วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 13:58 น.

ภูมิภาค

ตะลึง! ตร.จับยาบ้าบิ๊กล็อต 2 ล้านเม็ด

วันจันทร์ ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2565, 20.06 น.

ตร.ชุดปราบปรามยาเสพติด ภูธร จ.อุดรธานี จับแก๊งยาเสพติดพร้อมยาบ้าบิ๊กล็อต มากกว่า 2 ล้านเม็ด หดหู่แก๊งยาบ้าที่จับได้อายุเพียง 19 ปี ตร. เร่งขยายผลหาเครือข่ายร่วมขบวนการเพิ่ม

 


 


วันนี้ (17 ม.ค.65) ที่ หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในเขต อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย ทราบชื่อคือนายพายุ ภิคะวงศ์ หรือเต้ย อายุ 19 ปี ชาวตำบลหนองหลัก อำเภอไชยวาน จังหวัดอุดรธานีพร้อมกลางยาบ้า 2,164,000 เม็ด รถยนต์ toyota vigo สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ผต 6207 อุดรธานี 1 คัน ในข้อหาเสพและมีไว้ครอบครองซึ่งยาเสพติดประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต
 


พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี เคสนี้ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่านายโตโต้ ชาวไชยวาน ซึ่งพักอาศัยที่สปป.ลาว จะมีการว่างจ้างให้ตนนำยาบ้า 2 ล้านเม็ด จากเขตอำเภอรัตนวาปีไปส่งที่อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำรวจอุดรธานีจึงได้วางแผนจับกุม ต่อมานายโตโต้ฯ ได้ให้สายลับไปรออยู่ที่ปั๊มน้ำมัน แล้วจะมีนายเต้ยฯ พาไปรับยาที่จุดนัดหมาย เมื่อถึงเวลานายเต้ยฯ ได้ขับรถ toyota มาจอดที่ปั๊มแล้วขึ้นรถกับสายลับ เพื่อพาไปรับยาบ้าที่จุดนัดหมาย ที่ท้ายหมู่บ้านน้ำเป ตำบลรัตนวาปี อำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย ก่อนถึงจุดรับยามีชายวัยรุ่น 2 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์นำหน้ารถไป เมื่อถึงจุดรับยาวัยรุ่นทั้งสองและนายเต้ยฯ ได้ช่วยกันขนยาบ้าขึ้นรถ เมื่อขนยาบ้าเสร็จทั้ง 2 ได้ขับรถจักรยานยนต์นำหน้ารถกระบะมาส่งบริเวณที่ริมถนนหนองคาย-รัตนวาปีข้างโรงเรียนบ้านน้ำเป จังหวัดหนองคาย จากนั้นสายลับจึงได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการจับกุม แต่ชายวัยรุ่นทั้งสองได้อาศัยความมืดหลบหนีไปได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวนายเต้ยฯ ไว้ได้พร้อมของกลางยาบ้าดังกล่าว “เบื้องต้นจากการสอบถามนายเต้ยฯ ให้การว่ายังมียาบ้าซุกซ่อนอีก 64,000 เม็ด ที่เขตอำเภอไชยวาน จ.อุดรธานี จึงพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดของกลางเพิ่มเติม”
 


สอบสวนนายเต้ยฯ ให้การว่า นายโตโต้ฯ ที่รู้จักกันได้ว่าจ้างเป็นเงิน 150,000 บาท ไปรับยาบ้าแล้วให้ไปส่งในเขตอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เบื้องต้นได้รับค่าจ้างมาก่อน 20,000 บาท เมื่อส่งยาบ้าให้เสร็จจะไปรับเงินส่วนที่เหลือ ทั้งนี้ก่อนถูกจับกุมนายโตโต้ฯ ได้ให้นายเต้ยนำยาบ้ามาเก็บไว้แล้วครั้งละ 50,000 เม็ดเพื่อรอส่งให้กับลูกค้าในเขตอุดรธานี และทำมาแล้วประมาณ 1 ปี ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มียาบ้าเยอะสุดถึงล้านเม็ด ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐานพร้อมของการนำส่งพนักงานสอบสวนรัตนวาปี จังหวัดหนองคายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค