วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 16:07 น.

ภูมิภาค

สุนัข K9 ฮีโร่! พบตัวลุงหลงป่าอำเภอด่านซ้าย 4 วัน สภาพอิดโรย

วันอังคาร ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2564, 17.23 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเวลา 4 วันที่ผ่านมา ทุกผ่านในอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ระดมสรรพกำลังทุกฝ่ายค้นหาผู้สูญหายในป่าท้องที่บ้านนาดี หมู่ที่ 1 ตำบลนาดี อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ล่าสุดมีข่าวดีพบแล้ว ผู้สูญหายอยู่ในสภาพอิดโรย เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล 
 
 
นายนที  พรมภักดี นายอำเภอด่านซ้าย (ผู้บัญชาการเหตุการณ์) เช้านี้ ได้ประชุมวางแผน และมอบภารกิจการค้นหาในช่วงเช้าครั้งแรก ให้กับเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการค้นหาผู้ศูนย์หายตำนาดี จำนวน 160 นาย ประกอบด้วย ที่ทำการปกครองอำเภอด่านซ้าย สนง.ปภ.จ.เลย สาขาด่านซ้าย กอ.รมน.จังหวัด ล.ย. สถานีตำรวจภูธรด่านซ้าย  ร้อย 8 พัน 1 ทหาร ชป.กร.กกล.สุรศักดิ์ฯ ทหารพราน ที่ 2101 ตชด. ที่ 247 หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ด่านซ้าย กองร้อย อส.อ.ด่านซ้าย ที่ 7 รพ.สต. นาดี กำนัน/ผู้ใหญ่บ้านตำบลนาดี ชรบ. อปพร.ตำบลนาดี กู้ภัย สัจจะไมตรี มูลนิธิพระธาตุศรีสองรัก กู้ภัยมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จังหวัดเลย ประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านในท้องที่ตำบลนาดี
 
 
สำหรับการค้นหาครั้งนี้ได้กำหนดวิธีค้นหาโดยการให้เจ้าหน้าที่ชุดค้นหา จำนวน 120 นาย เดินปูพรมค้นหาเริ่มจากจุดภูหินเซากระจายตัวค้นหาโดยละเอียด ในพื้นที่ 2.8 ตร.กม.หรือ 1800 ไร่ ท่ามกลางสภาพอากาศฝนตกตลอดเวลา และพื้นดินเป็นโคลนตม ทำให้ยากต่อการค้นหา
 
 
ล่าสุดพบตัวแล้ว  กองอำนวยการค้นหาผู้สูญหาย ได้รับการแจ้งจากชาวบ้านนาดีว่า มีหมอธรรมในหมู่บ้านได้เข้าทรงว่าผู้สูญหายยังมีชีวิตอยู่ นอนอยู่ถัดไปจากสถานที่เคยกักกันตัว ( หลัง อบต.นาดี) นายนที  พรมภักดี นายอำเภอด่านซ้าย จึงได้สั่งการให้ชุดเคลื่อนที่เร็ว สุนัขค้นหา (K 9) ของกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 24 เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาที่อยู่อยู่บริเวณใกล้เคียง และชาวบ้านรวมทั้งหมอธรรมที่เข้าทรง เดินปูพรมค้นหาผู้สูญหายเริ่มจากสถานที่กักกันตัวไปทางทิศเหนือ ซึ่งสภาพพื้นที่เป็นที่ราบผ่านป่ามะขาม สวนยาง และป่าสัก จนกระทัง เวลาประมาณ 10.45 น. สุนัขค้นหา (K 9) ได้ส่งสัญญาณที่มีลักษณะว่าพบผู้สูญหาย จึงได้เดินตามไปจนพบนายสังวร วงษ์มานิตย์ (ผู้สูญหาย) ในสภาพที่อิดโรยนอนสลบอยู่บริเวณป่าสัก ยังมีสัญญาณชีพ แต่ไม่สามารถสื่อสารได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้อต้น และเคลื่อนย้ายนายสังวร  วงษ์มานิตย์ ขึ้นรถโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย เพื่อไปดูแลรักษาต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค