วันพุธ ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567 16:52 น.

ภูมิภาค

เชียงรายเข้มสถานประกอบการ จับร้านขายเหล้าปล่อยลูกค้านั่งดื่ม

วันเสาร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2565, 13.05 น.
เวลา 00.00 น. วันที่ 15 มกราคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองเชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย   พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.เทพสวัสดิ์ สุภาวรรณ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองเชียงราย  พ.ต.ท.ธนากร ธินะ สวป.สภ.เมืองเชียงราย นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกตรวจร้านอาหารภายในเขตรับผิดชอบเพื่อกวดขันและกำชับการปฏิบัติให้เป็นไปตามมาตราการป้องกันโรคติดต่อของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย
 
ต่อมาเวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ไปตรวจร้านเค นาย บาร์ แอนด์ คาราโอเกะ ตั้งอยู่บริเวณถนนราษฎร์บำรุง ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย  พบว่ามีการปล่อยให้ลูกค้าที่มาใช้บริการนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน พร้อมพบของกลาง คือแก้วบรรจุเครื่องดื่ม และขวดเบียร์  จำนวน 2 ขวด   และขวดเหล้า  จำนวน 2 ขวด ซึ่งภายในมีเหล้าบรรจุอยู่ วางอยู่บนโต๊ะ เมื่อสอบถามลูกค้าภายในร้านได้แจ้งว่าได้สั่งซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ดังกล่าวมาแล้วนั่งดื่มภายในร้าน 
 
จึงได้สอบถามพนักงานภายในร้านทราบว่า มีนายพุฒิพัฒน์  อายุ44ปี ชาวต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้อธิบายคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ที่ 1/2565 ลงวันที่ 9 มกราคม 2565  ให้นายพุฒิพัฒน์ ฟังและดูเอกสารคำสั่ง โดยนายพุฒิพัฒน์ เข้าใจรับทราบเป็นอย่างดีและรับว่าได้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้ลูกค้าดื่มจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาให้ นายพุฒิพัฒน์ ว่า เป็นร้านอาหารปล่อยปะละเลยให้มีการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย ที่ 1/2565 ลงวันที่ 9 มกราคม 2565 พร้อมทั้งได้แจ้งสิทธิตามกฎหมายให้เข้าใจข้อกล่าวหา และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานพร้อมจับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค