วันอังคาร ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567 02:26 น.

ภูมิภาค

CEO สาวบริษัทโลจิสติกส์ แก้บนพญาศรีสัตตนาคราช หลังพี่สาวหายป่วยโรคพุ่มพวง

วันพฤหัสบดี ที่ 03 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565, 11.13 น.
ณ ลานพญาศรีสัตตนาคา ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม นางวนัสภรณ์ ชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท VR168 LOGISTICS (วี.อาร์.168 โลจิสติกส์) มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่เลขที่ 35/3 หมู่ 4 ต.เวินพระบาท อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ได้จัดพิธีรำบวงสรวงองค์พญาศรีสัตตนาคราช เพื่อขอความเป็นสิริมงคลให้กับบริษัทและพนักงาน และแก้บนให้กับพี่สาวที่หายป่วยจากโรคภูมิแพ้ตัวเอง SLE หรือโรคพุ่มพวง โดยมีนายวัชรินทร์ เจียวิริยบุญญา ประธานที่ปรึกษาสภาอุสาหกรรมจังหวัดนครพนม นายพิเชฎฐ์ หลังทรัพย์ อดีตผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครพนม(สารพัดช่างเดิม) ปัจจุบันเป็นจิตอาสาอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวบริเวณลานพญานาค ตลอดจนพนักงานของบริษัทวีอาร์ 168 โลจิสติกส์ และประชาชน นักท่องเที่ยวเข้าร่วมในพิธีดังกล่าว 
 
นางวนัสภรณ์ฯ เปิดเผยว่าพี่สาวป่วยด้วยโรคพุ่มพวงอยู่ที่กรุงเทพฯเป็นเวลานานหลายปี ตนต้องเดินทางขึ้นลง กทม.-นครพนม เพื่อไปดูแลพี่สาวเป็นประจำ ช่วงปลายปี 2564 แวะดูแผงลอตเตอรี่แถวลานพญานาคตั้งใจเสี่ยงโชคสักใบสองใบ แล้วก็ไปบูชาดอกไม้ ธูป เทียน เพื่อขอพรจากองค์พ่อปู่ทีแรกหวังให้มีโชคลาภเหมือนคนอื่นๆบ้าง แต่นึกขึ้นได้ว่าพี่สาวป่วยด้วยโรคพุ่มพวงที่ทรมานมาก จึงขอเปลี่ยนคำอธิษฐานให้พี่สาวหายป่วยดีกว่า เวลาผ่านไปประมาณ 3 เดือนพี่สาวก็มีอาการทุเลาลงอย่างเห็นได้ชัด ตัวเองจึงเชื่อว่านอกจากการรักษาทางการแพทย์แผนปัจจุบันแล้ว สิ่งหนึ่งคือแรงอธิษฐานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์คือพ่อปู่พญานาค จึงถือโอกาสในช่วงฉลองเทศกาลตรุษจีนทำพิธีรำบวงสรวงแก้บน โดยว่าจ้างนางรำจากโรงเรียนเชียงยืนวิทยา ต.เวินพระบาท ซึ่งเป็นลูกหลานคนจังหวัดนครพนม ให้มีรายได้จากการรำมาช่วยเหลือครอบครัวได้อีกทางหนึ่ง 
 
ทั้งนี้ นางวนัสภรณ์ ชัย เป็น CEO บริษัท VR168 โลจิสติกส์ เป็นผู้นำด้านการส่งออกผลไม้ไทยไปประเทศเวียดนาม และทะลุไปถึงประเทศจีน ผลไม้ส่วนใหญ่ได้แก่ ทุเรียน ลำไย มังคุด ขนุน หมาก ผ่านถนนในประเทศลาวสาย R9 และ R12 โดยใช้เส้นทางข้ามสะพานมิตรภาพ 3 ด่านตรวจคนเข้าเมืองนครพนม เข้าสู่แขวงคำม่วน สปป.ลาว แล้วตรงไปเวียดนามปลายทางที่ประเทศจีน นอกจากจะประสบความสำเร็จในการส่งออกระหว่างประเทศแล้ว ยังเป็นเจ้าของผลิตภัณท์เสริมอาหาร น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น IRICHCOCO (ไอริชโคโค่) สำหรับคนรักสุขภาพอีกด้วย 

หน้าแรก » ภูมิภาค