วันเสาร์ ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567 03:06 น.

ภูมิภาค

รพ.ศรีสะเกษบริการฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ประชาชนเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ร.9

วันพุธ ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 20.34 น.
เมื่อวันที่ 13 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระขนมพรรษา 80 พรรษา (เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ อ.เมืองศรีสะเกษ) ซึ่งเป็นจุดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 แก่ประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองศรีสะเกษ  นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายสำรวย  เกษกุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ และหัวหน้าส่วนราชการ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและอำนวยความสะดวกแก่บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนในเขตพื้นที่ อ.เมืองศรีสะกษที่เดินทางมารับบริการฉีดวัคชีนป้องกันโควิด-19  โดยมีประชาชนมาเข้ารับบริการฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมาก
 
นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า รพ.ศรีสะเกษ ได้ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ ได้จัดกิจกรรมให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  โดยเป็นการฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 ให้แก่ประชาชนโดยไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า เพียงนำบัตรประจำตัวประชาชนมาแสดงแก่เจ้าหน้าที่ ก็จะได้รับการฉีดวัคซีนทันที ส่วนผู้สูงอายุก็จะมีบริการรถเข็น อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนชาว จ.ศรีสะเกษ ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนมาก่อน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ขณะนี้มีผู้ป่วยสะสม 15,416 ราย เสียชีวิต 75 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 14,724 ราย

หน้าแรก » ภูมิภาค