วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 15:50 น.

ภูมิภาค

แวะชิม..ก๋วยเตี๋ยวเป็ดในตำนาน ขายมากว่า 30 ปี@กระบี่

วันจันทร์ ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2564, 16.30 น.

ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดในตำนาน ของกระบี่ เปิดมากว่า 30 ปี จากวันละ 3 ตัว เพิ่มเป็น วันละ 50 ตัว

 

 

 

 

วันที่ 13 ก.ย.64 แนะเที่ยวกระบี่แนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด@กระบี่ หรือก๋วยเตี๋ยวเป็ดคลองใหญ่ เป็นร้านอาหารในตำนานของจังหวัดกระบี่ เป็นอีกร้านหนึ่ง ที่เปิดมาเป็นระยะเวลา กว่า 30 ปี  ตั้งอยู่ที่ ซอยก๋วยเตี๋ยวเป็ด หมู่ 8 ตำบลทับปริก อำเภอเมืองกระบี่ ทุกๆวันมีลูกค้าทั้งขาประจำและขาจรแวะเวียนมาอุดหนุนไม่ขาดสาย ด้วยความพิถีพิถัน นำเป็ดไข่ ที่ปลดระวาง นำมาตุ๋น ใส่เครื่องเทศ เป็นสมุนไพรไทย ขิ่งข่าและอื่น

 

 

 

ใช้น้ำตาลแดงอ้อยเป็นส่วนผสม  ปรุงรสตามสูตรโบราณ ตุ๋นเป็นระยะเวลา 5 ชั่วโมง ทำให้เนื้อเป็ด นุ่ม รสชาติอร่อย  น้ำซุบเข้มข้น มีให้เลือกทุกส่วนของเป็ด ทั้งก๋วยเตี๋ยว น่องเป็ดขนาดใหญ่ ปีกเป็ด สะโพก หน้าอก เครื่องในเป็ด ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ  นอกจากนี้ ยังมีอาหารตามสั่ง หลากหลายเมนูไว้คอยบริการประกอบด้วย ผัดเผ็ด ผัดพริกแกง รสชาติจัดจ้าน ตามสูตรปักษ์ใต้ รวมถึงข้าวผัดต่างๆ  บรรยากาศร้านตั้งอยู่บนเนินสูง ปลอดโปร่ง เย็นสบาย ระหว่างรอ อาหาร มีผลไม้ตามฤดูกาล ในสวนของตัวเองไว้บริการ มีทั้ง  เงาะ ลองกอง มังคุด

 

 

 

นายประยูร ขอบุตร อายุ 74 ปี  เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด มา ตั้งแต่ปี  พ.ศ.2528 เช่าบ้านเล็กๆเปิดเป็นร้านขายวันละ 3 ตัว เปิดไปได้ 4 ปี เจ้าของที่ดินขายบ้านเช่า ต้องย้ายหนีไปเช่าบ้านใหม่ เปิดร้านไม่ห่างจากที่เดิมมากนัก เปิดอยู่ได้ 2 ปี ขายได้วัน ละ 16 ตัว

 

 

 

ต้องย้ายหนีอีกรอบหลังเจ้าของบ้านเช่าประกาศขายที่ดิน  ได้เปิดร้านที่บริเวณปากซอย จนปัจจุบัน ถูกตั้งชื่อเป็นซอยก๋วยเตี๋ยวเป็ดตามชื่อร้าน แต่ก็อยู่ได้ไม่นาน ต้องย้ายอีกรอบล่าสุดเปิดร้านในที่ดินของตัวเองจนปัจจุบัน มียอด ขายวันละ 50 ตัว  แต่ช่วงนี้ลูกค้าลดลงบ้าง เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด 19

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค