วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 15:06 น.

ภูมิภาค

ตม.กาญจน์สนธิกำลัง สกัดขบวนการขนต่างด้าวเถื่อน ลักลอบเดินเท้าช่องทางธรรมชาติ

วันพุธ ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2564, 10.36 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 14 ก.ย.64 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.หฤษฎ์ เอกอุรุ รอง ผบก. ตม.3 รรท.ผกก.ตม.จว.กาญจนบุรี ได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.มาโนช แก้วพฤกษ์ หน.ประจำด่านถาวร ตม.ไทรโยคฯ ว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีบุคคลต่างด้าวชาวเมียนมา จำนวนมากเดินเท้าเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติบริเวณชายป่าบ้านท้ายเหมือง หมู่ 3 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยคฯ
 
     
จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุชาติ แสงนิล รอง ผกก.ตม.กาญจนบุรี พ.ต.ต.วงศกร นุ่มนวล สว.ตม.ฯ นำกำลังเดินทางไปประสานนายสาวิตร เจียมจิระพร นายอำเภอไทรโยค เพื่อขอกำลังเจ้าหน้าที่ อส.ฝ่ายปกครอง ร่วมกับทหารชุด ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ ตชด.136 ตำรวจภูธร สภ.ไทรโยคฯ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.ไทรโยคฯ เดินทางไปดักซุ่มในป่าบริเวณช่องทางธรรมชาติ พบบุคคลต่างด้าวชาย-หญิง จำนวน 11 ราย เป็นผู้ชาย 8 คน ผู้หญิง 3 คน กำลังเดินทางอยู่ในป่า จึงกระจายกำลังเข้าทำการจับกุมตัวตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
     
ผลการตรวจสอบเอกสารหลักฐานพบว่า บุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาทั้ง 11 ราย ไม่มีเอกสาร หรือหนังสือเดินทางถูกต้องแต่อย่างใด จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำผิดโดยการลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต(พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522)
 
     
จากการสอบสวนปากคำเบื้องต้นทราบว่า บุคคลต่างด้าวทั้ง 11 ราย เดินทางมาจากจังหวัดพะโค และจังหวัดมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา โดยว่าจ้างขบวนการนำพาแรงงานเถื่อนในราคาค่าจ้างคนละ 18,000 - 20,000 บาท ลักลอบเข้ามาในเขตประเทศไทย โดยมาปล่อยตัวทิ้งไว้ในป่าแล้วลักลอบเดินเท้าเข้ามาตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อมารอยังจุดนัดพบแล้วจะมีคนขับรถมารับเข้าพื้นที่ชั้นในเพื่อเข้าไปหางานทำที่ จ.นนทบุรี และจังหวัดใกล้เคียงโดยจะจ่ายค่าจ้างให้ครึ่งหนึงก่อน เมื่อถึงปลายทางถึงจะจ่ายส่วนที่เหลือ
 
     
รายงานข่าวแจ้งว่า ผลการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายบุคคลต่างด้าวทั้ง 11 ราย ไม่พบว่ามีอุณหภูมิร่างกายเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส แต่อย่างใด จึงทำการซักถามประวัติของผู้หลบหนีทั้งหมดตามมาตรการของ(ศบค.กาญจนบุรี) เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งสายพันธุ์เก่า และสายพันธุ์ใหม่ ก่อนจะควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค เพื่อดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค