วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 03:08 น.

ภูมิภาค

พบตัวแล้ว! หนุ่มตราดถูกหลอกไปทำงานในกัมพูชา เตรียมรับตัวกลับบ้าน

วันศุกร์ ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 17.45 น.
พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวัสดิ์ ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองตราดเปิดเผยว่า จากกรณีที่นางสาวนิเดีย  วัลลา  อยู่บ้านเลขที่ 247/3   ตำบลหนองบอน อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด  พี่สาวของนายเล่าว่า นายหัชธชัย วัลลาหรือออฟ อายุ 18 ปี  ที่ถูกล่อลวงไปทำงานที่ฝั่งประเทศกัมพูชา โดยไปกันเป็นกลุ่มรวม 11 คน ซึ่งมีน้องชายคือนายหัชธชัย วัลลา ร่วมไปด้วยนั้น ปรากฏว่า เมื่อปรากฏเป็นข่าวขึ้น ได้มีส่วนราชการทั้งนายอำเภอบ่อไร่ และหน่วยประสานงานชายแดนไทยกัมพูชา ได้ประสานงานขอความช่วยเหลือผ่านไป ยังทั้งสถานฑูตไทยในกัมพูชา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และทราบว่า เยาวชนคนดังกล่าวอยู่ที่ใด และปลอดภัยสุดท้าย หน่วยประสานงานชายแดนกัมพูชาไทยด้านจ.เกาะกงกัมพูชา ได้ประสานงานมายังหน่วยประสานชายแดนไทยกัมพูชาด้านจ.ตราดว่าจะนำตัวน้องออฟเดินทางกลับมาส่งให้ฝ่ายไทยที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ในเวลา 17.00 น.วันที่ 26 พฤศจิกายน2564 นี้ 
 
ทั้งนี้ ในการส่งตัวเยาวชนตราดรายนี้กลับมานั้น พลตำรวจตรีปกรณ์ มณีปกรณ์ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราด จะได้เดินทางไปรับตัวน้องที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก ในเวลา 16.30 น. ซึ่งจะมีนายอำเภอคลองใหญ่ และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองบ้านจามเยี่ยม ต.มณฑลเสมา อ.มณฑลเสมา จ.เกาะกง ประเทศกัมพูชาเดินทางมาส่งด้วย 
 
สำหรับการได้ตัวน้องออฟกลับมาครั้งนี้ เพราะมีนักธุรกิจคนไทยในกัมพูชาที่มีสายสัมพันธ์รัฐบาลกัมพูชาได้ดำเนินการประสานงานและขอความช่วยเหลือมาจนสามารถติดตามน้องกลับมาได้อย่างปลอดภัย และมาส่งมอบให้ในเย็นวันนี้

หน้าแรก » ภูมิภาค