วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 11:23 น.

ภูมิภาค

ข่าวดี! พาณิชย์สกลนคร จัดขายหมูลดราคาช่วยประชาชน คนแห่ซื้อตรึม

วันศุกร์ ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2565, 19.23 น.
วันที่ 14 ม.ค. 65 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสกลนคร ได้จัดโครงการหมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน จังหวัดสกลนคร ครั้งที่ 3   ที่บริเวณข้างสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสกลนคร   ในราคากิโลกรัมละ 150 บาท  โดยมี นางสาวอัจฉรา ธรรมธาตุ  รักษาราชการแทนพาณิชย์จังหวัดสกลนคร   นางสาวอรวรรณ ทิพม่อม นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการ นำเจ้าหน้าที่ออกให้บริการประชาชน  ซึ่งได้เดินทางมาซื้อเนื้อหมูในราคาประหยัดอย่างต่อเนื่อง   
 
นอกจากนี้ได้จัดจุดจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูกจำนวน 7 จุดๆ ละ 50 กิโลกรัม ต่อวัน   โดยจำกัดการซื้อคนละ 1 กิโลกรัม  ประกอบด้วย ที่ อ.เมือง จำนวน 3 จุด คือที่ บริเวณด้านข้างสำนักงานพาณิชย์จังหวัด เขียงหมูเจ๊จุ๋ม (ตลาดประเสริฐศาสตร) และร้านดี๊ดีหมูสวย ที่ อ.อากาศอำนวย จำนวน 2 จุด ณ ตลาดสดเทศบาล 1   ที่ อ.วานรนิวาส จำนวน 1 จุด ร้านเจ๊ดาเขียงหมู และที่ อ.เจริญศิลป์ จำนวน 1 จุด ณ ร้านป๊อปหมูสด ตลาดสดชุมชนเจริญศิลป์ โดยเปิดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 12 -31 มกราคม 2565    
 
นางสาวอัจฉรา ธรรมธาตุ  รักษาราชการแทนพาณิชย์จังหวัดสกลนคร  กล่าวว่า  เนื่องจากภาวะราคาสุกรมีการปรับราคาจำหน่ายสูงขึ้น เกิดจากการลดปริมาณการเลี้ยงลูกหมูและโรคระบาด รวมถึงต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์มีราคาสูงขึ้น เพื่อเป็นการลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน  และเป็นการเพิ่มช่องทางในการเลือกซื้อหมูเนื้อแดงในราคาประหยัด กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงได้ดำเนินโครงการหมูพาณิชย์  ลดราคา ช่วยประชาชน ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสกลนคร ได้ดำเนินการครั้งนี้เป็นครั้งที่  3  ขณะที่ประชาชนที่เดินทางมาซื้อเนื้อหมูต่างพึงพอใจกับโครงการ  และต้องการให้หน่วยงานภาครัฐจัดกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ต่อไป ควบคู่ไปกับการเร่งแก้ไขปัญหาราคาเนื้อหมูที่มีแนวโน้มปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 
 
ด้านกระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักงานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ได้ดำเนินการดังนี้ 1. ห้ามไม่ให้มีการส่งออกสุกรมีชีวิตไปนอกประเทศเป็นเวลา 3 เดือน ตามมติของคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร. ที่ประชุมกันเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2565 โดยคาดการณ์ว่าจะทำให้มีหมูเป็น กลับสู่ระบบตลาดภายในประมาณ 1 ล้านตัว 2. กกร.ห้ามไม่ให้ผู้เลี้ยงหมูและผู้ค้าส่งที่มีปริมาณเกิน 500 ตัว(หมูมีชีวิต) ผู้มีห้องเย็นเก็บสต๊อกเกิน 5,000 กก.ขึ้นไป(หมูชำแหละ) และต้องแจ้งสต๊อกให้กรมการค้าภายในทราบทุก 7 วัน  มาตรการที่ออกมานี้รัฐบาลเชื่อว่าจะช่วยแก้ปัญหาหมูราคาแพงที่คนไทยกำลังเผชิญอยู่ได้
 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โครงการหมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน จังหวัดสกลนคร  ได้ที่เบอร์โทรศัพท์  042-711277 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสกลนคร  

หน้าแรก » ภูมิภาค