วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 10:32 น.

ภูมิภาค

ฤทธิ์พายุไลออนร็อค! ฟ้าผ่าหนุ่มหาปลาดับคาทุ่ง

วันพุธ ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 17.02 น.

หนุ่มวัย 36 ปี ชาว อ.ลำปลายมาศ บุรีรัมย์ ออกไปหาปลาช่วงฝนตกหนัก เมียบอกให้รีบกลับเกรงอันตราย แต่หายไปทั้งคืน ติดต่อไม่ได้ รุ่งเช้าพ่อไปตามพบกลายเป็นศพในสภาพเสื้อผ้า เสื้อกันฝนกระจุย ตรวจสอบพบกะโหลกแตก มีรอยไหม้ทั่วร่างกาย คาดถูกฟ้าผ่า หลังจากพายุ”ไลออนร็อค”เข้ามาได้เพียงวันเดียว

 


วันที่ 13 ต.ค.64 เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท เฉลียว พยัคฆ์กุล รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา บ้านหนองฟักทอง หมู่ 4 ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดลำปลายมาศ เข้าร่วมตรวจสอบ

 


ที่เกิดเหตุบริเวณคันนา ห่างหมู่บ้านประมาณ 2 กม.พบศพนายดำรง หรือตั้ม วิเศษสัตย์ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 43 ม.5 บ้านดอนลอย ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ในสภาพนอนคว่ำหน้า ส่วนหัวอยู่ในน้ำ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าหัวแตกมีเหลือไหลออกมา เสื้อผ้า และเสื้อกันฝน ฉีกขาดแบบกระจุย มีรอยคล้ายไฟลวกตามร่างกายหลายแห่ง

 


 

ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบเพียงอุปกรณ์หาปลา มีคันเบ็ด ไฟฉายคาดหัว และปลาอยู่ในข้องประมาณ 2 กก.เบื้องต้นสันนิษฐานว่าถูกฟ้าผ่า หน่วยกู้ภัยจึงนำศพออกจากที่เกิดเหตุ


โดยหลังจากกัญยาณี เตียงจันทร์ อายุ 23 ปี ภรรยาผู้ตายทราบข่าว ได้แต่ร่ำไห้ด้วยความเสียใจพร้อมกับบอกว่า ปกติสามีจะออกไปหาปลาทุกวัน ในช่วงที่มีฝนชุก เมื่อคืนที่ผ่านมาก่อนสามีจะออกไป สามีได้ทำกับข้าวมาให้ทั้งที่ไม่ค่อยทำมาก่อน จากนั้นนั่งกินข้าวด้วยกัน โดยก่อนจะออกไปตนได้บอกว่าให้รีบกลับมา เพราะทราบข่าวว่ามีพายุเข้า สามีรับปากแล้วออกไปเวลาประมาณ 18.00 น.

 


แต่ไม่มีวี่แววว่าสามีจะกลับ จะโทรศัพท์หาแต่ไม่กล้าเพราะฝนตกหนักมีฟ้าแลบ เกรงว่าจะเป็นอันตราย เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สงสารลูกชายที่เพิ่งอายุได้เพียง 3 ขวบ แต่พ่อกลับด่วนจากไปก่อน

 


นายตั้ง วิเศษสัตย์ อายุ 57 ปี พ่อผู้ตาย เล่าว่า หลังจากลูกสะใภ้แจ้งว่าลูกชายไม่กลับบ้าน จึงออกเดินหาตอนเช้า พบรถมอเตอร์ไซค์จอดไว้ที่กระท่อม ภายในกระท่อมพบโทรศัพท์ของลูกวางไว้ เมื่อเดินหาต่อไปอีก ก็พบว่าลูกชายนอนเสียชีวิตแล้ว สาเหตุคาดว่าฟ้าน่าจะผ่าไฟฉายที่คาดหัว แล้วฟาดลงดิน

หน้าแรก » ภูมิภาค