วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 12:11 น.

ภูมิภาค

โคราชสู้ภัยโควิด ได้ศูนย์รวมคลินิกแพทย์เฉพาะทาง สวัสดีราษฎร์ คลินิกเวชกรรม มอบการตรวจสุขภาพแก่กลุ่มผู้เปราะบางในชุมชน

วันพฤหัสบดี ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564, 15.08 น.

นครราชสีมา วันนี้( 14 ตุลาคม 2564 ) ที่ศูนย์รวมคลินิกแพทย์เฉพาะทาง สวัสดีราษฎร์ คลินิกเวชกรรม ถ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าภาคอีสานตอนล่าง (นครชัยบุรินทร์) ที่ปรึกษาและอดีตประธานหอการค้า จ.นครราชสีมา และ ประธานกรรมการศูนย์รวมคลินิกแพทย์เฉพาะทาง สวัสดีราษฎร์ คลินิกเวชกรรม ร่วมกันทำกิจกรรมทำความดีมอบการตรวจสุขภาพแก่กลุ่มผู้เปราะบางในชุมชนจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 20 ราย น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง ร.9 วันที่ 13 ตุลาคม เป็นประจำทุกปี

 


 
           

ทั้งนี้ศูนย์ฯได้มุ่งเน้นการเป็น วิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) ตอบแทนสังคมที่เราอยู่ สร้างโอกาสการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ นี่คือปณิธานของ ศูนย์ฯสวัสดีราษฎร์ คลินิกเวชกรรม พร้อมความคืบหน้ากว่า 99% โดดเด่น สวยงาม อลังการ กับโครงการ Mega Project ทางเลือกใหม่ยุคนิวนอร์มอลแห่งการดูแลสุขภาพ ด้วยงบลงทุนกว่า 50 ล้านบาท ในเครือโรงแรมวี-วัน ทำความดีตอบแทนสังคมจัดกิจกรรมให้บริการแก่กลุ่มผู้เปราะบางในชุมชนจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 20 ราย ในกลุ่มอายุต่ำกว่า 40 ปี และอายุ 40 ปีขึ้นไป โดยเน้นการตรวจน้ำตาลในเลือด , เอ็กซ์เรย์ปอด และการแข็งตัวของหลอดเลือด เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตในหลวง ร.9 วันที่ 13 ตุลาคม 2564 ก่อนเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในวันจันทร์ ที่ 1 พฤศจิกายน 2564

 

 

สำหรับศูนย์รวมคลินิกแพทย์เฉพาะทาง สวัสดีราษฎร์ คลินิกเวชกรรม ทางเลือกใหม่ของการมีสุขภาพดี สำหรับทุกคนทุกช่วงวัยในครอบครัว ยกระดับการให้บริการแบบพรีเมียมและทุกเคสต้อง “พบแพทย์ไว”  ลดระยะเวลารอคอย ลดการเบียดเสียดหรือจ่ายค่ายาในราคาสูง ซึ่งสวัสดีราษฎร์ คลินิกเวชกรรม ได้รวบรวมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลชั้นนำในจังหวัดนครราชสีมา พร้อมให้บริการตรวจสุขภาพ รักษาเฉพาะทาง ตรวจโรคทั่วไป บริการ LAB TEST รวมถึงการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และตรวจภูมิคุ้มกันแบบยกแพ็ค พร้อมดูแลให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดตลอดจนการส่งต่อเพื่อดูแลในกรณีรักษาไปยังโรงพยาบาลต่างๆ นอกจากนี้ความโดดเด่นในเรื่องของ LAB TEST ที่มีความพร้อม เพียงพอต่อการให้บริการสูงสุดถึง 1,000 คนต่อวันด้วยระบบความต่อเนื่องและเชื่อมโยงในการวิเคราะห์ผล LAB TEST ทำให้สามารถนำส่งผลตรวจไปยังคลินิกเฉพาะทางได้อย่างรวดเร็ว ให้แพทย์วิเคราะห์ผลได้จากหน้าจอผ่านระบบ Smart Queue แบบเรียลไทม์ เพื่อแจ้งผลการตรวจ LAB TEST ของ 9 คลินิกได้อย่างสะดวกรวดเร็วภายในเวลา 15 ทันที ได้แก่ คลินิกอายุรกรรม , สูตินรีเวชกรรม , กุมารเวชกรรม , ศัลยกรรมกระดูกและข้อ , โสต ศอ นาสิก , แพทย์เฉพาะทางด้านโรคติดเชื้อ , ศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะ , เวชศาสตร์ครอบครัว , เวชศาสตร์ชะลอวัย และเสริมความงาม
 

 


 

รายการ LAB TEST ของสวัสดีราษฎร์ จำนวน 19 LAB TEST อาทิ 1.CBC ความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด , 2.UA  สารเคมีและตะกอนในปัสสาวะ , 3.Pregnancy test การตั้งครรภ์ , 4.Methamphetamine สารเสพติด , 5.Covid Ag การตรวจหาเชื้อโควิด , 6.Covid Ab  การตรวจหาระดับภูมิคุ้มกันต่อเชื้อโควิด , 7.Glucose ระดับน้ำตาลในเลือด , 8.BUN / Creatinine การทำงานของไต , 9.Liver function test การทำงานของตับ , 10.Electrolyt ภาวะไม่สมดุลของเกลือแร่ในร่างกาย , 11.Lipid profile ระดับไขมันในเส้นเลือด , 12.Allergy thailand profile การตรวจหาสารก่อภูมิแพ้ , 13.HBs Ag การตรวจหาเชื้อไวรัสตับอักเสบบี , 14.HBs Ab การตรวจหาระดับภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัสตับอักเสบบี , 15.Syphilis test โรคซิฟิลิส , 16.HIV Ab โรคเอดส์ , 17.Dengue NS1 Ag โรคไข้เลือดออก , 18.Thyroid function test โรคไทรอยด์ และ 19.Rheumatoid factor โรคข้อที่เกิดจากรูมาตอยด์ นวัตกรรมระบบ “Smart Queue”  คือ ความสะดวกสบายในการให้บริการแบบวิถีใหม่ ผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยเชื่อมโยงระบบการจัดการฐานข้อมูลเชิงลึกที่ทรงประสิทธิภาพด้วยการรับคำสั่ง รายงานผลตรวจและวิเคราะห์ LAB อย่างเรียลไทม์ ทำให้ประหยัดเวลาในการเข้าใช้บริการและนัดหมาย จ่ายยาได้แม่นยำ แจ้งเตือนตามลำดับคิว ใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน ลดการใช้กระดาษ ห่วงใยสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ในทุกมิติ
 


          

นายชัชวาล วงศ์จร ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า ตอนนี้โครงสร้างของเราเรียกได้ว่าเกือบ 100% แล้ว ในโซนห้องคลินิกต่างๆสมบูรณ์แบบ สวยงาม เรียบร้อย และในวันนี้เราได้มีการรัน LAB TEST เพื่อประเมินผลการทำงานของระบบ Smart Queue เราได้เรียนเชิญพี่น้องชาวโคราชที่จัดอยู่ในกลุ่มเปราะบาง 2 ช่วงวัยคืออายุต่ำกว่า 40 ปี และอายุมากกว่า 40 ปี จำนวน 20 ท่านเข้ารับบริการในวันนี้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
 

 


          

ส่วนพื้นที่ให้บริการชั้น 1 โซนร้านกาแฟ  “French Kitsch”  เราได้ชูคอนเซ็ปท์  Healthy Project เพื่อตอบโจทย์คนรักสุขภาพ ที่เข้ามาใช้บริการของเรา ตอนนี้คืบหน้าเรื่องการตกแต่งไปแล้วกว่า 95% ทั้งนี้กับอีกหนึ่งความพรีเมี่ยมที่เราภูมิใจนำเสนอคือ ร้านอาหารญี่ปุ่น “KIN” ที่ดีไซน์ได้อย่างหรูหรา ตกแต่งด้วยโทนสีทองเรืองรอง มาร่วมรังสรรค์เมนูด้วยวัตถุดิบสดใหม่ รสชาติต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ๆ เหมือนส่งตรงจากดินแดนอาทิตย์อุทัยมายังโคราช อย่างหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว โดยคอนเซ็ปท์ร้าน KIN คือ เป็นโอมากาเสะและอะลาคาร์ทที่เราตั้งใจนำเสนอมากๆ ให้พี่น้องชาวโคราชได้มาลิ้มลองกัน ถัดมาเป็น Health Plaza ที่ครอบคลุมชั้น 1 ของเรา จะเป็นคอนเซ็ปท์ของความสงบ สโลว์ไลฟ์ เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ เราได้รวบรวมทั้งเรื่องของอาหาร เครื่องดื่ม ของว่าง  รวมถึงกิจกรรมเทรนด์เพื่อสุขภาพต่างๆ เช่น เทรนด์ต้นไม้ฟอกอากาศ หรือพืชสมุนไพรต่างๆ เราก็รวบรวมมาให้ได้เลือกช้อปปิ้งกันเพลินๆอย่างจุใจ ทั้งนี้จะมี Work Shop ให้ร่วมกิจกรรมเพื่อสุขภาพได้อีกมากมายบนพื้นที่ของเรากว่า 3,000 ตร.ม. ที่พร้อมรองรับผู้เข้าใช้บริการได้มากถึง 1,000 คน/วัน ด้วยจุดเด่นของความพร้อมด้านสถานที่ให้บริการ ซึ่งเราเป็นที่เดียวที่รวบรวมไว้มากที่สุดในตอนนี้ เรียกได้ว่า เป็นคลินิกที่เข้าใจทุกๆช่วงวัยของทุกคนในครอบครัวเลยก็ว่าได้ รวมถึงความพร้อมเรื่องยา เครื่องมือแพทย์ และห้องปฏิบัติการ  ที่มีคุณภาพและได้รับมาตรฐานในการให้บริการ เราจึงมีความพร้อม และสามารถส่งมอบความห่วงใยด้านสุขภาพกลับไปยังพี่น้องชาวโคราชที่ลำบากและขาดแคลน ให้สามารถเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ทางเลือกใหม่บนราคาที่ไม่สูงมากได้ ที่สำคัญเรามุ่งเน้นการเป็น “วิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise)”  โดยการรับผู้พิการเข้าทำงานในองค์กรของเราหลายอัตรา เป็นอีกมุมมองหนึ่งที่เราไม่เคยลืมผู้ที่มีความเปราะบางและยังคงมีศักยภาพ เพื่อช่วยเหลือให้เกิดรายได้ที่สามารถดำรงชีพได้อย่างเท่าเทียม โอบอุ้มและตอบแทนกลับไปยังชุมชน ใน จ.นครราชสีมา

 

 

 

“สวัสดีราษฎร์ คลินิกเวชกรรม”  ศูนย์รวมคลินิกแพทย์เฉพาะทาง ทางเลือกใหม่ของการมีสุขภาพดี สำหรับทุกคนในครอบครัว ด้วยจุดเด่นที่เข้าถึงการรับบริการได้ง่าย  จะกลายเป็นทางเลือกสุขภาพแห่งใหม่ ของคนโคราช และจังหวัดข้างเคียงในอนาคต สถานที่ที่จะให้ทุกท่านได้สัมผัสความคุ้มค่าของการมีสุขภาพที่ดี  เริ่มต้นได้แล้ววันนี้...ที่สวัสดีราษฎร์ เพื่อร่วมกันผลักดันและสร้างสรรสังคมสุขภาพดีของคนโคราชไปพร้อมๆกัน”

 

หน้าแรก » ภูมิภาค