วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 14:21 น.

ภูมิภาค

ท่องเที่ยวเบตงคึกคัก นทท.แห่ชมธรรมชาติ แวะถ่ายรูปตู้ไปรษณีย์ ชิมอาหารเด่นไก่สับ-ส้มโชกุน

วันอาทิตย์ ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2565, 12.00 น.
เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 65 บรรยากาศท่องเที่ยวในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์พบว่า มีนักท่องเที่ยวทั่วสารทิศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่กันอย่างคึกคักทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในเขตเทศบาลและนอกเมือง ต่างรับนักท่องเที่ยววันละนับพันคน และได้มีจองโปรแกรมท่องเที่ยวกับผู้ประกอบการอย่างคึกคัก  ทั้งรถนำเที่ยวท้องถิ่น ทั้งแบบเช้าไปเย็นกลับ และพักค้างคืนตามรีสอร์ทต่างๆ เพื่อสัมผัสธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์  ทำให้บรรยากาศในตัวเมืองเบตงโดยเฉพาะจุดเช็คอิน ไม่ว่าจะเป็นตู้ไปรษณีย์ยักษ์ สัญลักษณ์ประจำเมืองเบตง  และตู้ไปรษณีย์ที่สร้างขึ้นมาใหม่ใหญ่กว่าเดิม ที่ตั้งอยู่ที่ด้านหน้าอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา (ศาลาประชาคมหลังเก่า เทศบาลเบตง) ถนนสุขยางค์ มีความสูง 9 เมตร จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะไปถ่ายรูปตู้ไปรษณีย์ และไม่พลาดที่ต้องไปชมสวรรค์บนดิน สนามบินเบตง ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเบตงที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวเบตงและนักท่องเที่ยวจากต่างพื้นที่ เพื่อไปชมสถาปัตยกรรมของอาคารที่พักผู้โดยสาร รวมถึงถ่ายรูปเป็นที่ระลึก บริเวณด้านหน้า เพราะที่นี่ตกแต่งด้วยไม้ไผ่สุดอลังการ สะท้อนเอกลักษณ์ท้องถิ่น 
 
 
โดยคำว่า เบตง หรือ บือตง เป็นภาษามลายู แปลว่า ไม้ไผ่  ซึ่งหากเปิดบริการสนามบินเบตงจะอำนวยความสะดวกในการเดินทาง รวมถึงการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตง ของผู้คนทั้งไทยและต่างชาติเพิ่มขึ้น และไม่พลาดที่ต้องลิ้มลอง รสชาติ ส้มโชกุนเบตงแท้ เพราะอำเภอเบตง เป็นแหล่งปลูกส้มโชกุนที่มีคุณภาพดีที่สุดเพราะที่นี่มีลักษณะพิเศษ เป็นพื้นที่เป็นที่ราบสูง ภูเขาสลับซับซ้อน  มีดินเป็นดินร่วน อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 20-27 องศาทำให้อากาศเย็นสบาย ยิ่งช่วงนี้ส้มโชกุนกำลังออกผลผลิตใกล้ตรุษจีน นักท่องเที่ยวแห่ชิมเลือกซื้อกันอย่างคึกคักสร้างรายได้เข้าพื้นที่ ทั้ง โรงแรม รีสอร์ท ห้องพัก และร้านอาหาร เที่ยวชมสวนส้มโชกุน คาดเงินสะพัดจำนวนมาก
 
 
นักท่องเที่ยวจากจังหวัดลพบุรี บอกว่า อากาศ ที่เบตงเยี่ยมยอดมาก เพราะอยากมาสัมผัสเมืองเบตง เพราะเป็นอีกอำเภอหนึ่งของจังหวัดยะลา ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเป็นอำเภอที่ตั้งอยู่ใต้สุดของประเทศไทย เมื่อมาได้สัมผัส ที่นี่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ทั้งธรรมชาติและวัฒนธรรม มีอาหารการกินอร่อย อย่าง ไก่เบตง ที่ใครก็บอกว่าเด็ด ผู้คนหลายอยู่กันหลายเชื้อชาติน่ารักใจดี เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีเสน่ห์น่าไปสัมผัสขอเชิญชวนมาเที่ยว
 
 
ขณะที่ ศปก.อำเภอเบตง ก็ได้มีการวางมาตรการทางด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวโดย ประชาชน และผู้ประกอบการในพื้นที่อำเภอเบตง ขณะนี้เกือบครบ 100 % แล้ว ที่ได้รับวัคซีน  เพราะทางอำเภอเบตงได้เปิดบริการฉีดวัคซีนให้ทุกคนที่มาเที่ยวในพื้นที่ รวมทั้งผู้ที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดยะลาต้องฉีดวัคซีนทุกคน ผ่านมาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวด หากรู้สึกไม่สบาย ทางเจ้าหน้าที่ พร้อมตรวจ ATK ให้ฟรี และหากพบว่ามีเชื้อเป็นบวก เจ้าหน้าที่พร้อมจัดยาฟาวิพิราเวียร์ให้ทานทันที

หน้าแรก » ภูมิภาค