วันจันทร์ ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567 02:20 น.

ภูมิภาค

รองผู้ว่าฯชัยภูมิลุยน้ำท่วมตรวจความเดือดร้อนคน-ช้าง ริมลำชี

วันเสาร์ ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2564, 13.43 น.

18 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมานายภูมิสิทธิ์ วังคีรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยพิบัติอุทกภัยจากการที่น้ำในแม่น้ำชีสูงล้นตลิ่ง  ไหลเข้าท่วมพื้นที่ หมู่ที่ 2 หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 8 ตำบลกะฮาด อำเภอเนินสง่า ทั้งยังนำถุงยังชีพจากกาชาดจังหวัดชัยภูมิมอบให้แก่ผู้ประสบภัยเพื่อเป็นกำลังใจ

 


ซึ่งเบื้องต้นทำให้เกิดผลกระทบ คือ 1.น้ำท่วมถนนภายในหมู่บ้าน รถเล็กและประชาชน สัญจรผ่านไป - มาไม่สะดวกและถนนลูกรังซึ่งเป็นผนังกั้นแม่น้ำชีถูกน้ำกัดเซาะขาด ยาวประมาณ 15 เมตร ไม่สามารถใช้สัญจรผ่านไป-มาได้ 2.จากข้อ 1 น้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร (นาข้าว)แล้วประมาณ 2,400 ไร่ 3.น้ำท่วมขังล้อมรอบที่อยู่อาศัยของประชาชนส่งผลให้ไม่สะดวกในการดำเนินชีวิตจำนวน 16 ครัวเรือนจึงได้มอบถุงยังชีพให้ทั้ง 16 ครัวเรือน

 


นอกจากนี้จากการที่เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่เป็นบริเวณกว้างทำให้กลุ่มผู้เลี้ยงช้างที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ที่นำช้างกลับมาเลี้ยงในพื้นที่ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมืองชัยภูมิ เขตรอยต่อกับอำเภอเนินสง่าจำนวน 15 ตัว

 

 

 

 

 


ได้รับผลกระทบไม่สามารถหาอาหารช้างได้  จึงได้แจ้งให้สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชัยภูมิและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยภูมิพิจารณาหาแนวทางช่วยเหลือแก่ผู้เลี้ยงช้างต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค