วันศุกร์ ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 17:06 น.

ภูมิภาค

เค้กมาลัยดอกมะลิแทนความรักวันแม่ สวนการะแสโควิดคึกคักยอดสั่งจองต่อเนื่อง

วันพุธ ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2564, 20.08 น.

บรรยากาศวันแม่แห่งชาติ ที่จังหวัดชัยภูมิตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ร้านผลิตเค้กในเมืองชัยภูมิ  หลังจากเจอพิษวิกฤติไวรัสมาต่อเนื่องจนยอดขายตก แต่ในโอกาสวันแม่ 12 สิงหาคม กลับมีลูกค้าสั่งจองเค้กหน้ามาลัยดอกมะลิ สวนกระแส กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยมียอดสั่งจองกว่า 20 กว่าเจ้า แทนคำรักแม่

 


11 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจ บรรยากาศการซื้อขาย ก่อนหน้าวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมในปีนี้ โดยเฉพาะร้านเบเกอรี่หรือร้านแต่งหน้าเค้ก เป็นรูปพวงมาลัยดอกมะลิ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกแทนคำบอกรักแม่ในปีนี้  โดยได้พบกับนายทวีศักดิ์ เกษมสำราญ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านเมย์ กับ มิกซ์ ตั้งอยู่เลขที่ 390/3 ก. ถนนบรรณาการ ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ ที่ได้พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ในช่วงโควิด-19ระบาด รายได้ของคนทั่วไปลดหายไป จะใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น ที่ปกติจะเปิดร้านทำเค้ก ขนาดต่าง ๆ ตามออเดอร์ที่มีการสั่งจองเข้ามาในแต่ละวัน มีรายได้เลี้ยงครอบครัวเป็นอย่างดี หลังโควิด-19ระบาดรายได้ขาดหายไปอย่างมากแทบไม่พอค่าเช้าบ้านเปิดร้านทำเค้กขาย ในช่วงวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคมปีนี้ ผู้คนจะไม่คอยออกจากบ้าน

 

 

 

 

 

จึงได้ร่วมกับภรรยาโพสเสนอทำเค้กมาลัยวันแม่เผยแพร่ทางเฟสบุก สื่อออนไลท์ต่าง ๆ ให้เป็นสื่อแทนความรักจากใจในวันแม่แห่งชาติปีนี้ ซึ่งที่ร้านจะเป็นสินค้าโฮมเมด ทำสดใหม่ตามออเดอร์เท่านั้น ใช้วัตถุดิบที่ใหม่ สด สะอาด แบบวันต่อวัน ลูกค้าส่วนใหญ่จะชื่นชอบเค้กมาลัยมะลิสีฟ้า-ขาว และสีขาว-ชมพู ที่ลูกๆ จะสั่งเพื่อนำไปมอบให้กับแม่ในวันแม่แทนการซื้อพวงมาลัยหรือดอกมะลิ เนื่องจากเห็นว่าราคาแม่แพง และยังนำไปรับประทานได้ทั้งครอบครัวอีกด้วย

 

 

ด้านนายทวีศักดิ์ เกษมสำราญ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านเมย์ กับ มิกซ์ เผยว่าขณะนี้มียอดสั่งจองขนมเค้กมาลัยดอกมะลิเข้ามาแล้ว 20 กว่าเจ้า หรือ 20 กว่าถาด ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สั่งเข้ามาในปีนี้จะไม่ต่ำกว่า 40 ออเดอร์ หรือ 40 ถาด เป็นการพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ในช่วงโควิด-19ระบาด คนไม่ค่อยออกไปรับประทานอาหารนอกบ้าน และเมื่อนำเค้กมาลัยดอกมะลิมอบให้กับแม่ที่บ้านแล้ว ได้ทั้งกินเค้กอิ่มท้อง ร่วมกับแม่และสร้างความอบอุ่นให้กับครอบครัว ลูกค้าส่วนใหญ่ ที่สั่งขนมเค้กมาลัยมะลินำไปให้แม่นั้น ส่วนมากจะสั่งรูป พวงมาลัยมะลิสีฟ้า-ขาว และสีขาว-ชมพู และเขียนข้อความซึ้งๆให้กับแม่ โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 140 บาท 220 บาทต่อปอนด์ แล้วแต่หน้าเค้กและรสต่างๆ มีตั้งแต่เค้กรสวนิลา ช็อคโกแลต นมสด ช็อคโกแลต และที่นิยมของร้านคือเค้กมะพร้าวนมสดอีกด้วย

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค