วันอังคาร ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 18:52 น.

ภูมิภาค

"ทวี ไกรคุปต์" เย้ยปชป.หาเสียงแบบเก่าป้ายสีคู่แข่ง ท้าเปิดหลักฐานทหารจุ้นเลือกตั้งซ่อม

วันเสาร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2565, 10.55 น.
วันที่ 14 มกราคม 65 หลังจากที่ทางกกต.ได้ให้มีการเลือกตั้งซ่อม ที่จังหวัด ชุมพรและสงขลา ทั้งนี้ได้มีแกนนำของทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมาพูดทำนองว่ามีกลุ่มทหารกว่า 100 นายได้เข้ามาที่จังหวัดชุมพร เพื่อที่จะสร้างแรงกดดันให้กับว่าที่นักการเมืองที่กำลังเดินสายหาเสียงอยู่นั้น ล่าสุดทางด้านนายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาม ได้ออกมาพูดในฐานะที่เคยเป็นนักการเมืองมาก่อน อย่างโชกโชน
 
นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ผมได้ติดตามการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่จังหวัดชุมพรและสงขลา เป็นการหาเสียงแบบเก่า ๆ เดิม ๆ โดยการสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายพรรคคู่แข่ง โดยแกนนำคนสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดโปงระบุว่ามีทหารกลุ่มหนึ่ง100กว่าคน เข้ามาในจังหวัดชุมพรเพื่อกดดันการหาเสียงของแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมระบุว่ามีหลักฐานว่าทหารกลุ่มนี้ได้เข้ามาเคลื่อนไหวกดดันการหาเสียงของแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ถ้ามีหลักฐานนี้จริงตามที่ระบุขอให้นำหลักฐานนี้เปิดเผยให้เห็นความจริงต่อสาธารณชน และนำหลักฐานนี้ไปมอบให้กกต.เพื่อทำการสอบสวน อย่าพูดลอย ๆ ว่ามีหลักฐานแต่ไม่ยอมเปิดเผยหลักฐาน จึงเป็นการพูดลอย ๆ ที่เชื่อถือไม่ได้ เป็นการใช้คำพูดลอย ๆ เพื่อสร้างสถานการณ์ว่ามีทหารเข้าไปเคลื่อนไหวกดดันการหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ที่จังหวัดชุมพร และได้นำเอาการสร้างสถานการณ์ด้วยคำพูดลอย ๆ ที่เชื่อถือไม่ได้นี้ ไปเชื่อมโยงใส่ร้ายถึงพลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้ได้รับความเสียหาย โดยพลเอกประวิทย์ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐไม่ได้รู้เห็น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการสร้างสถานการณ์ ด้วยคำพูดลอย ๆ ที่เชื่อถือไม่ได้
 
และคุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ได้พูดปราศรัยหาเสียง พร้อมระบุว่า โครงการคนละครึ่งเป็นผลงานของรัฐบาล พรรคการเมืองใดนำไปใช้หาเสียงว่าเป็นผลงานของตัวเองถือว่าเป็นการ ลัก วิ่ง ชิง ปล้นกลางแดด เป็นการพูดจากลิ้นของคุณจุรินทร์ และจะพันคอตัวเองหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ คุณจุรินทร์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้พาส.ส.ใต้กลุ่มหนึ่งของพรรคเดินสายทางใต้พร้อมทั้งโฆษณาเผยแพร่ผลงานของพรรคว่า โครงการประกันราคาปาล์มและยางพารา เป็นผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ และได้เดินสายทางภาคกลาง โฆษณาเผยแพร่ผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าโครงการประกันราคาข้าวเป็นผลงานของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นการพูด ลัก วิ่ง ชิง ปล้นกลางแดด หรือไม่เพราะนโยบายประกันราคาปาล์ม ยางพารา มันสำปหลัง และข้าว เป็นผลงานของรัฐบาล ไม่ใช่ผลงานของพรรคใดพรรคหนึ่งที่จะนำไปอ้างว่าเป็นผลงานของตน
 
การหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค รัฐมนตรีและแกนนำของพรรคทุกคนไม่เคยพูดถึงพรรคการเมืองคู่แข่งหรือพรรคอื่น ๆ ไม่เคยสร้างสถานการณ์ใส่ร้ายพรรคคู่แข่งหรือพรรคการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น  หัวหน้าพรรคแกนนำของพรรคเดินสายหาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรคพบปะพูดคุยกับประชาชน เพื่อรู้ความเดือดร้อน และสนองตอบต่อความต้องการของประชาชนตามวิถีทางประชาธิปไตย โดยไม่ได้พูดถึงพรรคการเมืองคู่แข่ง หรือสร้างสถานการณ์ใส่ร้าย หัวหน้าพรรคใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่ได้ยึดการเมืองเป็นอาชีพเป็นสรณะ เหมือนแกนนำพรรคประชาธิปัตย์บางคน ที่ยึดการเมืองเป็นอาชีพเป็นสรณะ
 
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงสู่การเมืองเพื่อต้องการช่วยเหลือประชาชน เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่โกงกินบ้านเมือง เหมือนอดีตนายกรัฐมนตรีบางคน
 
ในโอกาสที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา พาคณะรัฐมนตรีขอพรเนื่องในวันสงกรานต์จากพลเอก เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองค์มนตรี 2 ราชการเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2561 ท่านพลเอกเปรม ได้กล่าวชมพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าเป็นนายกรัฐมนตรีที่รักษาขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยและเป็นนายกรัฐมนตรีที่ซื่อสัตย์ไม่โกงกิน ถ้ามีรัฐมนตรีท่านใด โกงกิน ท่านนายกต้องจัดการ เป็นปัจฉิมสวัสดิ์ ของท่านพลเอกเปรม ก่อนถึงอสัญกรรม ซึ่งพลเอกเปรมไม่เคยให้พรเช่นนี้กับบุคคลใดทั้งสิ้น
 
การที่แกนนำฝ่ายค้านกล่าวหาใส่ร้าย นายกรัฐมนตรีว่ามีการทุจริต เป็นการกล่าวหาลอย ๆ โดยไม่มีหลักฐาน เชื่อถือไม่ได้ ไม่ใช่ว่าผมต้องการให้เอาใบเสร็จมาแสดงเพราะการทุจริตเป็นเงินใต้โต๊ะไม่มีการออกใบเสร็จแต่ขอให้แกนนำฝ่ายค้านนำหลักฐานที่เห็นว่ามีการทุจริตมาแสดงประกอบข้อกล่าวหาใส่ร้ายว่านายกรัฐมนตรีทุจริต อย่ากล่าวหาด้วยคำพูดลอย ๆ ที่เชื่อถือไม่ได้
 
ผมยังไม่เคยเห็นหลักฐานใด ๆ มีแต่คำกล่าวหาใส่ร้ายลอย ๆ ที่เชื่อถือไม่ได้เป็นเกมการเมืองเพื่อทำลายและล้มล้างกัน

หน้าแรก » ภูมิภาค