วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:15 น.

ภูมิภาค

เชียงใหม่อุณหภูมิลดวูบ ยอดดอยอินทนนท์เกิดแม่คะนิ้งรอบ 3

วันจันทร์ ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564, 20.39 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดเชียงใหม่ เช้าวันนี้อากาศกลับมาหนาวเย็นแบบลดวูบตั้งแต่ช่วงเช้ามืดในเขตเมืองเชียงใหม่ อุณหภูมิลดลงมาต่ำเหลือ 17-18 องศาเซลเซียส ถึงจะเริ่มสายแล้วก็ตาม อุณหภูมเริ่มค่อยอุ่นขึ้น 19 - 21 องศาเซลเซียส ทำให้หลายคนต้องหยิบเสื้อกันนหนาวจากตู้ออกมาสวมใส่ เป็นแบบหนาขึ้นเพื่อป้องกันไอหนาว ที่บอกว่ากลับมาหนาวเย็นเหมือนมีการเปิดแอร์เย็นฉำถึงแดดจะออกจ้าแล้วก็ตาม 
 
ส่วนตามพื้นที่อำเภอต่างตามยอดดอย อุณหภูมิลดลงแตกต่างไปแต่ละพื้นที่ ส่วนที่ยอดดอยอินทนนท์เช้าวันนี้เกิดปกรากฎการณืน้ำค้างแข็ง หรือเหมยขาบเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ในรอบเดือนพฤศจิกายน อุณหภูมิต่ำสุดที่ยอดดอยวัดได้ 5 องศาเซลเซียส มีน้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบเกาะตามยอดหญ้าใบหญ้า ที่พอแสงพระอาทิตย์ยกขึ้นสูงกระทบเกล็ดน้ำแข็งสะท้อนแวววาวสวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปตื่นเต้นที่ไม่คาดว่าจะได้เจอ ส่วนที่กิ่วแม่ปานชมแสงแรกวัดได้ 7 องศาเซลเซียส ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กม. 31 วัดได้ 10 องศาเซลเซียส เหลือเพียงอีกนิดเดียวเเกือบจะลดต่ำเลขตัวเดียวทั้งดอย
 
ด้านอุตุนิยมวิทยาภาคเหนือเผยว่าบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นนี้ไว้ด้วย ภาคเหนือตอนบน อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 16-19 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-32 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 7-13 องศาเซลเซียส

หน้าแรก » ภูมิภาค