วันพุธ ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 18:48 น.

ภูมิภาค

ฮือฮา! ชาวบ้านแห่รับแจกซาลาเปามงคลสีชมพู 2,069 ลูก งานอายุวัฒนมงคล "หลวงพ่อวิชัย"

วันพฤหัสบดี ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2565, 20.34 น.
ที่วัดหนองเพียร ตำบลบางงาม อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 13 ม.ค.65 เป็นวันคล้ายวันเกิดของ พระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์ (หลวงพ่อวิชัย ใจดี) เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร รองเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ บรรดาศิษยานุศิษย์ของพระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์ (หลวงพ่อวิชัย ใจดี) เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร จัดพิธีฉลองอายุวัฒนะมงคล 69 ปี ซึ่งในงานมีพิธีทำบุญเลี้ยงภัตรหารเพลพระสงฆ์ โดยมีพระพรหมโมลี เจ้าคณะภาค 5 กรรมการมหาเถรสมาคม วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ มาเป็นประธานพิธีทำบุญ อายุวัฒนมงคล 69 ปี 49 พรรษา เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร
 
  
ซึ่งหลวงพ่อวิชัยได้ทำพิธีอฐิษฐานจิตจุดเทียนแล้วตัดเค้กที่ลูกศิษย์นำมาถวาย เป็นเค้กรูปหลวงพ่อดำ พุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ของวัดหนองเพียร และรูปหลวงพ่อวิชัย ซึ่งก่อนแจกหลวงพ่อวิชัยได้อธิฐานจิต ซาลาเปามงคลทุกลูก เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนที่จะให้ผู้ที่มาร่วมงานเข้าแถวเดินหยิบเองคนละ1ลูก จนหมดจำนวน 2069 ลูก นำไปรับประทาน เพื่อความเป็นสิริมงคล บางรายจะนำซาลาเปาไปเก็บไว้บูชา เชื่อว่าจะทำให้มีความสุข ความเจริญ ทำมาค้าขึ้น มีโชคมีลาภ เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตและครอบครัว ท่ามกลางมาตรการการป้องกันโควิด19อย่างเข้มงวด
 
 
สำหรับซาลาเปาจำนวน 2069 ลูก ทางวัดได้เซอร์ไพรส์ จะมีรางวัลพิเศษ 9 รางวัล  โดยที่ชาวบ้านจะทราบมาก่อน ที่กระดาษใต้ซาลาเปาจะเขียนตัวเลข 69 ซึ่งเป็นเลขอายุวันเกิดหลวงพ่อ ชาวบ้านต่างลุ้นกันว่าจะโชคดีได้ซาลาเปาลูกพิเศษ บรรดาชาวบ้านต่างเชื่อกันว่าซาลาเปามงคลสีชมพู เมื่อได้รับประทานหรือนำไปบูชา จะทำให้มีความสุข ความเจริญ ทำมาค้าขึ้น มีโชคมีลาภ เป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว  
 
 
ทางวัดได้จัดงานปิดทองไหว้พระขอพร หลวงพ่อดำ หลวงพ่อขาว หลวงพ่อทันใจ หลวงพ่อสม และไหว้พระบรมสารีริกธาตุเจดีย์ ประจำปี 2565 ซึ่งมีประชาชนได้มากราบไหว้ปิดทองของพรหลวงพ่อดำ เพื่อความเป็นสิริมงคลกันอย่างต่อเนื่อง โดยทางวัดได้ตั้งจุดตรวจคัดกรอง ให้ทุกคนล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัย ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด19อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19 
 
 
สำหรับที่วัดหนองเพียร มีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ หลวงพ่อดำ หลวงพ่อขาว ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือ ประชาชนและนักท่องเที่ยวจะทราบว่าหลวงพ่อดำ ชอบเสียงดัง ที่ผ่านมามีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวมาขอพรหลวงพ่อดำ ทั้งเรื่องการค้าขายเจริญรุ่งเรือง เจริญในหน้าที่การงาน มีโชคลาภ และหายจากการเจ็บป่วย เมื่อขอพรแล้วประสบความสำเร็จ จะนำวิทยุทรานซิสเตอร์มาแก้บนกับหลวงพ่อดำกันอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ทางวัดได้นำเอาวิทยุทรานซิสเตอร์เครื่องใหญ่มาเปิดเพลงตั้งโชว์อยู่หน้าวิหารหลวงพ่อดำ

หน้าแรก » ภูมิภาค