วันพฤหัสบดี ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567 18:12 น.

ภูมิภาค

จับหนุ่มหล่อเจ้าของโลจิสติกชื่อดัง กระหน่ำยิงหน้าโรงพักล่าสุดจับตัวได้แล้ว

วันอาทิตย์ ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2565, 19.37 น.

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพวงจรปิดที่หน้าสถานีตำรวจภูธรพระประแดง จับภาพขณะที่มีชายคนหนึ่งขับขี่รถเก๋งฮอนด้าสีเหลือ หมายเลขทะเบียน 2ขด-8807 กรุงเทพมหานคร  มาชะลอที่หน้าโรงพักจากนั้นชายคนขับได้เปิดกระจกข้างขวาฝั่งคนขับแล้วชักอาวุธปืน กระหน่ำยิงหลายนัด จากนั้นได้ขับรถผ่านหน้าสภ.หลบหนีไปหลังก่อเหตุ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณห้ามทุ่มครึ่งวันที่ 14 ม.ค.65 ที่ผ่านมา

 


                  

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้  เวลา 12.30 น. วันที่ 16 ม.ค. 65 พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารี รอง ผกก.สส.สภ.พระประแดง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสภพระประแดง สนธิกำลังกับฝ่ายสืบสวนกองกำกับการสืบกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ  นำกำลังปิดล้อมจับกุมนาย ธัญญ์นิธิ วิวัฒน์สุนทรกุล  อายุ 29 ปี กรรมการบริหารบริษัทประกอบกิจการขนส่งหรือโลจิสติก ชื่อดังแห่งหนึ่ง จับกุมตัวได้ขณะที่เจ้าตัวกำลังขับรถกลับเข้าบ้านพักในหมู่บ้านชื่อดั่งย่านเลียบด่วนทุ่งครุ กทม โดยเจ้าตัวตอนแรกให้การรับสารภาพอ้างว่าก่อเหตุจริงแต่เป็นปืนแก๊บ ซึ่งจากพฤติการณ์ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจนมีการสอบเค้นจึงยอมรับว่าปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้นเป็นปืนบีบีกัน เจ้าหน้าที่จึงขออนุมัติหมายค้นจากศาลอาญาธนบุรีเข้าตรวจค้นบ้านพักพบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และรถยนต์ฮอนด้าสีเหลือคันที่ปรากฏในภาพ นอกจากนั้นยังพบปลอกกระสุน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเพราะจำนนด้วยหลักฐาน ส่วนสาเหตุที่ทำไปเพราะความเมาและคึกคะนอง เนื่องจากวันดังกล่าวตนเองไปนั่งดื่มสังสรรค์กับเพื่อน ย่านพระประแดงจนกระทั่งเมาได้ที่จึงขับรถจะกลับบ้านพอมาถึงที่หน้าสภ.จึงเกิดความคึกคะนองนำปืนที่พกมาด้วยก่อเหตุดังกล่าว

 


                     

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักของผู้ต้องหาถึงกับตะลึงพบอาวุธปืนจำนวนมากพร้อมเครื่องกระสุน ซึ่งมีทั้งปืนสั้น ปืนยาวติดลำกล้อง หลายกระบอก เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดทั้งหมดตรวจสอบที่สภ.พระประแดง
                       

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คุมตัวพร้อมยึดของกลางทั้งปืนที่ใช้ก่อเหตุและรถยนต์คันก่อเหตุ ส่งพนักงานสอบสวนสภ.พระประแดง โดยตั้งข้อหา พกพาปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ,  พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุสมควร และ ยิงปืนซึ่งดินระเบิดโดยใช้เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน

 


                         

พ.ต.ท.ธนกฤต รวยอารี รอง ผกก.สส.สภ.พระประแดง เปิดเผยว่า สำหรับอาวุธปืนที่ตรวจยึดมานั้น ทางเจ้าของอ้างว่ามีทะเบียนทุกกระบอก แต่เราก็ต้องตรวจยึดมาตรวจสอบตามกฎหมาย ซึ่งปืนยาวที่พบเป็นปืนขนาด .22 เป็นปืนที่ใช้ซ้อมในสนาม และขนาด.38 ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุทางผู้ก่อเหตุได้ให้การว่าเป็นปืนแบบปืนแบลงค์กัน ที่มีแต่เสียง โดยผู้ก่อเหตุอ้างว่าเครียด จึงไปดื่มเหล้าที่บ้านเพื่อนในย่านพระประแดงจนเมาและมาก่อเหตุ ส่วนกระแสข่าวว่า เป็นผู้ทรงอิทธิพล ซึ่งในเรื่องก็ยังไม่ทราบแต่เบื้องต้นผู้ก่อเหตุก็มีหน้าที่การงานและมีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ส่วนที่ว่าจะรู้จักกับผู้ใหญ่หรือไม่นั้นตนก็ไม่ทราบ แต่เบื้องต้นทางผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้เอาใครมาอ้างและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดีและให้การรับสารภาพ และในวันที่เกิดเหตุผู้ก่อเหตุยังให้การรับสารภาพว่าได้ยิงปืนขึ้นฟ้าใน 2 จุด จุดแรกหน้าองค์พระ และอีกจุดเป็นหน้าโรงเรียนวิสุทธิ์ หรือหน้าโรงพัก สภ.พระประแดง ส่วนปืนที่ก่อเหตุเป็นปืนลูกโม่ขนาด .38 และใช้ลูกปืนบีบีกัน


              

 

 


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า พกพาปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณโดยไม่มีเหตุสมควร และ ยิงปืนซึ่งดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระประแดง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

หน้าแรก » ภูมิภาค