วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 20:56 น.

ภูมิภาค

นักชิมแห่ลองเมนูเด็ดเนื้อจระเข้

วันอาทิตย์ ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2565, 20.07 น.

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 ที่อำเภอดอนตูม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปร้านก๋วยเตี๋ยวจระเข้ ตุ๋นตึกส้มที่มีประชาชนทั้งในพื้นที่และต่างจังหวัดแห่มาชิมเนื้อจระเข้ที่ร้านตึกส้ม ที่ตำบลสามง่าม อำเภอดอนตูม อย่างไม่ขาดสายในช่วงวันหยุด การหลังมีการนำเสนอข่าวออกมาหลายสำนักเนื้อจระเข้นุ่มอร่อยมีโปรตีนสูงและราคาก็ถูกกว่าเนื้อหมูกิโลละ 200 บาท ปรุงอาหารด้วยเนื้อจระเข้ทุกเมนู ในราคาที่ไม่แพง ซึ้งตั้งอยู่ที่ริมถนน สาย ตำบลสามง่าม อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม ได้พบกับ ร.ต.ต.วิชัย รุ่งทวีชัย (อดีตข้าราชการตำรวจ เออรี่ออกมาประกอบการค้าขาย ) อายุ 64ปี บ้านเลขที่ 223/4 ม.4 ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ. นครปฐม และนางอุทัยพร รุ่งทวีชัย อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 223/4 ม.4 ต.สามง่าม อ.ดอนตูมจ.นครปฐม  สองสามีภรรยาเจ้าของร้านตึกส้ม ก๋วยเตี๋ยวเนื้อจรเข้ที่หาทานยากและราคาไม่แพงหนึ่งเดียวในย่านนี้ เปิดมาแล้ว 8 ปีกว่า ลูกค้าทั่วสารทิศที่มีความเชื่อในด้านพละกำลัง ยาโดบ แข็งแรง

 


 

จากนั้น ร.ต.ต.วิชัย (เจ้าของร้านตึกส้ม )ฟาร์จระเข้รุ่งทวีชัย พาดูการทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อจระเข้ทุกเมนู ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้หันมาขายเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว เนื้อจระเข้ ตุ๋น  มา 8 ปีกว่า แล้ว และได้ขายอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยวข้าวยำปัตตานี-จระเข้ตุ๋น ชามละ 40 บาท มีที่นี่ที่เดียวที่ขายก๋วยเตี๋ยว จระเข้ ตุ๋น ราคาถูกที่สุด ในประเทศ และในโลกอีกด้วย ซึ่งทางร้านมีเมนูอาหารแนะนำที่มีชื่อของร้าน ได้แก่  อุ้งเท้าจระเข้ตุ๋น ซึ่งมีให้ทานตลอดราคาก็อยู่ที่ 300-500 บาท แล้วแต่ขนาดเล็ก-ใหญ่  และตัวเดียว อันเดียว ราคาอยู่ที่ 300-500 บาท ปรุงอาหารประเภท ตุ๋น และต้มแซ๊บ หาทานยากเพราะจระเข้ตัวผู้มีน้อย การที่เราจะทราบได้อย่างไรตัวไหนตัวผู้ ตัวไหนตัวเมีย จะต้องใช้นิ้วล้วงไปใต้ท้องถ้าว่างเปล่าจะเป็นตัวเมีย และถ้าล้วงเข้าไปเจอตอจะเป็นตัวผู้ และอีกอย่างเมนูใหม่ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำป๋องตันเนื้อจระเข้ ชามละ 100 บาท สูตรเด็ดคนนิยมทานกันมากและอีกอย่างไข่เจียวจระเข้ ราคาจานละ 50 บาท สรรพคุณมีคอราเจ้นสูง ช่วยให้ผิวพรรณสดใส มีสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย ไข่จระเข้ปีหนึ่งมีครั้งเดียว ในช่วงเดือน กพ. มีค. และ เมษายน ถ้าหมดก็ต้องรอปีหน้าเลยที่เดียว เนื้อจระเข้ก็นำมาทำอาหารได้หลายอย่าง ข้าวผัดเนื้อจระเข้ ผัดพริกไทยดำจระเข้  บ้องตันตุ๋นยาจีน จู๋จระเข้ตุ๋นยาจีนที่หายาก ตัวเดียวอันเดียว  อุ้งเท้าจระเข้  จะต้องโทรสั่งก่อนเพราะใช้เวลาต้มนาน 7-8  ชั่วโมง ต้มยำจระเข้ ต้มแซปจระเข้ ผัดพริกแกงจระเข้ คั่งกลิ่งจระเข้ ยำแซปจระเข้  ทอดกระเทียมพริกไทยจระเข้ ข้าวผัดฉ่าจระเข้ ข้าวผัดกระเพาจระเข้ ผัดซีอิ้วจระเข้ ราดหน้าจระเข้ และก๋วยเตี๋ยวจระเข้ เป็นต้น

 


นอกจากนั้นยังมีบ้องตันตุ๋นยาจีน ราคาก็ 200 บาท ซึ่งในเนื้อที่แพงที่สุดของจระเข้ปรุงอย่างดี  ผัดพริกไทยดำ ลวกจิ้มเนื้อจระเข้เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบลิ้มลองเนื้อจระเข้แบบว่าได้รสชาติเดิมเลยที่เดียวเด็ดมากขอบอก ซึ่งส่วนมากลูกค้าที่มาทานกันมากก็ช่วงวันหยุด ช่วงเทศกาล ทุกเพศทุกวัย ถ้าเป็นเด็กๆก็จะชอบสั่งไข่จระเข้เจี๋ยว เนื้อจระเข้ทอดกระเทียม ถ้าเป็นผู้ใหญ่ก็จะชอบสั่งอาหารประเภท ก๋วยเตี๋ยวเนื้อจระเข้-ต้มยำบ้องตันจระเข้ เป็นต้น
 

ส่วนเนื้อลำตัวของจระเข้ จะทำเป็นก๋วยเตี๋ยว จระเข้ ตุ๋นในราคา ชามละ 40 บาท เนื้อบ้องตันขายในราคาโลละ 500 บาทเพราะเนื้อส่วนนี้มีไม่มากจระเข้ 1 ตัวจะมีเนื้อบ้องตันเพียง 2 เส้นความยาวก็ประมาณ คืบ ของมือเรานั้นเอง หรือจะทำเป็นแบบลวกจิ๋มชามละ 100 บาท ต้มแซปก็ได้ -ต้มยำ-ตุ๋นจีน ชามละ 100 บาท เกาเหลาจระเข้ ชามละ 50 บาท จะเป็นกระดูกจระเข้ หัวใจ อุ้งเท้าจระเข้ ตัวเดียวอันเดียวจระเข้  บ้องตันส่วนหางจระเข้ สดๆผัดพริกไทยดำอร่อยมากๆ จานละ 200 บาท ถ้าจระเข้ตุ๋น ชามละ 80 บาท ไข่เจี๋ยวไข่จระเข้ ซึ้งมีปีละ 1 ครั้งก็จะนำไข่จระเข้มาทำไข่เจี๋ยวจระเข้ ขายให้ประชาชนได้ ทานกัน ในราคาจานละ 40 บาท ซึ่งไข่จระเข้ มีคอลอเจน ทำให้ผิวพรรณดี สดใส สดชื่น สร้างรายได้ต่อวันกว่า 3,000 บาท ถ้าเป็นช่วงเทศกาลจะสร้างรายได้ต่อวันละกว่า 6,000-7,000 บาทในช่วงนี้ที่กระแสเนื้อจระเข้ถูกกว่าเนื้อหมูทำให้มีลูกค้ามาอุดหนุนเป็นจำนวนมากสร้างรายได้มากเท่าตัว

 

 

ทางด้านนายชาญชัย  เซี่ยวเกษม อายุ 38 ปี 20/1 ม.19 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน  จ.นครปฐมหนุ่มพนักงานบริษัท หนึ่งในลูกค้าผู้ที่ชื่นชอบทานเนื้อจระเข้ที่มีรถชาตินุ่ม อร่อยถูกปาก มีโปรตีนสูง ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่าในวันนี้ตนเอทำงานบริษัทและได้ขับรถยนต์มากับเพื่อน 3 คนเพื่อมาซื้อเนื้อจระเข้ ส่วนเพื่อนซื้อเนื้อจระเข้ไป 2 กิโลส่วนตนเองซื้อเนื้อจระเข้ 1 กิโลในราคาโลละ 200 บาทซึ่งร้านเนื้อจระเข้ร้านนี้ตนเองเคยมาทานบ่อยซึ่งตนเองก็เห็นข่าวออกตามสื่อต่างๆและเป็นกระแสว่าเนื้อจระเข้ถูกกว่าเนื้อหมูเอาไปปรุงอาหารกินที่บ้านเนื้อจระเข้รถชาติดีอร่อยและที่สำคัญเนื้อจระเข้นุ่มมากตนเองจะนำเนื้อจระเข้ไปปรุงอาหารประเภทตุ๋น เนื้อนุ่มแตกต่างจากเนื้อหมู


นายชาญชัย ยังบอกอีกว่าเมื่อก่อนเนื้อจระเข้กับเนื้อหมูมีราคาแตกต่างกันเนื้อจระเข้มีราคาที่สูงกว่าแต่มาช่วงนี้ภาวะอย่างนี้กินเนื้อจระเข้มีราคาถูกกว่าเนื้อหมูรถชาติมีความอร่อยนุ่ม มีโปรตีนสูง ซึ่งตนเองทานเนื้อจระเข้มาแล้วประมาณ 1 ปีกว่าๆสุขภาพดีปกติแข็งแรงดีเนื้อจระเข้อร่อยนุ่มการันตีครับนายชาญชัยกล่าว

 

 

นางอุทัยพร รุ่งทวีชัย ยังได้ กล่าวอีกว่า ภรรยา ร.ต.ต. วิชัย  ช่วงนี้ตนได้ลาออกจากงานมายังไม่มีอะไรทำ จึงคิดจะทำก๋วยเตี๋ยว จระเข้ เพื่อสร้างรายได้มานิดหน่อยก็ยังดี ซึ่งจะไม่ต้องกินทุนเก่าได้กำไรนิดหน่อยก็ทำ หากลูกค้าท่านใดผ่านไป ผ่านมาแถวนั้น ก็มาลิ้มลอง เนื้อจระเข้ได้ เราเลี้ยงเอง ขายเอง มีพ่อพันธ์-แม่พันธ์เอง จระเข้ที่เลี้ยงไว้ประมาณ หนึ่งหมื่นกว่าตัว แท้จากฟาร์ม ได้รับการตรวจมาตรฐาน สุขอนามัย ราคาเป็นกันเอง ราคา 40 บาท ก็ทานเนื้อจระเข้ได้แล้ว มีลูกค้ามาทานไม่ขาดสาย ลูกคาคนนั้นออก คนนี้เข้ามาทาน ตลอดทั้งวัน เอาทุกส่วนของจระเข้มาปรุงอาหาร อาหารตามสั่ง ต้มแซ๊ป ต้มยำ ที่ร้านตึกส้ม ต.สามง่าม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม
 

ร.ต.ต.วิชัย รุ่งทววีชัย (เจ้าของร้าน)ก๋วยเตี๋ยวเนื้อจระเข้ตุ๋น ฟาร์มรุ่งทวีชัย จระเข้ เผยต่ออีกว่าลูกค้ามาไม่ขาดสาย หลังมีข่าวหลายสำนักนำเสนอเนื้อจระเข้มีราคาถูกกว่าเนื้อหมูส่งผลให้ลูกค้าประชาชนแห่มาซื้อเนื้อจระเข้ที่ทางร้านเตรียมแพ๊ตเอาไว้เป็นถุงละ 1 กิโล และอีกอย่างที่ลูกค้าจะชอบทานเล่นเป็นเนื้อส่วนตัวของจระเข้นำมาหมักกับสมุนไพรและย่างขายไม่ละ 20 บาทเฉพาะวันนี้เสียบไม้ย่างเนื้อจระเข้ประมาณ 300 ไม้ขายหมดยังไม่ถึงครึ่งวันเกลี้ยงเตาย่าง ในส่วนลูกค้าที่มาที่ร้านใครที่จะมาทานส้นเท้าจระเข้ตุ๋น หัวเดียว อันเดียว ต้องโทรมาสั่งไว้ก่อน ทางร้านจะได้จัดทำไว้ให้ อุ้งเท้าจระเข้ใช้เวลาในการตุ๋นนานมาก นานถึง 2-3 ชั่วโมง จะได้เปื่อยนุ่มอร่อย ถ้าไม่สั่งล่วงห้า มาถึงจะสั่งเลยทางร้านจะไม่มีให้ อาหารช่วงนี้ที่คนเริ่มมาทานเยาะ ประเภท ตัวเดียว อันเดียว หลังจากนี้ประมาณเดือน มีนาคม-เมษายน เราจะมีไข่เจี๋ยวจระเข้ ให้ทาน เป็นไข่จระเข้แท้ๆเจี๋ยวขาย ซึ่งภายใน 1 ปี จะมีเพียงครั้งเดียว เราขายแค่จานละ 40 บาทซึ่งราคาไม่แพง มี คอลอเจน สูงมาก ถ้าได้กินแล้วผิวพรรณ หน้าตาสดใส เพราะ ไข่จระเข้ มีคอลอเจน สูงกว่าไข่ไก่ ไข่เป็ด มาก ไม่ต้องไปทานคอลอเจน ที่ไหน มาทาไข้จี๋ยวจระเข้ รับรองได้ว่าผิวพรรณสดใส

 


 

ในส่วนเลือดจรเข้บรรจุแคปซูลมีประโยชน์อย่างมากในการเสริมอาหารช่วยบำรุงรักษาสุขภาพ  ร่างกาย สำหรับผู้บริโภค ผู้ป่วยโลหิดจาง ผู้ป่วยมะเร็งที่มีปัญหาเรื่องเม็ดเลือดแดง เม็ดเลือดขาวน้อย เกล็ดเลือดตำ่ สะเก็ดเงิน ผู้ป่วยภาวะ ภูมิคุ้มกันบกพร่อง ผู้ป่วยเบาหวาน แผลเรื้อรัง ภูมิแพ้ มีอาการเหนื่อยหอบ ตลอดจนบุคคลทั่วไปและนักกีฬา ที่ต้องการบำรุงสุขภาพที่ดี 100 แคปซูล ราคา 1,500 บาท และ 30 แคปซูล ราคา 500 บาท เป็นต้น ในช่วงนี้ทางร้านได้เตรียมเจลล้างมือ และวัดไข้  ให้ลูกค้า ที่นั่งทานให้ห่างกัน และมีบริการส่งอีกด้วย

หน้าแรก » ภูมิภาค