วันพฤหัสบดี ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567 09:26 น.

ภูมิภาค

จัดยิ่งใหญ่แสงสีเสียง ตำนานภูเขาไฟกระโดงรับโควิดซา

วันเสาร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2565, 13.46 น.

จังหวัดบุรีรัมย์จัดยิ่งใหญ่งานแสงสีเสียงตำนานภูเขาไฟกระโดงอำเภอเมืองบุรีรัมย์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวรู้จักจังหวัดบุรีรัมย์มากขึ้นหวังมาเยือนหลังโควิดซา

 


วันที่ 14 ม.ค. 65 ที่วนอุทยานภูเขาไฟกระโดง ต.เสม็ด อ. เมือง จ.บุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันเปิดงาน”แสงสีเสียงตำนานรักภูเขาไฟกระโดง”ประจำปี 2565

 


โดยงานได้เริ่มตั้งแต่เวลา 16:00 น. เป็นต้นไป  เริ่มจาากการทำพิธี “ปฐมบทแห่งภูเขาไฟ”2 จุด มีการจุดประทีปสักการะ พร้อมกล่าวคำบูชาพระสุภัทรบพิตร  สิ้นประดิษฐานอยู่บนยอดเขากระโดง พี่มองเห็นทิวทัศน์ตัวเมืองจังหวัดบุรีรัมย์อย่างชัดเจน มีการจำลองภาพภูเขาไฟทั้ง 6 ลูก ที่มีร่องรอยอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์เอามารวมกันก่อนจะเปิดพิธีแสงสีเสียงอย่างยิ่งใหญ่

 


นอกจากนี้ยังมีการจำลองการประทุของภูเขาไฟตรงจุดปล่องภูเขาไฟที่สมบูรณ์ที่สุดในจังหวัดบุรีรัมย์สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและชาวจังหวัดบุรีรัมย์ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก ท่ามกลางความเข้มงวดการตรวจคัดกรองการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเคร่งครัด

 


งานดังกล่าวที่จัดขึ้น ถือเป็นงานครั้งที่สองของจังหวัดบุรีรัมย์หลังจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ในห้วงสองปีที่ผ่านมา โดยงานแสงเสียงเสียงตำนานรักภูเขาไฟกระโดงที่บุรีรัมย์ในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งงานเพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวรู้จักแหล่งท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งและคอยรับนักท่องเที่ยวมาเที่ยวที่จังหวัดบุรีรัมย์หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ซาลง

 

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค