วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 00:59 น.

ภูมิภาค

กำนันเกษียณลด-แจกแถม! ลูกหลานซื้อไม้ด่างของขวัญวันพ่อ

วันอาทิตย์ ที่ 05 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 20.36 น.

5 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรนชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ วันที่ 5 ธันวาคมในปีนี้ โดยเฉพาะการซื้อของขวัญของฝากมอบให้กับผู้หลัก-ผู้ใหญ่และที่สำคัญคือพ่อ

 


โดยที่บ้านต้นไม้ทนายอี๊ด ที่บ้านเลขที่209 ม.13 บ.กรุงบูรพา ต.โคกกรุง อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ โดยนายเรืองฤทธิ์ บุญกัน (ทนายอี๊ด) อดีตกำนัน ต.โคกกรุง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสวนที่เพราะปลูกไม้ด่างพันธุ์เช่น หูช้างด่างเหลือง บอนกระดาษด่าง ฟาโร ฟาโรโซ โมกิโต้ ฟิโรก้านเหลือง วักใบโพธิ์ด่างเหลือง เพชรพันธ์ล้าน จันทน์เขียว จันทร์ขาว บุคสลาคัม ที่เด็ดสุดกล้วยฟอริด้าร์ "ด่าง" ที่เป็นต้นกำเนิดจุดประกายชีวิตหลังเกษียณ เริ่มต้นจากช่วงเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา ทนายอี๊ด หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่ากำนันอี๊ด ได้หมดวาระในการเป็นกำนันที่ดูแลลูกบ้าน มายาวนานเป็นอย่างดี

 

 

โดยตัวกำนันอี๊ด ได้ตั้งเป้าหลังเกษียณใน ครั้ง แรกว่า จะนำเงินเก็บที่มี ไปซื้อควายมาเลี้ยง เพื่อเป็นอาชีพเสริมหลังเกษียณ แต่ด้วยความที่ตนเป็นคนรักธรรมชาติ ตั้งแต่คราวที่เป็นกำนัน พื้นที่ภายในบ้านก็จะปลูกพืชผักสวนครัว ผักกาด มะนาว ไว้สำหรับแจกจ่ายให้กับชาวบ้านเวลามีงาน ประจำหมู่บ้าน ก่อนจะนำไปช่วยเหลืองาน เป็นจำนวนมาก ชีวิตหลังเกษียณจึงตัดสินใจไม่ซื้อควายแต่กลับมาซื้อ ต้นไม้ที่มีจุดเริ่มต้นคือกล้วยฟอริด้าด่าง มาในราคา 20,000 บาทเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผ่านมา 8 เดือนขณะนี้กล่าวว่า ต้นกล้วยดังกล่าว ที่ปลูกไว้หน้าบ้าน เริ่มส่งผลให้ชีวิตทำอะไรง่ายขึ้นตามความเชื่อที่บอกว่าทำอะไรก็ง่ายแบบเหมือนปอกกล้วย โดยต้นกล้วยต้นนั้นได้สร้าง รายได้เข้ามา ถึง 3 รุ่นแล้ว แต่ในส่วนของราคา กำนันอี๊ดขอเก็บไว้เป็นความลับ บอกเพียงแต่ว่า ถ้าใครชอบก็ลองเข้ามาดู ราคาที่ทุกคนสามารถจับต้องได้อย่างแน่นอน กำนันอี๊ดเริ่มขยาย สายพันธุ์ต่างๆทั้งไม้ด่างและไม่ด่าง จนเต็มพื้นที่บ้าน ทั้งขายทั้งแจกทั้งฝาก เพื่อนบ้านที่แวะเวียนมา สร้างมิตรภาพที่ดี ต่อกันไปอีกยาวนาน

 

 

 

และในโอกาสที่ดีในวันนี้ 5 ธันวาคม "วันพ่อแห่งชาติ" กำลังอิ๊ดกล่าวถึงต้นไม้ของตนว่า การให้ต้นไม้ เป็นสิ่งที่ยาวนานในการดูแลใส่ใจจึงมีความหมายสำคัญสำหรับผู้มอบและผู้รับ โดยกำนันอี๊ดเปิดเผยว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมาถึงวันพ่อแห่งชาติคือวันนี้ มีลูกค้าเข้ามาเยี่ยมชมสวนต้นไม้ โดยต่างก็กล่าวว่าจะซื้อไปมอบเป็นของขวัญวันพ่อให้กับพ่อ ได้ดูแลแทนความคิดถึง ลูกหลานที่ต้องไปทำงานต่างถิ่น บ่งบอกถึงความห่วงใย กับการเจริญเติบโตรวมไปถึงหน้าที่การงานที่คนเป็นพ่อ ส่วนใหญ่จะให้พรกับลูกในวันดีๆเช่นนี้

 


และราคามิตรภาพสำหรับ สวนต้นไม้ แห่งนี้ก็ยังคงมีอยู่ต่อไปอีกยาวนาน โดยท่านใดสนใจก็สามารถติดต่อสอบถาม ทางเพจ....บ้านต้นไม้ทนายอี๊ด เบอร์โทร 0899459513 - 0883436399 โดยสามารถเลือกซื้อพร้อมจัดส่งทั่วประเทศ หรือท่านใดสะดวกจะเข้ามาชมก็ให้โทรนัดตามหมายเลขโทรศัพท์ที่กล่าวไว้ โดยกำนันอี๊ดกะว่าถ้าอยู่บ้านได้เจอพูดคุยกันมีความชื่นชอบในต้นไม้เหมือนกัน ก็ยินดีต้อนรับทุกท่านและราคามิตรภาพก็จะนำให้ทุกคนที่ได้มาเยี่ยมเยือนได้ต้นไม้ที่คุณชื่นชอบติดไม้ติดมือกลับไปอย่างแน่นอนอีกด้วย

 


ขณะที่นายมนัสซึ่งเป็นลูกค้าประจำและก็ได้เพราะปลูกไม้ด่างพันธุ์ต่างๆ จำหน่ายเพื่อสร้างรายได้เสริม ก็ได้มาซื้อ หน่อต้นกล้วย ต่าง พันธุ์ฟอริด้าร์ ในราคา 25,000 บาท แต่เนื่องจากวันนี้เป็นวันมงคลวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม ทางเจ้าของสวน บ้านต้นไม้ทนายอี๊ด ได้รถราคาให้เหลือ 20000 บาทถ้วน และยัง แถม แจกให้กับลูกค้าที่เข้ามาซื้อพันธุ์ไม้ต่างๆเพื่อมอบเป็นของขวัญในวันพ่อแห่งชาติในปีนี้อีกด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค