วันจันทร์ ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 03:19 น.

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่หาปลาจมน้ำดับ หาหลายชม.จุดธูปพบทันที

วันพฤหัสบดี ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2564, 16.04 น.

หลังจากในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิช่วงนี้มีปริมาณน้ำค่อนข้างมากและมวลน้ำที่แรง ไหลลงจากเทือกเขาภูแลนคา ลงสู่ลำน้ำสาขาเป็นจำนวนมาก ล่าสุดที่อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ หนุ่มใหญ่เซียนหาปลาพลาดท่า หลังพบเหลือเพียง จยย.และถังปลาอยู่ที่หน้าฝาย คาดจมหายไปในลำน้ำ

 

วันนี้ 16 กันยายน 64 เมื่อเวลา 6.00 น. ทางด้าน พ.ต.ท. บุญยงค์ สอนสุข สว.( สอบสวน)สภ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดชัยภูมิว่ามีผู้สูญหายภายในน้ำบริเวณฝายน้ำล้น หมู่ที่ 10 บ้านตลาด ตำบลกุดน้ำใส อำเภอจัตุรัสจังหวัดชัยภูมิ  จึงได้ทำการประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรมจุดอำเภอจัตุรัส พร้อมด้วยทีมประดาน้ำจากอำเภอเมือง อำเภอจัตุรัส อำเภอเนินสง่า อำเภอหนองบัวระเหว อำเภอหนองบัวแดง และจากกู้ภัยฮุก 31 จุดบำเหน็จณรงค์ เข้าทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

 

 

ในที่เกิดเหตุ เป็นบริเวณฝายน้ำล้นหมู่ที่ 10 บ้านตลาด ตำบลกุดน้ำใส อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งในที่เกิดเหตุ จะสังเกตได้ว่ามีปริมาณน้ำค่อนข้างมากที่ไหลมาจากลำน้ำ “ลำคันฉู”  ใกล้กันบริเวณทางลงฝายน้ำล้น พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีขาว/แดง หมายเลขทะเบียน จ ล ษ  463 จังหวัดชลบุรี ซึ่งพบว่ามีถังน้ำใส่ปลาวางไว้เคียงข้างกัน ฝายน้ำล้นแห่งนี้มีลักษณะหน้ากว้างบริเวณฝายประมาณ 50 เมตร ความกว้างลำห้วย อยู่ที่ประมาณ 20 เมตรความลึกประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่ประดาน้ำจัดเตรียมอุปกรณ์ วางแผนการลงค้นหาร่างผู้สูญหายภายในน้ำ หลังจากทีมประดาน้ำ เตรียมชุดอุปกรณ์เป็นที่เรียบร้อย เริ่มทำการค้นหาไปได้ประมาณ 30 นาที โดยเริ่มลงงมบริเวณหน้าฝายน้ำล้น จากนั้นพบว่ามีแหของผู้สูญหายติดอยู่บริเวณหน้าฝาย จึงนำขึ้นมาสอบถาม ญาติพี่น้องและได้คำยืนยันว่า เป็นแหที่ผู้สูญหายใช้หาปลาจริง แต่ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย ทีมประดาน้ำจึงขึ้นมาทำการวางแผนการค้นหาใหม่อีกครั้ง

 

 

จากการสอบถามนายสุทัศน์ ทองประสม ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 บ้านวังเสมา เล่าว่า ผู้สูญหายเป็นชายโสดไม่มีครอบครัว มีอาชีพหลักคือการออกหาปลา  ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมชาย พงษ์สุวรรณ อายุ 54 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 15/1 ม.2 บ้านวังเสมา ต.กุดน้ำใส อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ โดยเมื่อเวลา 4:00 น ที่ผ่านมาผู้สูญหายได้ออกจากบ้านมาที่ฝ่ายน้ำล้นแห่งนี้ มีชาวบ้านที่ออกมาหาปลา ในเวลาใกล้เคียงกัน แต่จากการสังเกตพบว่าเห็นเพียงรถจักรยานยนต์และถังน้ำที่วางอยู่ แต่ไม่พบคน เวลาผ่านไปประมาณ 5:00 น จึงเริ่มสันนิษฐานได้ว่าเจ้าของรถอาจจะถูกน้ำพัดลงไปในลำห้วยแล้วก็เป็นได้  จึงได้มีการแจ้งมายังผู้ใหญ่บ้าน เพื่อออกมาช่วยกันตามหา  แต่ก็ไม่พบ  จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าทำการค้นหา

 

 

หลังจากการวางแผนค้นหาจากทีมประดาน้ำ ที่มีเข้ามาระดมกำลังการค้นหากว่าทีม จึงได้มีการตัดสินใจปูพรมเรียงหน้ากระดานลงค้นหาตามริมฝั่งเป็นระยะทางกว่า 100 เมตร แต่ไม่เจอ

 

จนกระทั่งเมื่อเวลา 11.30 น มีญาติจุดธูปขอเจ้าที่ก็มีสัญญาณจากนักประดาน้ำ ว่าพบร่างผู้สูญหาย ซึ่งลอยออกไป ห่างจากหน้าฝายประมาณเกือบ 200 เมตร อยู่ในลักษณะคว่ำหน้า มือเท้าเกร็ง จมอยู่ใต้น้ำ จึงเร่งนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนฝั่ง เพื่อให้ทีมแพทย์ได้ทำการชันสูตร

 

 

ทางด้าน พ.ต.ท. บุญยงค์ สอนสุข สว.(สอบสวน) สภ.จัตุรัส ได้ทำการเข้าชันสูตรร่างผู้เสียชีวิตพร้อมทีมแพทย์โรงพยาบาลจัตุรัส พบว่าร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน มีลักษณะเกร็งที่มือและขามีแผลถลอกตามร่างกาย จากนั้นได้ประสานติดต่อญาติ เบื้องต้นทางญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงได้ทำการมอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับญาติเพื่อรับดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค