วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 07:45 น.

ภูมิภาค

อุทาหรณ์! หนุ่มเมานั่งเล่นขอบหน้าต่างพลาดร่วงตึกชั้น 3 ปางตาย

วันพุธ ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 17.29 น.
เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 13 ต.ค. 64 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บตกจากที่สูงจากชั้น 3 มีอาการหมดสติ ปลุกไม่ตื่น ที่บริเวณหอพักคอนโดศรีราชาเฮ้าส์ ตึก บี 3 หมู่ 11 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานพยาบาลกู้ชีพโรงพยาบาลวิภาราม แหลมฉบัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองขาม เข้าร่วมตรวจสอบ
 
ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่และผู้ที่พักอาศัยอยู่บริเวณอาคารดังกล่าวกำลังช่วยเหลือ นาย KYAW THU อายุ 35 ปี สัญชาติพม่า นอนหมดสติอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่เพื่อนร่วมชาติได้นำตัวออกมาจากจุดเกิดเหตุมานอนรอความช่วยเหลือที่บริเวณหน้าอาคารที่พักอาศัยแล้ว โดยกลับมามีสติ ยังมีอาการมึนงง ถามตอบได้เล็กน้อย มีอาการปวดศีรษะ ปวดแผ่นหลัง และมีกลิ่นสุราด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อทำการรักษาต่อไป
 
จากการสอบสวนคนดูแลอาคารชาวพม่า ที่พูดไทยได้เปิดเผยว่า ตนเองได้ยินเสียงว่ามีคนตกลงมาจากตึก จึงวิ่งออกไปดู เห็นมีคน 4-5 คนช่วยเหลืออยู่แล้ว แล้วถามเพื่อนคนเจ็บทราบว่า ผู้บาดเจ็บได้มาดื่มสุราที่ห้องเพื่อนชั้นที่ 5 พอทำอาหารที่ห้องเสร็จเพื่อนเจ้าของห้องได้เดินลงมาชั้นล่าง ส่วนผู้บาดเจ็บได้เดินลงไปที่ชั้น 3 ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นห้องของใคร แต่ได้ไปนั่งที่ริมหน้าต่าง ก่อนจะหงายหลังตกลงมาจากหน้าต่างชั้นที่ 3 จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งคนเจ็บไม่ได้พักอาศัยอยู่ในที่เกิดเหตุ แต่มากินเหล้ากับเพื่อน ซึ่งเพื่อนของผู้บาดเจ็บก็ไม่ทราบว่าเพื่อนตกลงมาจากหน้าต่างชั้น 3 แล้ว
 
ด้านนายธรรณกร ต่อชาติ ช่างซ่อมบำรุง ของอาคารศรีราชาเฮ้าส์ ได้เปิดเผยว่า ตนเองมาจดมิเตอรืน้ำที่ดาดฟ้าของอาคาร พอดีได้ยินเสียงดังโครม จึงรีบลงมาดู เห็นผู้บาดเจ็บนอนอยู่กับพื้นแล้ว ซึ่งเมื่อลงมาเห็นเพื่อนผู้บาดเจ็บกำลังช่วยเหลือกันอยู่  ซึ่งตนเองก็ไม่รู้ว่าคนเจ็บร่วงลงมาจากอาคารชั้นไหน จากคำบอกเล่าสื่อสารไม่ค่อยรู้เรื่อง เนื่องจากเป็นคนต่างด้าว โดนคนเจ็บไม่ได้พักอยู่ในอาคารแห่งนี้ แต่เคยอาศัยอยู่ที่นี้ เป็นคนชอบดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำอยู่แล้วด้วย
 
หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา และจะทำการสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค