วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 23:12 น.

ภูมิภาค

ผอ.รพ.สวีนำกระเช้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยมะเร็ง หลังถูกหมอพูดและแสดงพฤติกรรมบั่นทอนกำลังใจ

วันจันทร์ ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 19.37 น.

จากกรณีนางสายชล เวชการ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/1 หมู่ 5 ตำบลปากแพรก อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งเป็นผู้ป่วยมะเร็งรังไข่ ระยะสุดท้ายร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่าเข้าไปรักษาตามหมอนัดที่โรงพยาบาลสวีเพื่อดูดน้ำออกจากช่องท้องประมาณ 3 วันครั้ง แล้วถูกหมอรายหนึ่งพูดจาและแสดงพฤติกรรมไม่ดีซึ่งเป็นที่บั่นทอนกำลังใจตนเองเป็นอย่างมาก จึงร้องผ่านสื่อให้ผู้บริหารโรงพยาบาลสวีตรวจสอบและปรับปรุงแก้ไขการให้บริการกับผู้ป่วยต่อไป หลังจากที่ตกเป็นข่าวเพียงวันเดียวพบว่ามีคนเดินทางเข้ามาเยี่ยมและให้กำลังใจเป็นอย่างมาก และต่างวิพากษ์วิจารณ์การให้บริการรักษาผู้ป่วยของหมอบางคนว่าเป็นจริงอย่างที่นางสายชลฯออกมาร้องเรียนเพราะเคยเจอกับตัวเองมาแล้ว
 

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น.วันนี้( 29 พ.ย.64) นายแพทย์พงษ์เธียร พันธ์พิพัฒไพบูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวี พร้อมคณะทีมแพทย์พยาบาลรวม 7 คนแต่ปรากฏว่าหมอคนดังกล่าวไม่มาด้วย โดยทั้งหมดเดินทางด้วยรถตู้โรงพยาบาลสวี นำกระเช้ารุดเยี่ยมนางสายชล เวชการ ผู้ป่วยมะเร็ง พร้อมพูดคุยให้กำลังใจและสำรวจความเป็นอยู่ภายในบ้านพักอาศัยระหว่างนอนรักษาตัว
 

โดยนายแพทย์พงษ์เธียรฯ กล่าวว่า เดินทางมาให้กำลังใจผู้ป่วย และขอให้เชื่อมั่นได้ว่าโรงพยาบาลสวี ยังเป็นโรงพยาบาลที่สามารถดูแลรักษาผู้ป่วยและเป็นที่พึ่งพิงของของประชาชนในอำเภอสวีและพื้นที่ใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี ถ้ามีปัญหาอะไรสามารถบอกกล่าวกันได้พร้อมจะพัฒนาโรงพยาบาลของเราไปด้วยกันและดีขึ้นเรื่อยๆเพราะเป็นโรงพยาบาลของชุมชนเพื่อชุมชน ส่วนที่หมอคนดังกล่าวบอกกับผู้ป่วยว่าจะสอนให้ญาติเจาะท้องดูดน้ำออกเองที่บ้านนั้นเป็นการกระทำมิได้ ซึ่งเหตุกล่าวดังกล่าวทางโรงพยาบาลจะนำไปปรับปรุงแก้ไขการให้บริการต่อไป
 

ด้านนางสายชล ผู้ป่วยฯ กล่าวว่าหลังจากที่ตนร้องเรียนและตกเป็นข่าวตามสื่อ วันต่อมาตนได้รับการบริการเป็นอย่างดีรู้สึกพอใจ จึงขอขอบคุณผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวีและแพทย์พยาบาลที่เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจในวันนี้ แต่ขอชื่นชนกลับไปถึงแพทย์พยาบาลที่บริการผู้ป่วยดีอยู่แล้วก็ขอให้ทำดีต่อไป

 

หน้าแรก » ภูมิภาค