วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 09:11 น.

ภูมิภาค

ปืนไฟฟ้าสยบพระสงฆ์คลั่งยาบ้า ทำร้ายชาวบ้านทำลายของวัด

วันพฤหัสบดี ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 07.34 น.

ที่ จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ธีระศักดิ์ เจริญ ศรี ผู้กำกับ สภ.บางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรีได้รับแจ้งจากชาวบ้านรางทอง หมู่ 6 ตำบลบางใหญ่ ว่ามีพระลูกวัดรางทอง มีอาการคลุ้มคลั่งทำลายข้าวของภายในวัดและทำร้ายร่างกายชาวบ้านจึงสั่งการให้ พ.ต.ท.อนุ สน สุขสิริสุวรรณ รองผู้กำกับป้องกันปราบปราม  พ.ต.ต.ณัฐ พงศ์ อิน สว่าง สารวัตรป้องกันปราบปราม นำกำลังสายตรวจรถยนต์และจักรยานยนต์ ไปตรวจสอบ พบพระสงฆ์ลูกวัดชื่อพระนาวิน หงส์ทอง   อายุ 30 ปี อยู่ในอาการมึนเมา  คุ้มคลั่งในมือถือไม้คมแฝกกำลังอาละวาดทำลายข้าวของภายในกุฏิวัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพยายามเจรจาให้สงบสติอารมณ์แต่พระรูปดังกล่าวกลับถือไม้คมแฝกเดินปรี่จะเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงชักอาวุธปืนไฟฟ้าออกมาขู่ แทนที่พระนาวิน จะกลัวกลับท้าทายให้เจ้าหน้าที่ยิงและยิงให้ถูกด้วยนะจากนั้นได้เดินปรี่เข้าหาเจ้าหน้าที่อีกเจ้าหน้าที่ต้องถอยหลังกรูด

 

เมื่อตั้งหลักได้เจ้าหน้าที่พยายามเจรจาให้มอบตัวแต่พระนาวิน ไม่ยอมและเดินเข้าหาเจ้าหน้าที่อีกในมือถือไม้คมแฝกไว้แน่น เจ้าหน้าที่ประเมินแล้วหากไม่รีบดำเนินการต้องถูกตีด้วยไม้คมแฝกแน่จึงตัดสินใจใช้ปืนไฟฟ้ายิงทันที โดยยิงครั้งแรก พลาดเป้า เจ้าหน้าที่จึงยิงซ้ำอีกรอบ ครั้งนี้ไม่พลาดกระแสไฟพุ่งเข้าโดนร่างพระนาวิน ที่กำลังจะเข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่อย่างจังร่างล้มตึงทันที เจ้าหน้าที่ไม่รอช้ารีบเข้าชาร์จล็อกตัวไว้ได้อย่างปลอดภัย จากนั้นได้คุมตัวไปทำการลาสิกขาก่อนคุมตัวไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกายพบปัสสาวะเป็นสีม่วง

 

พ.ต.อ.ธีระศักดิ์ เจริญ ศรี ผู้กำกับ สภ.บางปลาม้า กล่าวว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านรางทองว่ามีพระลูกวัดคุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายชาวบ้าน ชาวบ้านเกรงว่าจะเป็นอันตราย  เนื่องจากพระรูปดังกล่าวถืออาวุธไม้คมแฝกอยู่ตลอดเวลาจึงสั่งการให้รองผู้กำกับป้องกันปราบปราบและสารวัตรป้องกันปราบปรามนำกำลังเข้าตรวจสอบพบพระลูกวัดกำลังคลุ้มคลั่งเจ้าหน้าที่จึงได้ตัดสินใช้ปืนไฟฟ้ายิงเข้าไปบริเวณลำตัวเพื่อหยุดอาการคลุ้มคลั่งและควบคุมตัวเอาไว้ได้ ด้วยความปลอดภัยทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติผู้ก่อเหตุ  สำหรับพฤติกรรมของพระรูปนี้สร้างความเอือมระอาให้กับชาวบ้านใกล้วัดมานานพอสมควรสุดท้ายชาวบ้านทนไม่ไหวจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปจับกุม ส่งดำเนิน คดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค