วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 17:53 น.

ภูมิภาค

สลด! คุณตาวัย 82 ปี เดินเท้าเปล่าผูกคอตายปริศนาในสวนยางพารา

วันเสาร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2565, 16.58 น.
วันที่ 15 ม.ค.65 เวลา 12.30 น.พ.ต.ท.จำลอง ทับสีแก้ว รองผกก.(สอบสวน) สภ.ดงเย็น อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิตที่สวนยางพารา ด้านหลังวัดสมประสงค์ บ้านดงดารา หมู่ 2 ต.อ้อมกอ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี  หลังรับแจ้งเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยสว่างเมธาธรรมบ้านดุง และหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบ้านดุง เดินทางไปที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสวนยางพาราด้านหลังวัดฯของหมู่บ้าน
 
เมื่อไปถึงพบศพของนายเรืองเดช พุทธกุล อายุประมาณ 82 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 2 บ้านดงดารา ต.อ้อมกอ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ใช้เชือกผูกคอตัวเองกับต้นมะม่วงในลักษณะเสียชีวิตท่านั่ง ลูกชายที่มาเห็นพ่อผูกคอตายแทบตกใจไม่มีลางหรือเหตุอะไรที่พ่อต้องผูกคอตัวเองเสียชีวิตจึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งตร.ทันที
 
ลูกชายของคุณตาที่เห็นศพคนแรก บอกว่า วันนี้เห็นพ่อนั่งสามล้อไฟฟ้าออกมาที่สวนยางพาราแต่เช้า ปกติจะไม่ออกมาที่สวนหรือนานๆ มาครั้งตนเองก็ไม่ได้มีอะไรผิดสังเกต เพราะพ่อเป็นคนไม่ชอบพูด แกก็เดินเล่นนอนเล่นอยู่ที่เถียงนา แต่พอถึง 9 โมงภรรยาตนเองเห็นพ่อเดินเข้าไปในสวนยาง ส่วนตนเองไปหยอดน้ำกรดต้นยาง พอ 11.30 น.ภรรยาตนเองบอกให้ตนไปเรียกพ่อมากินข้าวเพราะเห็นเดินเข้าไปในป่าสวนยางพารา ตนเองซึ่งเสร็จจากเอาน้ำกรดไปหยอดต้นยางพารา ก็เดินหาพ่อในสวนยาง เห็นนั่งคุกเข่าอยู่ใต้มะม่วง ตอนแรกไม่เห็นว่าพ่อผูกคอ ก็เรียกพ่อๆ ไปกินข้าวได้แล้ว แต่พอมาเดินดูใกล้ๆ ตนเองแทบช็อคมีเชือกรัดคอและผูกกับกิ่งต้นมะม่วง รีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งตร.มาตรวจสอบทันที
 
ตร.สอบถามชาวบ้านทราบว่า สำหรับคุณตาเรืองเป็นคนชอบเข้าวัดเข้าวา มีสวนยาง ป่าอ้อย จำนวนมาก ถือว่าเป็นคนมีฐานะดีมีพร้อมทุกอย่าง เป็นเศรษฐีอันดับต้นๆ ในหมู่บ้าน ไม่น่าจะมีเรื่องทุกข์ใจ แต่ชาวบ้านเล่าว่า เมื่อเดือนก.ค.ปีที่แล้ว หรือช่วงก่อนวันเข้าพรรษา 2-3 วัน ลูกสาวคุณตาติดโควิดมาจากกรุงเทพฯ และกลับมารักษาที่รพ.อุดรธานีได้เพียง 2 วันก็เสียชีวิต เผาที่อุดร แล้วนำกระดูกมาให้พ่อกับแม่ คุณตาอาจจะเศร้าใจที่ลูกสาวจากไปเพราะโรคโควิด และความเศร้าใจสั่งสมมาข้ามปีทำให้คุณตาเรืองคิดสั้นก็เป็นได้ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตตร.จะได้ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค