วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 06:43 น.

ภูมิภาค

เป็นเรื่อง! ผอ.ร.ร.-ครู-ผู้ปกครองค้าน! ไม่ให้ สพป.อบ.2 ใช้สนามแข่งฟุตบอลกลัวคลัสเตอร์ใหม่

วันพุธ ที่ 04 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 20.01 น.

วันนี้ (4 ส.ค.64) ผู้สื่อข่าวของเรา รายงานว่า ตามที่มีข่าวว่า ตามที่สำนักข่าวบ้านเมืองออนไลน์ ได้มีการนำเสนอข่าว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2 (สพป.อบ.2) จะดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพป.อบ.2 โดยจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค.64 ไปจนถึงวันที่ 27 ส.ค.64 โดยใช้สนามแข่งขันใน 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอตระการพืชผล กุดข้าวปุ้น เขมราฐ โพธิ์ไทร และ อำเภอนาตาล และเมื่อมีข่าวนี้ออกมา ก็ปรากฏว่า มีเสียงคัดค้านจากข้าราชการบำนาญ และ ประชาชน เกิดขึ้น รวมทั้งผู้บริหารสถานศึกษาบางคนก็ไม่เห็นด้วย เช่นกัน และ ได้มีการร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ด้วย โดยส่วนใหญ่ผู้ที่ไม่เห็นด้วยบอกว่า การออกกำลังกาย ออกที่บ้านก็ได้ ปลอดภัยด้วย ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 


 

ล่าสุด วันนี้ ( 4 ส.ค.64 ) เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ผู้สื่อข่าวของเรา ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ ดร.บุญช่วย สายราม ผู้อำนวยการโรงเรียนตระการพืชผล อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี สังกัด สพป.อุบลราชธานี เขต 2 ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราในฐานะที่เป็นเจ้าของสนามที่ถูกระบุว่า จะใช้ในการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ดังกล่าวข้างต้น ว่า ตามที่สื่อมวลชนได้มีการนำเสนอข่าวในเรื่องนี้นั้น ตนทราบข่าวแล้ว รู้สึกไม่สบายใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในประเด็นเกี่ยวกับการที่จะมาใช้สนามของร.ร.ตระการพืชผล ในการแข่งขัน ซึ่งเป็นอันทราบกันดีว่า สถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้นั้น ได้เกิดการระบาดอย่างรุนแรง อีกทั้งจังหวัดอุบลฯ ก็เป็นพื้นที่เสี่ยง ต้องยกระดับเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด(สีแดง) และมีมาตรการป้องกันควบคุมโควิดพื้นที่ควบคุมสูงสุด จำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ได้เพิ่มจำนวนขึ้นทุกวัน ตนและคณะครูในร.ร.ตระการพืชผล จึงไม่เห็นด้วยที่จะจัดให้มีการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ในครั้งนี้

 


 

ดร.บุญช่วย สายราม ผู้อำนวยการโรงเรียนตระการพืชผล กล่าวอีกว่า จากการที่เกิดความไม่สบายใจในเรื่องดังกล่าว ตนจึงได้เรียกประชุมด่วน ครู และ คณะกรรมการสถานศึกษา ซึ่งปรากฏว่า ที่ประชุมมีมติ ไม่อนุญาตให้ทาง สพป.อุบลราชธานี เขต 2 ใช้สนามของ ร.ร.ตระการพืชผล ในการจัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ดังกล่าว ซึ่งทางโรงเรียนได้มีหนังสือแจ้งไปยัง สพป.อุบลราชธานี เขต 2 เป็นที่เรียบร้อย ส่วนท่านจะไปใช้สนามไหนแข่งขัน ก็แล้วแต่ท่าน ซึ่งเรื่องนี้คณะครูและผู้ปกครองนักเรียน ต่างวิตกกังวล กลัวจะเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ตนคิดว่า ถ้าเป็นการจัดฟุตบอลการกุศล มีมาตรการป้องกันอย่างเข้มข้น เพื่อนำเงินรายได้ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ถ้าแบบนั้น ตนและชุมชนพร้อมคณะครูอาจจะให้ใช้สถานที่ในการแข่งขัน แต่สถานการณ์ในปัจจุบันก็รู้ๆกันอยู่ว่า ผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล จนเกิดปัญหาเตียงเต็ม ขนาดศูนย์พักคอย ในพื้นที่ต่างๆยังรองรับผู้ป่วยได้ไม่หมด แล้วยังจะมีการจัดการแข่งขันฟุตบอลขึ้น เพียงเพื่อเป็นการออกกำลังกายเท่านั้น เมื่อเป็นเช่นนี้ ตนจึงไม่เห็นด้วยกับโครงการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ดังกล่าว.

 


 

ดร.บุญช่วย สายราม ผู้บริหารหนุ่มนักพัฒนา ที่ตนเองและนักเรียนมีผลงานมากมาย ทั้งในระดับเขตพื้นที่การศึกษา และ ระดับประเทศ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางโรงเรียนตระการพืชผลมีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนในการรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19และการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 และเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย เท่าที่เราจะช่วยได้ตามขอบเขตหน้าที่และความสามารถของเรา ซึ่งที่ผ่านๆมา เราก็ได้ให้ความช่วยเหลือ มาอย่างต่อเนื่อง เช่นมอบน้ำดื่ม และสิ่งของในการอุปโภคบริโภคให้แก่โรงพยาบาลตระการพืชผล เป็นต้น

 


 

ทางด้าน นายสุทธิชัย จรูญเนตร ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ตนทราบข่าวในเรื่องดังกล่าว จากการที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าวและทราบจากผู้บริหารสถานศึกษาและผู้ปกครองนักเรียน ตลอดจนพี่น้องประชาชน ที่แจ้งมายังตน ซึ่งตนก็อยากจะบอกว่า ทุกฝ่ายต่างทราบกันดี ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของโรคโควิด-19 อยู่ในระดับไหน จำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตก็เพิ่มขึ้นทุกวัน รวมทั้งในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้ ก็ขอให้ ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุบลราชธานี เขต 2 (สพป.อุบลราชธานี เขต 2) พิจารณาหรือใช้ดุลพินิจ เอาเอง ว่า ควรจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล 7 คน ในสถานการณ์ เช่นนี้ หรือไม่ นายสุทธิชัย จรูญเนตร กล่าว.

หน้าแรก » ภูมิภาค