วันอังคาร ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567 11:39 น.

ภูมิภาค

"ครูกี้" หญิงปอดเหล็กป่วยมะเร็ง ว่ายน้ำข้ามอ่าวพัทยา-อ่าวบางเสร่ สร้างแรงบันดาลใจให้คนในชาติ ลุกขึ้นสู้เอาชนะโรคร้าย

วันอาทิตย์ ที่ 05 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 20.47 น.

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.64 นายชัยวัฒน์ อินอนงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบางเสร่ ให้การต้อนรับ คุณวิศรุตา ฟอร์ซ็อง (ครูกี้) หญิงปอดเหล็ก ที่ได้จัดกิจกรรมว่ายน้ำมาราธอนข้ามอ่าวพัทยา สู่ชายหาดบางเสร่ เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2564 เพื่อเทิดพระเกียรติ และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาที่คุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ ชายหาดบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 


ในการนี้ นาวาเอก วีระชัย บุญมาก ผอ.กองกิจการพลเรือน ผู้แทนทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร ชมรมผู้สูงอายุ กลุ่มเกษตรกรทำประมงบางเสร่ กลุ่มเรือประมงเล็กบางเสร่ จิตอาสาดีเด่น และนักท่องเที่ยว ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

 


นายยศวัฒน์ อินอนงค์ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ นับเป็นความประทับใจและน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์สำคัญของพื้นที่ตำบลบางเสร่ และแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความสามารถ และแรงบันดาลใจในการว่ายน้ำของครูกี้ ที่ว่ายน้ำมาราธอนข้ามอ่าวพัทยา - อ่าวบางเสร่ ใช้เวลาราว 7 ชั่วโมง รวมระยะทาง 23 กิโลเมตร และที่เป็นไฮไลท์สำคัญในครั้งนี้คือ เรือ ต.228 ที่ทางกองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 1 เป็นหน่วยสนับสนุน แล่นประกบเคียงคู่หญิงปอดเหล็กตลอดระยะทางที่ทำกิจกรรม 

 


และกล่าวว่า โครงการหนึ่งคนเริ่ม หลายคนตาม (One Starts The Follow Project) ของครูกี้ จัดขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคซึมเศร้า และโรคเครียด ให้ลุกขึ้นต่อสู้ให้หายจากโรคภัย อีกทั้ง ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่อำเภอสัตหีบ ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักแพร่หลาย อีกด้วย

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค