วันเสาร์ ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 01:46 น.

ภูมิภาค

สลด!สาว 14 ปีน้อยใจ ผ้าขาวม้าผูกคอลาโลก

วันศุกร์ ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 17.20 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.34 น.ของวันที่ 24 ธ.ค.64 ร.ต.ท.ศุภกรณ์ พานิชเจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำจุดบริการประชาชนตำบลบ้านใหม่ฯ ว่าเกิดเหตุมีเด็กผู้หญิงผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 8 ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วงฯ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าวพบว่าเจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ (กู้ชีพขุนรัตนาวุธ) ประจำจุดรอรับเหตุ ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วงฯ กำลังยืนรอทำหน้าที่ผู้ช่วยเจ้าพนักงานอยู่ที่บ้านที่เกิดเหตุ
     

จากการตรวจสอบบริเวณห้องนอนภายในบ้านพบร่างของผู้เสียชีวิตเป็นเด็กผู้หญิงนอนหงายอยู่บนที่นอนโดยมีผ้าห่มคลุมร่างอยู่ ที่บริเวณขื่อหลังคาบ้านพบผ้าขาวม้าผูกห้อยลงมา ตรวจสอบหลักฐานบัตรประจำตัวประชาชนทราบชื่อผู้ตายชื่อ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่เลขที่ 4 หมู่ 1 ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย จึงประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ
     

เบื้องต้นจากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ไม่พบว่า ตามร่างกายของ ด.ญ.เอ มีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้าย ภายในห้องที่เกิดเหตุก็ไม่มีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด สอบถามผู้เป็นป้า ของเด็กหญิงที่ตาย ทราบว่า เด็กหญิงเอ บ้านเดิมอยู่ที่ จ.เลย โดยมีพ่อซึ่งล้มป่วยเป็นโรคมะเร็งรักษาตัวอยู่ที่ รพ. ส่วนผู้เป็นแม่นั้นหนีหายทิ้งเด็กหญิงเอ ไปตั้งแต่อายุได้เพียง 20 วัน
     

เด็กหญิงเอ จึงย้ายมาอยู่กับผู้เป็นป้าที่ จ.กาญจนบุรี เด็กหญิงเอ มีนิสัยชอบเอาแต่ใจตนเอง แถมเป็นเด็กขี้น้อยใจ และเป็นเด็กเก็บกด เวลาไม่พอใจ หรือไม่ได้อย่างใจ ก็มักจะโวยวายต่อว่าผู้เป็นป้าอยู่เป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา เด็กหญิงเอ ได้เกิดมีปากเสียงกับผู้เป็นป้า และบอกว่า วันที่ 24 จะเก็บเสื้อผ้ากลับบ้านที่ จ.เลย แล้วไม่อยู่เมืองกาญจน์แล้ว


จากนั้นก็เดินเข้าห้องปิดประตูลงกลอนไม่ออกมาจากห้องอีกเลย จนกระทั่งเช้า ผู้เป็นป้าได้ไปเคาะประตูเรียกหลานสาวอีก เรียกเท่าไหร่ก็ไม่มีเสียงขานตอบ จึงไปบอกเพื่อนบ้านให้ทราบ มาช่วยกันงัดประตูออก ก็พบว่าเด็กหญิงเอ ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอแขวนกับขื่อหลังคาเสียชีวิตในลักษณะนั่งคลุกเข่าอยู่บนที่นอน จึงช่วยกันปลดผ้าขาวม้าออกพบว่า เสียชีวิตแล้ว จึงช่วยกันนำศพไว้บนที่นอน แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านช่วยโทรแจ้งตำรวจที
     

จากปากคำให้การของผู้เป็นป้า เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์สันนิษฐานว่า การคิดสั้นฆ่าตัวตายของ ด.ญ.เอ ครั้งนี้ น่าจะเป็นการฆ่าตัวตายเอง
     

ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากความน้อยใจ และต้องการประชดชีวิต สอบถามญาติไม่มีใครติดใจสงสัยสาเหตุการตาย แต่ตามระเบียบของกฎหมาย จึงต้องมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพส่งแผนกนิติเวช รพ.ศูนย์ราชบุรี เพื่อให้แพทย์ทำการผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตตามระเบียบกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค