วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 06:51 น.

ภูมิภาค

เฝ้าระวังน้ำเลยล้นตลิ่ง ท่วมตลาด-สนามกีฬาน้ำยังขึ้น

วันเสาร์ ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2564, 18.26 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่มีฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืน สลับหยุดตก ในพื้นที่ทางเหนืออย่างอำเภอ ภูหลวง วังสะพุง ภูกระดึง ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเลยนั้นมีน้ำมากขึ้น จนขณะนี้ ระดับแม่น้ำเลยหน้าเทศบาลเมืองเลย ระดับ 8.85 เมตร. เพิ่มจาก ชั่วโมงที่แล้ว 5 ซม.บ้านล่างอยู่ติดแม่น้ำเลย มีน้ำเอ่อเข้าท่วมแล้ว กว่า 30 หลัง สนามกีฬากลางจังหวัดเลย สวนสาธารณะ ที่อยู่ใกล้แม่น้ำมีน้ำเอ่อท่วม สูงประมาณ 15-20 เซนติเมตร ไม่สามารถใช้งานได้ ทางเทศบาลเลย ประกาศเฝ้าระวัง น้ำท่วมไหลเข้าบ้านระแวกริมแม่น้ำเลย จับตาดูผ่านคืนนี้ไป

 

 

 

 

สำหรับที่อำเภอภูกระดึง ปัจจุบันมีสถานการณ์น้ำท่วม จากแม่น้ำพองเอ่อ ในพื้นที่หมู่ที่ 6,8,11,12 ตำบลศรีฐาน  อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย ได้ลดลงกลับเข้าสูภาวะปกติแล้ว ส่วนระดับน้ำในแม่น้ำพอง ระหว่าง หมู่ที่ 1,2,3 ตำบลผานกเค้า อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำตอนปลาย ได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรแล้ว ปริมาณการไหลของน้ำค้อนข้างช้า และทรงตัว หากไม่มีฝนตกเพิ่ม คาดว่าเวลาประมาณ 18.00 น. ระดับน้ำจะเริ่มลดลง และจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ในวันที่ 12 ก.ย.2564 เบื้องมีบ้านที่น้ำเอ่อท่วมร่วม 120 หลังคาเรือน

 

 


หลังสภานะการณ์น้ำลดลงแล้ว นายต่อศักดิ์ สกุณวัฒน์ นายอำเภอภูกระดึง ลงพื้นที่ การให้ความช่วยเหลือ โดยร่วมกับ เทศบาลตำบลภูกระดึง,อุทยานแห่งชาติภูกระดึง, หน่วยกู้ชีพกูภัยภูกระดึง ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ พร้อมน้ำเครื่องสาธารณูปโภค แจกจ่ายข้าวกล่อง น้ำดื่ม ถุงยังชีพ ให้กับผู้เดือดร้อนแล้ว เพื่อยังชีพ

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค