วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 23:41 น.

ภูมิภาค

น้ำใจคนไทย! ชาวบ้านแห่ช่วยเก็บปลาดุก หลังกระบะคว่ำเทกระจาดเกลื่อนถนน

วันพุธ ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 17.22 น.
เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 13 ตุลาคม 2564 ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะ บรรทุกปลาดุกมาเต็มคัน เสียหลักพลิกคว่ำเทกระจาด ส่งผลให้ปลาดุก กระเด็นออกจากรถ ลงมาแหวกว่ายเกลื่อนพื้นถนน ส่วนผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ต่างได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จึงได้ขอแรงชาวบ้านในระแวกดังกล่าว นำสวิง และ อุปกรณ์  มาช่วยกันจับปลาออกจากถนน เพื่อเปิดเส้นทาง ให้รถสามารถสัญจรผ่านไปได้
 
 
เมื่อไปตรวจสอบ พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณช่วงทางโค้ง หน้าโรงเรียนบ้านลำบัว พื้นที่หมู่ 1 ตำบลบัววัฒนา อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ บนถนนทางหลวงหมายเลข 21 สายสระบุรี - หล่มสัก ฝั่งขาเข้าเพชรบูรณ์  พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้า สีดำ ทะเบียน บล 4248 เพชรบูรณ์ สภาพพลิกคว่ำหงายท้อง ล้อชี้ฟ้า ห้องโดยสารยุบ โดยมีนาย อิทธิพล  ประพฤติธรรม อายุ 34 ปี เป็นคนขับ (ลูกชาย) และ นางบุญเที่ยง ประพฤติธรรม อายุ 67 ปี (แม่) พร้อมด้วย หลานชาย ทั้งหมดอาศัยอยู่ที่ 277 หมู่ 5 ต.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ทั้ง 3 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  นอกจากนี้ บนท้องถนนข้างตัวรถคันเกิดเหตุ  พบปลาดุกหลายพันตัว ต่างกำลังแหวกว่ายไปมา บนพื้นถนน ที่ร้อนระอุ ซึ่งชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ต่างพากันเห็นใจพ่อค้าปลา จึงนำสวิงและอุปกรณ์ต่างๆ มาช่วยกันจับปลาทั้งหมดออกจากถนน และนำใส่ภาชนะของพ่อค้าปลา ซึ่งหลังจับปลาแล้วเสร็จ พ่อค้าปลา ถึงกับไหว้ขอบคุณชาวบ้านบัววัฒนา ที่มีน้ำใจช่วยเหลืออย่างแท้จริง 
 
 
สอบถามเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทั้งหมดออกเดินทางมาจาก อำเภอหล่มเก่า มาซื้อปลาดุกในพื้นที่อำเภอบึงสามพัน จำนวน 750 กิโลกรัม เป็นเงิน 28,000 บาท เพื่อนำกลับไปขายในแผงปลาตนเอง ระหว่างทางขากลับ พอถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้ง และถนนมีรอยปะ ทำให้รถยนต์กระบะ ซึ่งบรรทุกปลามาเต็มคัน ได้เสียหลักจนควบคุมรถไม่อยู่ เกิดพลิกคว่ำไถลมากับพื้น โชคดีที่คาดเข็มขัดนิรภัย ทำให้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย  ส่วนปลาที่บรรทุกมา ก็กระเด็นออกจากภาชนะ แหวกว่ายเกลื่อนพื้นถนน
 
 
นาย อิทธิพล  ประพฤติธรรม อายุ 34 ปี  คนขับ เล่าว่า ได้เดินทางมารับปลา จากสหฟาร์ม อำเภอบึงสามพัน จะไปส่งที่อำเภอหล่มเก่า ในจังหวัดเพชรบูรณ์ แล้วพอมาถึงจุดเกิดเหตุ ขับมาตามปกติ อยู่ดีๆรถก็ส่ายไปมาและควบคุมไม่อยู่ จนพลิกคว่ำ ซึ่งได้มีคนมาด้วยทั้งหมด 3 คน บรรทุกปลามา 750 กิโลกรัม ตอนนี้คงต้องเก็บปลาต่อไปและ ขอขอบคุณชาวบ้านที่ให้การช่วยเหลือในการเก็บปลาครั้งนี้
 
ด้าน นางบุญเที่ยง ประพฤติธรรม อายุ 67 ปี (แม่) เผยว่า ตอนเกิดเหตุ ตนเองนั่งข้างคนขับ จู่ๆ รถก็เสียการทรงตัวและส่ายไปมา ก่อนจะพลิกคว่ำ ส่วนตนเองคาดเข็มขัด เลยไม่เจ็บมาก ยอมรับว่าตกใจ กรี๊ดร้อง โดยได้รับบาดเจ็บบริเวณชายโครงด้านขวา

หน้าแรก » ภูมิภาค