วันอาทิตย์ ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 11:52 น.

ภูมิภาค

อุทยานแห่งชาติ เร่งสร้างเตียงไม้ไผ่ฟรี ช่วยศูนย์พักคอย ทุกจังหวัดทั่วไทย

วันพฤหัสบดี ที่ 02 กันยายน พ.ศ. 2564, 15.22 น.
วันที่ 1 ก.ย.2564 นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้มีนโยบายในช่วงที่มีโรคติดต่อCOVID-19 ระบาด ไปทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ ให้หน่วยงานในสังกัด กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ให้ความช่วยเหลือประชาชน ในทุกมิติ ตามกำลัง ความสามารถ ของหน่วยงานนั้น 
 
ทั้งนี้ นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ได้จัดทำเตียงไม้ไผ่ จำนวน 30 เตียง สนับสนุนให้กับศูนย์พักคอย ขององค์การบริหาร ส่วนตำบลช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี  นายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ได้จัดทำเตียงไม้ไผ่ จำนวน 25 เตียง สนับสนุนให้กับศูนย์พักคอย องค์การบริหารส่วน ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี นายเสรี นาคบุญ หัวหน้าศูนย์ศึกษาธรรมชาติ และสัตว์ป่าเขาน้ำพุ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ได้จัดทำเตียงไม้ไผ่ จำนวน 35 เตียง สนับสนุนให้กับสถานที่กักตัวใน 7 หมู่บ้าน ของตำบลช่องชะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี นายยุทธพงศ์ ดำศรีสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติพุเตย ได้จัดทำเตียงไม้ไผ่ จำนวน 15 เตียง  สนับสนุนให้กับศูนย์พักคอย ขององค์การบริหารส่วนตำบลวังยาว อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี  
 
นายนิพนธ์ฯเผยต่อว่า สำหรับเตียงไม้ไผ่ ที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า หัวหน้าศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่า ได้จัดทำให้ฟรีนั้น เป็นเตียงไม้ไผ่ ที่มีสภาพแข็งแรง คงทน ทดสอบโดยการ  กระโดดขย่มเตียงไม้ไผ่ หลายๆครั้ง ก็ไม่พบว่าเกิดการชำรุดใดๆ สร้างความมั่นใจให้กับผู้ป่วย COVlD-19ในศูนย์พักคอย ได้เป็นอย่างดี  
 
นายนิพนธ์ฯ ยังกล่าวเพิ่มเติมต่อไปว่า หากนายกองค์การบริหารส่วนตำบล  หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่มีเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของตำบล อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ในจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี  ต้องการเตียงไม้ไผ่ฟรี ที่มีความแข็งแรง คงทน ไว้ใช้นอนให้กับผู้ป่วย COVID-19 ในการดูแลรักษาเบื้องต้น ในศูนย์พักคอย ขององค์การฯ หรือของตำบล  
 
ถ้าอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี ให้ไปติดต่อในเวลาราชการ ขอสนับสนุนเตียงไม้ไผ่ฟรี ได้ที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ศูนย์ศึกษธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาน้ำพุ  อุทยานแห่งชาติ ทองผาภูมิ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม อุทยานแห่งชาติเอราวัณ อุทยานแห่งชาติ ไทรโยค อุทยานแห่งชาติลำคลองงู อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ หรือถ้าอยู่ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ติดต่อขอสนับสนุนเตียงไม้ไผ่ฟรี ในเวลาราชการได้ที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า แม่น้ำภาชี อุทยานแห่งชาติ เฉลิมพระเกียรติไทยประจัน และถ้าอยู่ในจังหวัด สุพรรณบุรี ติดต่อขอสนับสนุนเตียงไม้ไผ่ฟรี ในเวลาราชการได้ที่ อุทยานแห่งชาติพุเตย จนกว่าสถานการณ์โรคติดต่อCOVID - 19 จะหมดสิ้นไปจากประเทศไทย

หน้าแรก » ภูมิภาค