วันอังคาร ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567 10:11 น.

ภูมิภาค

หนุ่มอุดรหายจากบ้านนานนับปี พบเป็นศพตายปริศนาเหลือแต่กระดูก

วันพุธ ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2564, 20.39 น.
วันที่ 15 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตร.สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากบ้านชาวบ้านบ้านพรสวรรค์ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานีว่า พบโครงกระดูกของมนุษย์ ภายในโรงสีร้าง ที่หมู่บ้านพรสวรรค์ ต.หนองนาคำ จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.พิษณุ  อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี ,พ.ต.ท.พัฒน์วงศ์ จันทร์พล รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี ,ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และ อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม รุดไปตรวจสอบ
 
โดย พล.ต.ต.พิษณุ  อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี  เดินทางมาตรวจสอบด้วยตนเอง โดยพบว่าที่ที่เกิดเหตุเป็นโรงสีร้าง มีต้นไม้และหญ้าขึ้นปกคลุม บริเวณข้างกำแพงคอนกรีต พบโครงกระดูกมนุษย์ ไร้ศีรษะ มีสวมเสื้อแขนยาวลายพลางสีเขียว กางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าแตะสีเหลือง มีเชือกไนล่อนมัดท่อนเหล็กยาว 1 ฟุตมัดติดรองเท้าทั้งสองข้าง เลื่อยตัดเหล็ก 1 ปื้น  ห่างไปประมาณ 50 เมตร พบกะโหลกมนุษย์ วางอยู่พื้นปูนลานตากข้าว ตรวจที่เกิดเหตุ พบสายไฟสีดำถูกตัดห้อยลงจากเสาไฟ และพบโคมไฟส่องสว่างที่ติดอยู่บนเสาไฟตกลงที่พื้นใกล้กับศพ  โดยสาเหตุการเสียชีวิตจะตายด้วยถูกฆาตกรรมหรือเสียชีวิต ทางตร.ยังไม่ระบุต้องรอสอบสวนก่อน ขณะที่แพทย์ระบุเสียชีวิตมามากว่า 1 ปี เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้นำกระดูกไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี  เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพ
 
ต่อมาได้มี น.ส.อมรรัตน์ บุญศรี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 15 ต.โพนงาม อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เดินทางมาดูศพ และสงสัยว่าโครงกระดูกดังกล่าว คือนายอิด บุญศรี อายุ 38  ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 15 ต.โพนงาม อ.หนองหาน จ.อุดรธานี พี่ชายที่หายไปตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563  เพราะจำเสื้อลายพลางที่พี่ชายชอบสวมใส่ก่อนหายตัวออกจากบ้านได้  พร้อมกับบอกว่า  นายอิดเป็นพ่อหม้ายแยกทางกับภรรยานานแล้ว มีลูกชายอาศัยอยู่กับปู่  นายอิดทำงานก่อสร้าง รับจ้างทั่วไป รับจ้างตัดฟืนไปเผาถ่าน และชอบมาหาเพื่อนที่มีบ้านในซอย 5 บ้านสวรรค์ ใกล้กับโรงสีร้างประจำ
 
น.ส.อมรรัตน์  บอกต่อว่า เมื่อเดือนมีนาคม 2563 นายอิดมาเล่นที่บ้านเพื่อนแล้วได้หายตัวไปไม่กลับบ้าน ครอบครัวของตนจึงได้ออกตามหา  รวมทั้งลูกชายของนายอิดด้วย ทั้งตามหาที่บ้านเพื่อนก่อนหายตัวไป และร้านคาราโอเกะใกล้โรงสีร้าง  และสอบถามเพื่อนของนายอิดทุกคน ก็ไม่มีใครพบเห็น  ตนจึงโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว ร้องไปที่มูลนิธิกระจกเงา ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี  ประกาศตามหาคนหาย  แต่ก็ไม่มีใครพบเห็น หลังจากนั้นจึงได้มาแจ้งความคนหายที่ สภ.เมืองอุดรธานีแต่ก็ไร้วี่แวว จนสุดท้ายมีคนมาพบศพดังกล่าว
 
ช่วงที่พี่ชายหายไปใหม่ๆ  พ่อและลูกชายผู้ตายก็ฝันเหมือนกัน เห็นว่าผู้ตายมาหา บอกว่าหนาว ออกไปไม่ได้  ให้มารับกลับบ้านด้วย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะไปตามหาพี่ชายได้ที่ไหน น้องสาวกล่าว
 
ขณะที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า ผู้ตายอาจจะแอบเข้ามาโรงสีร้าง เพื่อตัดเอาสายไฟฟ้าไปช่างกิโลขาย โดยใช้ท่อนเหล็กมัดใส่รองเท้า แล้วเสียบเข้าไปในรูเสาไฟฟ้าไต่ขึ้นไปตัดสายไฟ แต่พลาดท่าตกลงมาได้รับบาดเจ็บหมดสติ ไม่มีคนเห็นและช่วยเหลือเนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ไม่มีใครเข้าออก  ทำให้เสียชีวิตนานนับปีจนเหลือแต่โครงกระดูก ส่วนหัวกะโหลกที่อยู่ห่างออกไป น่าจะเป็นสุนัขคาบไป เมื่อมีญาติมายืนยันว่าเป็นโครงกระดูกของนายอิด ที่หายตัวไปก็จะได้ตรวจ DNA เพื่อพิสูจน์ตัวบุคคล  หรืออาจจะถูกฆาตกรรม ทางตร.จะได้ตรวจสอบอีกครั้ง และมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนา ต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค