วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:47 น.

ภูมิภาค

หนุ่มเมาโชว์ยิงปืนขู่ชาวบ้าน มอบตัวแล้วยันไม่ใช่ตำรวจ

วันศุกร์ ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2564, 16.23 น.

หนุ่มเมาโชว์กร่าง ยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ชาวบ้าน โร่มอบตัวตำรวจ สภ.โพนพิสัย หนองคาย แต่เช้า ผกก.ยันไม่ใช่ตำรวจ แค่คนลักษณะคล้าย ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา ขณะที่คู่กรณีเกรงเกิดเหตุซ้ำ เผยเคยโชว์กร่างกับชาวบ้านมาแล้วหลายครั้ง หวั่นไม่ปลอดภัย
               

จากกรณีที่มีการโพสต์คลิปในโลกโซเชียลถึงเหตุการณ์อ้างว่าเป็นตำรวจเก่าเมาโชว์ยิงปืนขู่ชาวบ้าน ในพื้นที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันนั้น ล่าสุด วันนี้ (24 ก.ย. 64) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบกับ พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนจะเดินทางต่อไปยังจุดเกิดเหตุ
               

พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริพานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ไม่มีการแจ้งเหตุใดๆ แต่ชุดสืบสวน สภ.โพนพิสัย มีหน่วยตรวจสอบทางโซเชียลออนไลน์ ปรากฏว่าเมื่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตำรวจพบคลิปเหตุการณ์ในโซเชียล ตรวจสอบพบว่าเกิดในท้องที่ อ.โพนพิสัย จึงได้รายงานให้ตนทราบ จากนั้น พ.ต.ต.อัครเดช พรมโสภา สว.สส.สภ.โพนพิสัย ได้นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบเหตุโดยทันที ทราบว่า เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 23 ก.ย.64 มีชายคนหนึ่งเมาแล้วใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าขู่ชาวบ้านจริง แต่เมื่อตำรวจไปตรวจสอบเหตุการณ์ได้สงบลงแล้ว และรอให้ถึงช่วงเช้าจึงจะออกตรวจสอบอีกครั้ง แต่เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ก็มีนายสมทรง ชายทวีป อายุ 47 ปี ถืออาวุธปืนพกสั้น ขนาด 7.65 มม. 1 กระบอก ไม่มีกระสุน เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.โพนพิสัย ระบุว่าเป็นผู้ยิงปืนในคลิปจริง
               

เบื้องต้นสอบสวนนายสมทรง ให้การว่า ได้ไปดื่มเหล้ากับเพื่อนบ้านและทะเลาะวิวาทจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ทั่วไป แต่ระงับอารมณ์ไม่ได้จริงชักปืนมายิงขึ้นฟ้าเป็นการข่มขู่ จากนั้นชาวบ้านก็ช่วยกันแยกย้าย ส่วนที่ในคลิประบุว่าเป็นตำรวจเก่านั้น ยืนยันว่าผู้ก่อเหตุไม่เคยเป็นตำรวจมาก่อน ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ทางการใด ๆ เป็นประชาชนทั่วไปคนหนึ่ง แต่เพิ่งย้ายบ้านมาอยู่ในหมู่บ้านโนนฤาษี เมื่อ 2 ปีก่อน โดยตำรวจได้แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
               

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุที่หน้าร้านขายของชำ กลางหมู่บ้านโนนฤาษี หมู่ 12 ต.กุดบง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นางวรรษมน ชมภู อายุ 33 ปี ผู้ถ่ายคลิป เล่าว่า เมื่อคืนนี้ตนอยู่ที่บ้าน แม่โทรศัพท์มาหาบอกให้รีบมาที่บ้านพ่อกำลังมีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนบ้าน ตนจึงรีบมาดูก็เห็นผู้ก่อเหตุกำลังร้องตะโกนเสียงดังอยู่หน้าบ้าน จึงได้ถ่ายคลิปไว้ โดยก่อนที่ตนจะถ่ายคลิป ลูกชายของผู้ก่อเหตุอายุประมาณ 14 ปี ได้ยิงปืนขึ้นฟ้าแล้ว 1 นัด ก่อนที่ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นพ่อจะคว้าปืนไปแล้วบอกให้ลูกชายกลับบ้าน จากนั้นตนก็ได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ตามที่ปรากฏ และไม่นึกว่าผู้ก่อเหตุจะยิงปืนข่มขู่อีกนัดนึง นางวรรษมน บอกอีกว่า สาเหตุที่มีเรื่องกันนั้นมาจากผู้ก่อเหตุมาชวนให้พ่อของตนเข้าพวกด้วย แต่พ่อตนไม่เอา จึงได้ทะเลาะกัน ซึ่งผู้ก่อเหตุเพิ่งย้ายครอบครัวมาอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ได้ 2 ปี เคยโชว์กร่างให้ชาวบ้านเห็นมาแล้ว โดยมักจะดื่มเหล้าเมาแล้วโทรเรียกพรรคพวกมาหา แถมคุยโวว่าตนยิ่งใหญ่ มีคนหนุนหลัง ไม่มีใครทำอะไรได้ ทำให้เชื่อว่าเป็นตำรวจ มีครั้งนี้ที่รุนแรงจนถึงขั้นใช้อาวุธปืน เกรงว่าอาจเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก อยากให้ตำรวจช่วยดำเนินคดีให้ถึงที่สุดด้วย
               

ด้านนางจันทร์เพ็ญ สวัสดิ์เอื้อ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านขายของชำที่เกิดเหตุ และเป็นแม่ของนางวรรษมน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านนั่งดื่มเหล้าอยู่ที่ร้าน 2 คน ต่อมาผู้ก่อเหตุได้มาที่ร้านขอซื้อเหล้าแต่ไม่ได้เอาเงินมาด้วย จึงขอเลขบัญชีธนาคารตนไปเพื่อจะโอนค่าเหล้าให้ ตนบอกไปว่าเป็นเงินไม่กี่บาทวันหลังค่อยจ่ายก็ได้ จังหวะนั้นสามีของตนก็ดื่มเหล้าอยู่ เห็นมีการพูดคุยกันกับผู้ก่อเหตุ ไม่นานก็ทะเลาะกัน ตนและชาวบ้านได้ช่วยกันแยกทั้งสองฝ่ายออก เกรงจะบานปลาย และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เลย.

หน้าแรก » ภูมิภาค