วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 16:27 น.

ภูมิภาค

ตร.สกลนคร ตลบมุ้งจับหนุ่มลอบวางเพลิงบ้านอดีตพ่อตา

วันอังคาร ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2564, 14.58 น.
จากกรณี เมื่อเช้าวันที่ 21 กันยายน 2564 ผู้ใช้เฟสบุ๊กในชื่อ นายวิสทธิ์ นิลเขต ได้โพสต์ข้อความถึงคุณตำรวจว่า คุณจะรอให้ไฟไหม้บ้านหรือมีคนตายซะก่อนเหรอครับ ถึงจะดำเนินการจับกุม ครบ 1 เดือนแล้ว ที่แจ้งความและผู้ก่อเหตุยังมาก่อเหตุซ้ำ 4-5 รอบแล้ว ถ้ายังไม่ดำเนินการผมจะไปแจ้งจังหวัด ถือว่าท่านช่วยเหลือผมไม่ได้ เรื่องนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายวิสุทธิ์ นิลเขต อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 21 บ้านโคกสะอาด ม.12 ต.ไร่ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวพื้นยกสูง นายวิสุทธิ์ฯ เล่าให้ฟังว่า ตนได้รับความเดือดร้อนจากผู้เข้ามาลอบวางเพลิงที่บ้านของตน และบ้านพ่อตาแม่ยาย เหตุเกิดมานานนับเดือนแล้ว เข้ามาก่อเหตุซ้ำแล้วซ้ำอีก4-5 รอบแล้ว ผู้ก่อเหตุคือ นายวีระชัย รัตนะ อายุ 24 ปี ชาวบ้านโนนอุดม ต.ไร่ อดีตลูกเขยของตน ซึ่งเลิกกับภรรยาแล้ว ซึ่งที่บ้านของตนได้มาก่อเหตุ 2 ครั้ง โดยครั้งแรกโยนเข้าใต้ถุนบ้าน ครั้งที่ 2 โยนเข้ามากองไม้ที่อยู่ใต้ถุนบ้าน ขณะนั้น บุตรสาวของตนคือ น.ส.สุภาภิศ นิลเขต อายุ 20 ปี มองเห็นก่อนจึงถ่ายคลิปไว้และมาช่วยกันดับทันก่อนที่จะลุกลาม ตนมีความรู้สึกว่าจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน สาเหตุอาจจะหลอนยาจึงคิดว่าภรรยาฝังชิพเข้าในสมอง ปวดศีรษะอยู่ตลอด ต้องการให้ภรรยานำรีโมทมาคืนและมาขอโทษตน
 
ซึ่งล่าสุด เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 21 กันยายน 2564 คนร้ายได้ไปก่อเหตุที่บ้านของ นายละมัย รัตนะ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 30 ม.12  อดีตผู้ใหญ่บ้านโคกสะอาด ม.12 และอดีตประธานสภาเทศบาลตำบลไร่ โดยผู้ก่อเหตุจะขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าบ้าน แล้วลงมาตะโกนเรียกตน พร้อมกับจุดไฟใส่ขวดน้ำมันซึ่งเป็นแก้วทำให้มีเศษแก้วตกกระจายบริเวณประตูบ้าน เดชะบุญที่บริเวณไฟไหม้เป็นปูน ประกอบกับ หลานของนายละมัยซึ่งนอนอยู่ชั้นล่าง ลุกขึ้นมาร้องขอความช่วยเหลือและปลุกขึ้นมาดับได้ทัน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมาก่อเหตุลักษณะเดียวกันอีก 3 ครั้ง รู้สึกว่าครอบครัวจะไม่ปลอดภัย จึงไปซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้ง 2 ตัว จึงเก็บหลักฐานไว้ได้ อยากให้ตำรวจมาเอาตัวไปดำเนินคดีเร็วๆเป็นภัยต่อสังคม 
 
มีรายงานว่า เวลา 11.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.พยุงศักดิ์ นามวรรณ รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร ทราบเรื่อง จึงสั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.พรรณานิคม ร่วมกับชุดเฉพาะกิจ ภ.จว.สกลนคร เดินทางไปบ้านของคนร้าย พบว่ากำลังนอนหลับ จึงควบคุมตัวมาสอบสวนพร้อมด้วยแกลลอนน้ำมัน 1 อัน ซึ่งมีน้ำมันเบนซิน ผ้าขี้ริ้วที่ใช้ชุบน้ำมัน ไฟแช็ด พร้า เบื้องต้นตรวจปัสาวะพบเป็นสีม่วง สอบถามเพื่อนบ้านสุดเอือมระอากับพฤติกรรม เคยทำร้ายพ่อ แม่ มาแล้ว

หน้าแรก » ภูมิภาค