วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 08:17 น.

ภูมิภาค

พบศพหญิงสูงอายุลอยกลางเจ้าพระยา

วันอังคาร ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2565, 20.25 น.

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 18 ม.ค.65  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีพลเมืองดีพบผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้วัดใหญ่สว่างอารมณ์ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รุดเข้าตรวจสอบ   
   

ที่เกิดเหตุพบร่างของหญิงอายุประมาณ 60 ปีผิวขาวสวมใส่เสื้อแขนยาวสีชมพู และกางเกงขายีนส์ยาวสีดำ สวมใส่แว่นตา ลอยติดอยู่ข้างเรือใกล้ท่าน้ำวัดใหญ่สว่างอารมณ์ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้นำร่างผู้เสียชีวิตมาขึ้นมาเพื่อให้แพทย์ตรวจสอบซึ่งไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 8 ช.ม. อีกทั้งในตัวยังไม่พบเอกสารที่ระบุชื่อหรือตัวตนแต่อย่างใดพบเพียงโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องและเงินจำนวน 520 บาท ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้นำซิมจากโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตสับเปลี่ยนเพื่อตรวจสอบเบอร์โทรตามหาญาติกระทั่งสามารถติดต่อกับบุตรชายได้และทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นคุณแม่ชื่อนางธิดารัตน์ คงเสรีรัตน์ อายุ 65 ปี
   

ขณะที่ทางด้านคนขับเรือข้ามฟากกล่าวว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.พบหญิงแต่งกายเสื้อแขนยาว สีชมพู กางเกงยีนส์ขายาว สีดำ มาถามตนว่าน้ำลึกไหม ซึ่งตนเองก็ตอบไปว่าลึก แต่ก็ไม่ได้แปลกใจอะไร หลังจากนั้นตนเองก็ขับเรือต่อ จนกระทั่งผ่านไป 2 ช.ม.มีคนพบศพลอยน้ำหน้าวัดจึงเดินมาดู และพบว่าการแต่งกายคล้ายหญิงคนดังกล่าวที่คุยกันก่อนหน้านี้ไม่นาน
   

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้ ส่วนสาเหตุจะต้องสอบปากคำทางญาติเพิ่มเติม จากนั้นจึงได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตร ต่อไป

หน้าแรก » ภูมิภาค