีวิตไปแล้วจำนวน 154 ราย ซึ่งการดูแลรักษาจะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มสีประกอบด้วย กลุ่มสีแดง มีอาการรุนแรกและหนักมาก หายใจลำบากจะดูแลรักษาภายในโรงพยาบาล กลุ่มผู้ป่วยสีเหลือง มีอาการปานกลาง เหนื่อยหอบ หายใจเร็ว จะต่องดูแลที่โรงพยาบาลสนาม ส่วนกลุ่มสีเขียวมีอาการเล็กน้อย จะกักกันตัวอยู่ที่บ้าน หรือดูแลภายในศูนย์พักคอย(โรงพยาบาลโควิดชุมชน) ที่อปท.ในพื้นที่จัดตั้งขึ้น โดยสนับสนุน อาหารและยาสมุนไพร 
 
   
ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า อบจ.ปทุมธานีได้จัดถุงรอดชีพจำนวน 4,000 ชุด จะมี ของจำเป็นสำหรับผู้ป่วย เช่นข้าวสาร อาหาร เจลแอลกอฮอล์ เครื่องวัดอุณหภูมิ เครื่องวัดออกซิเจนในเลือด และแมส ซึ่งชุดแรก อบจ.ได้เตรียมไว้จำนวน 500 ชุด จากยอด4,000ชุดทยอยส่งให้พี่น้องประชาชน ได้นำไปใช้ ให้ถึงมือพี่น้องประชาชนโดยเร็วที่สุด โดยชุดแรกจะนำไปมอบให้ผู้ที่กักตัวที่บ้านในพื้นที่อำเภอคลองหลวง 
 
     
ส่วน นายแพทย์อภิชน จีนเสวก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ของจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ในชุดแรกทาง สสจ.จะส่งมอบให้ผู้ป่วยที่กักตัวที่บ้านในพื้นที่อำเภอคลวงหลวง ซึ่งผู้ป่วยเหล่านี้อยู่ระหว่างการขึ้นทะเบียนผู้ป่วย โดยจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบดูแล พร้อมกับนำถุงรอดชีพของทาง อบจ.ปทุมธานีได้จัดไว้ไปมอบให้ ในส่วนของศูนย์พักคอยหรือโรงพยาบาลสนามโควิดชุมชน ที่ได้ทยอยเปิดเพื่อรองรับดุแลผู้ป่วยโควิด เบื้องต้นได้เปิดแล้วกว่า 10 แห่ง ทั้ง 7 อำเภอ.

หน้าแรก » ภูมิภาค