วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 08:05 น.

ภูมิภาค

ส.ท.ถีบอกเครียดหนัก! หวั่นมวยล้ม-ดำรงธรรมฯไล่บี้ตร.

วันเสาร์ ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2565, 17.58 น.

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ที่ สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายภานุวัฒน์ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง พร้อมด้วย พ.ต.อ. สานิตย์ พลเพชร ผกก. สภ.ห้วยยอด ได้เชิญตัว นายสุทน (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี พนักงานขับรถเทศบาล ต.ลำภูรา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง มาสอบปากคำอย่างละเอียด หลังถูก  นายทวีศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี สมาชิกสภาเทศบาล ต.ลำภูราเขต 2 ถีบยอดอกจนล้มหงายหลังขณะนั่งอยู่บนเก้าอี้ เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้เสียหายไม่ยินยอมให้กุญแจรถเทศบาลฯ เพื่อนำไปขนโต๊ะ-เก้าอี้ จัดงานเลี้ยง เนื่องจากผิดระเบียบราชการ


นายภานุวัฒน์ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง กล่าวว่า กรณีเหตุการณ์ดังกล่าวหลังจากท่านผู้ว่าฯ ได้ทราบเรื่องจึงรับปากผู้ร้องว่าจะให้ความเป็นธรรมและมอบหมายมายังตนซึ่งเป็นหัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม เบื้องต้นเมื่อพิจารณาตามคำร้องหรือหนังสือบันทึกประจำวันรวมถึงคลิปวีดีโอแล้วนั้นมันมีความผิดอยู่ 2 ประการคือในส่วนของคดีความ และในส่วนของวินัยของผู้กระทำในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) ถือเป็นข้าราชการที่อยู่ในการกำกับดูแลของผู้ว่าฯ


นายภานุวัฒน์  กล่าวต่อไปอีกว่า จึงทำหนังสือแจ้งไปยังตำรวจภูธรจังหวัด ท้องถิ่นจังหวัดอำเภอห้วยยอด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและสอบสวนตามระเบียบที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และส่งคลิปวีดีโอดังกล่าวเพื่อใช้ประกอบเป็นหลักฐานในการสอบสวนและกำหนดให้ชี้แจงความคืบหน้าภายใน 15 วันเมื่อครบกำหนดแล้วจะเร่งรัดติดตามผลทางศูนย์ดํารงธรรมมีหน้าที่ประมวลผลว่าตรงตามที่เรียกร้องหรือไม่มีอะไรที่ยังเป็นข้อสงสัยอยู่ ซึ่งทางผู้ว่าฯ ก็มีความกังวลและเป็นห่วงในเรื่องนี้ จึงได้รายงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กับอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ให้รู้หลักเบื้องบนและสั่งกำชับอีกครั้งหนึ่งซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จึงให้ทางผู้บังคับบัญชาสูงสุดทราบต่อไป


ขณะที่ นายธาตรี หนูเกิด หรือผู้ใหญ่ปลา อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ต.ลำภูรา พี่ชาย ส.ท.คนดังกล่าว เผยว่า ตนได้ทราบจากนายสุทนที่โทรมาซึ่งเป็นเพื่อนตนบอกให้เข้าไปหา ตนคิดว่าต้องมีอะไรแน่จึงรีบเข้าไปหา โดยบอกว่าน้องชายตนได้ผลักล้ม ตัวเองล้มลงหัวฟาดพื้น ตนจึงได้ช่วยทายาให้ แต่มาทราบอีกทีว่าน้องชายได้ถีบนายสุทนจนล้มลง ซึ่งตนก็มีการไกล่เกลี่ยเบื้องต้นโดยให้ทางนายกฯช่วยพูด แต่เจรจาไม่ลงตัวนายสุทนจึงได้แจ้งไปยังผู้ว่าฯ ซึ่งตนก็ได้พูดคุยกับทางนายสุทนแล้ว และบอกว่าหากน้องชายทำผิดจริงตนจะให้ไปขอโทษ แต่นายสุทนก็ไม่ยินยอม ทาง น้องชายเองก็อยู่ในอาการเคร่งเครียดเช่นกัน ตนได้ให้กำลังใจและบอกให้ปล่อยให้เป็นไปตามสภาพก่อน แต่ในเมื่อเรื่องเกิดขึ้นแล้วตนก็ได้ให้กำลังใจทั้งสองฝ่าย ก็ปล่อยให้เป็นไปตามข้อกฎหมายต่อไป


ขณะเดียวกันพบว่าบ้านของ ส.ท.คนดังกล่าว ได้เงียบประตูเงียบ และทราบว่าเดินทางไปอยู่บ้านของภรรยาในตำบลใกล้เคียง หลังจากเรื่องราวถูกเปิดเผยปรากฏเป็นข่าว ทำให้ทางครอบครัวผู้เสียหายและชาวบ้านต่างหวั่นว่าคดีนี้จะเป็นมวยล้ม และยังทางว่ามีนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังรายหนึ่งในพื้นที่ห้วยยอด อยู่ระหว่างกาหาหนทางเจรจาให้

หน้าแรก » ภูมิภาค