วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 10:14 น.

ภูมิภาค

ลือเวิ้งอาถรรพ์ฟ้าผ่าประจำ เพิ่งมาโดนหนุ่มหาปลาในรอบ40ปี

วันพฤหัสบดี ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 11.07 น.

ชาวบ้านลือบริเวณที่หนุ่มวัย 36 ปี ชาว อ.ลำปลายมาศ บุรีรัมย์ ถูกฟ้าผ่าตายคาทุ่งนา ขณะออกไปหาปลาช่วงฝนตกหนัก เป็นเวิ้งอาถรรพ์ มีฟ้าผ่าประจำแต่โดนจอมปลวก กับต้นไม้ และเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปีที่โดนคน ต้องมีอะไรบางอย่างอยู่ใต้ดินบริเวณนั้น


วันที่ 14 ต.ค.64 กรณีนายดำรง หรือตั้ม วิเศษสัตย์ อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 43 ม.5 บ้านดอนลอย ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตคาทุ่งนา ขณะออกไปหาปลา ระหว่างฝนตกหนัก ซึ่งเกิดจากพายุ “ไลออนร็อค” ที่เข้ามาภาคอีสานตอนล่างตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบริเวณดังกล่าวที่นายดำรง ถูกฟ้าผ่า มักจะมีฟ้าผ่าเป็นประจำ บางครั้งโดนใส่จอมปลวก บางครั้งผ่าต้นไม้ แต่ไม่มีใครเอะใจมาก่อนว่าทำไมเกิดฟ้าผ่าเพียงเวิ้งเดียว


นางแดงนัอย สุดปลาซ้าย อายุ 60 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน บอกว่าถือเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปีที่ฟ้าผ่าคนตายในหมู่บ้าน ที่ผ่านมาไม่มีใครถูกฟ้าผ่ามาก่อน ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะมีอะไรบางอย่างอยู่บริเวณนั้น เพราะฟ้าจ้องผ่ามาจุดนั้นจุดเดียว ถ้าจะมีการทำบุญหมู่บ้านสักครั้งก็น่าจะดี เพื่อปัดเป่าอาเพศออกจากหมู่บ้าน

 

หน้าแรก » ภูมิภาค