วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 22:09 น.

ภูมิภาค

นึกว่าเสียงแมว! แหวกพงหญ้าดูผงะเจอทารกน้อยน่ารักน่าชังถูกทิ้ง ตร.ล่าพ่อแม่ใจร้าย

วันศุกร์ ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 11.46 น.
เวลา 09.30 น.วันที่ 26 พ.ย.64  ร.ต.อ.ภูบดี ไชยลังกา  รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบทารกถูกทิ้งไว้ในพงหญ้าภายในซอย 10 บ้านขัวแคร่ หมู่ 1 ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงได้รายงานให้กับ พ.ต.อ.ภาสกร ณ พิกุล ผกก.สภ.บ้านดู่ทราบ พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิสยามรวมใจ แพทย์โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุเป็นพงหญ้าข้างทางเข้าสวนยาง  ใกล้กับหนองน้ำสาธารณะประจำหมู่บ้าน โดยชาวบ้านกำลังอุ้มดูทารกแรกเกิดเป็นเพศหญิง น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัม ถูกห่อด้วยผ้าสีขาวโดยร่างกายยังสมบูรณ์  
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำเด็กทารถดังกล่าวให้กับทางแพทย์โรงพยาบาบาลเชียงรายประนุเคราะห์ทำความสะอาด และตรวจร่างกายเบื้องต้น พบว่าเด็กทารกมีร่างกายยังคงแข็งแรง และสายสะดือพึ่งถูกตัด ก่อนจะนำส่งไปโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์  
 
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนหน้านี้ได้มีชาวบ้านได้ยินเสียงร้องคล้ายเสียงแมว และต่อมามีคนไปดูบริเวณพงหญ้าภายในซอยพบมีรอยเป็นโพลงอยู่ พบว่าเป็นทารกเพศหญิงอยู่ภายในห่อผ้า ชาวบ้านจึงช่วยกันนำทารกออกจากพงหญ้าแต่พบว่ามีสายสะดือติดอยู่จึงได้นำกรรไกรมาตีดสายสะดือให้ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ให้รับทราบดังกล่าว ต่อมาทางรถพยาบาลโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ได้รับตัวทารกน้อยไปดูแล โดยทางเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า พ่อแม่ที่ไม่พร้อมจะมีบุตรแต่เกิดตั้งครรภ์และคลอดลูกออกมาทำให้นำไปทิ้งไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนหาตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค