วันอังคาร ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 22:27 น.

ภูมิภาค

ดีใจขโมยรถได้แวะก๊งเหล้าข้างทาง เมาทำกุญแจรถหายสุดท้ายไม่รอด

วันจันทร์ ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2564, 17.35 น.

หัวขโมยวัย 48 ปี ชาว อ.สตึก บุรีรัมย์ ขโมยรถ จยย.ชาวบ้านได้ 1 คัน ขับไปเจอคันใหม่กว่า จอดเปลี่ยน ดีใจแวะดื่มเหล้าฉลองข้างทาง เกิดเมาทำกุญแจรถหาย จูงเข้าซุกป่าข้างทาง ตำรวจทำงานเร็ว ตามรวบได้ทันควัน เจ้าของรถดีใจได้คืน พบมีหมายจับค้างคดีเดียวกันอีก 2 หมายจับ


วันที่ 27 ธ.ค.64 พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ นำรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 ไอ สีดำ-แดง ทะเบียน 1กข 571-บุรีรัมย์ มาส่งคืนให้นางสาว อามินา หอมหวน อายุ 42 ปี อยู่เลขที่ 33 หมู่ 5 บ้านโนนสวรรค์ ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ หลังหายไปเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.64 เวลาประมาณ 13.00 น.ระหว่างไปเอาฟางข้าวไปให้วัวที่ทุ่งนาข้างทาง ริมถนนสายบุรีรัมย์-สตึก

 

นางสาว อามินา เล่าว่า วันเกิดเหตุตนจอดรถไว้ข้างทาง แล้วลงไปทุ่งนา เพื่อเก็บฟางข้าว อยู่ห่างจากที่จอดรถประมาณ 30 เมตร โดยยังเสียบกุญแจไว้กับรถ เพราะคิดว่าไม่เป็นอะไร เพราะอยู่ใกล้กัน


พอก้มๆเงยๆ ได้ประมาณ 15 นาที หันไปดูรถตัวเอง พบว่าไม่ใช่คันเดิม จึงวิ่งเข้ามาดูพบว่าเป็นรถยี่ฮอนด้า แต่สภาพเก่ากว่ารถของตนมาก จึงคิดว่ามีคนเอามาเปลี่ยน จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านด่าน เพื่อให้ติดตามรถคืนกลับมา


ดีใจที่สุด เพราะไม่คิดว่าจะได้รถคืน เนื่องจากที่ผ่านมามีรถเพื่อนบ้านหายหลายคัน แต่ไม่เคยได้กลับคืนมา โชคดีที่ได้คืนมา เพราะรถคันนี้เป็นรถที่พี่สาวซื้อให้เป็นของขวัญ เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา ที่ผ่านมาที่บ้านมีรถคันนี้คันเดียว เอาไว้ส่งพ่อกับแม่ไปหาหมอ หรือทำธุระในตัวอำเภอ ยอมรับว่าตำรวจเก่งที่สามารถตามรถคืนมาได้

 

ขณะที่นายอดิศร ศรีทน อายุ 48 อยู่เลขที่ 20 หมู่ 1 ต.สะแก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ผู้ต้องหาที่ถูกตำรวจ สภ.สตึก จับได้ บอกว่า ตนขโมยรถมาได้คันหนึ่ง แล้วขี่มาตามทาง พอมาเจอรถคันนี้ซึ่งใหม่กว่า มีกุญแจเสียบพร้อม จึงจอดรถคันเก่าไว้ แล้วเอารถคันใหม่ไป


ยอมรับว่าดีใจที่ได้รถคันใหม่กว่า จึงจอดแวะร้านค้าข้างทาง สั่งเหล้าขาวมากินพร้อมกับแกล้ม เพื่อย้อมใจ และดีใจได้รถใหม่ แต่ดื่มมากไปหน่อย จึงเมา แล้วทำกุญแจรถหาย จึงจูงรถซุกไว้ในป่าข้างทางแถวร้านค้า

 

ด้าน พ.ต.อ.ชูสิทธิ์ หล่อแสง ผกก.สภ.บ้านด่าน กล่าวว่าหลังจากได้รับแจ้ง ได้ประสานไปทุก สภ.ในจังหวัดบุรีรัมย์ กระทั่งตำรวจ สภ.สตึก แจ้งกลับมาว่า พบรถต้องสงสัย จึงสืบหาบุคคลต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิด จนกระทั่งรู้ตัวคนร้ายนำมาสู่การจับกุมดังกล่าว


จากการตรวจสอบประวัติ พบว่าผู้ต้องหามีหายจับในคดีเดียวกันอีก 2 หมายจับ คือที่ สภ.บ้านด่าน และ สภ.สตึก เบื้องต้นตั้งข้อหาลักทรัพย์ และบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน

หน้าแรก » ภูมิภาค