วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 09:13 น.

ภูมิภาค

น้ำท่วมตลาดท่าชนะอ่วม!

วันศุกร์ ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 07.18 น.

ความคืบหน้าน้ำท่วมตลาดท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ในช่วงเย็นฝนหยุดตกแล้วบางพื้นที่ระดับน้ำลดลงแต่ในที่ลุ่มระดับน้ำยังสูงขึ้นทั้งบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอท่าชนะ และในตลาดท่าชนะซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจน้ำยังท่วมสูงประมาณ 40-50 ซม.ส่วนที่ลุ่มสูงเกือบ 1 เมตร พ่อค้าแม่ค้าในตลาดต่างเก็บทรัพย์สินไว้ในที่สูงก่อนล่วงหน้าแล้ว จึงไม่เสียหายมากนัก มีบางส่วนที่เคลื่อนย้ายทรัพย์สินไม่ทันถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย

 


นอกจากนั้น ถนนบางสายที่เชื่อมต่อระหว่างเส้นสายหลักกับตลาดท่าชนะน้ำกัดเซาะไหลเชี่ยวกรากดินทรุด ทำให้ต้องปิดเส้นทางชั่วคราว
 

นายวิโรจน์ เดชเกลี้ยง นายอำเภอท่าชนะ กล่าวว่า สถานการณ์ล่าสุดมวลน้ำที่สะสมไว้ค่อนข้างเยอะ บางเส้นทางยังไม่สามารถสัญจรได้ ต้องรอให้น้ำทะเลลดลง และจะเร่งผลักดันน้ำลงสู่ทะเลให้เร็วที่สุด ถ้าฝนไม่ตกเพิ่มคิดว่าในช่วงเย็นของวันพรุ่งนี้ (26 พ.ย.64 )ระดับน้ำคงจะลดลงกลับสู่ภาวะปกติ  ส่วนความเสียหายมีถนนและสะพานได้รับเสียหายหลายแห่ง รวมทั้งพืชผลทางการเกษตร และความเสียหายด้านปศุสัตว์ ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ต้องรอให้ระดับน้ำลดลงก่อนจึงเข้าไปตรวจสอบ และยังไม่มีผู้เสียชีวิตหรือเสียชีวิตจากน้ำท่วม

 

 


 

ขณะที่รถไฟยังเดินทางได้ตามปกติแม้ว่าจะมีน้ำท่วมขังรางรถไฟอยู่บ้างแต่ไม่เป็นอุปสรรคในการเดินทาง
 

นอกจากนั้นได้มีภาคเอกชนได้นำสิ่งของมามอบให้กับนายอำเภอท่าชนะเพื่อแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยและให้กำลังใจในการทำงานอีกด้วย

 

 

 

 

 


ล่าสุดนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ออกหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ถึงส่วนราชการและผู้เกี่ยวข้อง ให้เฝ้าระวังและติดตามสภาพอากาศ สถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง ให้ระมัดระวังปริมาณฝนที่เพิ่มมากขึ้น และปริมาณน้ำสะสมที่อาจเป็นเหตุให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำล้นตลิ่ง และดินถล่ม ในช่วงวันที่ 26 - 30 พฤศจิกายน 2564.

หน้าแรก » ภูมิภาค