วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 22:36 น.

ภูมิภาค

คึกคัก! สะพานรถไฟลำปาง 105 ปี นทท.แห่ถ่ายรูปสัมผัสอากาศหนาว

วันจันทร์ ที่ 06 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 13.13 น.
วันที่ 6 ธันวาคม 2564 เวลา 07.00 น สภาพอากาศที่หนาวเย็นในพื้นที่จังหวัดลำปาง ยังคงหนาวต่อเนื่องยาวนาน โดยสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปางวัดอุณหภูมิต่ำสุดได้ในเขตพื้นที่อำเภอ เมืองจังหวัดลำปางวัดได้ต่ำสุด 12  องศาเซลเซียส จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นพื้นที่  อำเภอเมืองจังหวัดลำปางวันนี้ก็พบว่า ยังคง มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากใช้เวลาช่วง วันหยุดยาว เดินทางไปที่บริเวณสะพานดำ ซึ่งเป็นสะพานประวัติศาสตร์การรถไฟลำปาง อายุ 105 ปีปรากฏว่ามีประชาชนจำนวนมากยังคงเดินทางแต่ไปถ่ายรูปคู่กับสะพานดำ ซึ่งเป็นสะพานประวัติศาสตร์ จากสภาพอากาศหนาวเย็น และพบว่า ยังคง มีหมอกปกคลุมไปทั่วบริเวณและนักท่องเที่ยวยังได้ รอชมขบวนรถไฟ ซึ่งวิ่งผ่านสะพานดำ และ ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก  ซึ่งบริเวณดังกล่าวนั้นได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
 
               
โดยสะพานดำประวัติศาสตร์แห่งนี้เคยเป็นสะพานเก่าแก่ สร้างมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 หรือสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2  โดยมี  การบูรณะและการซ่อมแซม ทาสีดำบนสะพานเหล็กด้วย เพื่อให้กลับมามีชีวิตชีวาเหมือนในอดีต และมีการประดับ ประดา และ มีเหล็กมีไม้หมอนต่างๆ มา ตกแต่งด้วยต้นไม้และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่
 
 
 ซึ่ง จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางแห่เข้ามาถ่ายรูปกับความสวยงามเป็นจำนวนมาก ส่วนสะพานปฏิวัติศาสตร์แห่งนี้จะเป็นไฮไลท์แลนด์มาร์คของจังหวัดลำปางและประเทศไทย  คล้ายกับสะพานข้ามแม่น้ำแควของจังหวัดกาญจนบุรี
 
 
โดยสะพานดำรถไฟแห่งนี้เป็นสะพานข้ามแม่น้ำวัง  อยู่ในเขตพื้นที่ตำบลสบตุ๋ยอำเภอเมืองจังหวัดลำปางโดยเป็นสะพานที่พาดผ่านระหว่างสถานีนคร ลำปาง  มุ่งไปสู่สถานีรถไฟบ่อแฮ้ว บริเวณ ทางเดิม ข้ามสะพาน นั้น อดีตจะเป็นทางเดิน ที่ทำด้วยไม้ เพื่อให้คนเดินข้ามไปมา  ของสองฝั่งแม่น้ำวัง แต่ระยะ เวลายาวนาน สะพานที่ทำด้วยไม้นั้นก็ได้ผุกร่อนไปตามเวลา จนการรถไฟแห่งประเทศไทยได้บูรณะ ทำเป็นแผ่นเหล็กและทาสีดำซึ่งสร้างความมั่นคงและแข็งแรงโดยขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

หน้าแรก » ภูมิภาค