วันอาทิตย์ ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 17:52 น.

ภูมิภาค

"เสธ.แก้ว" พร้อมร่วมมือ ม.ราชภัฏนครปฐม พัฒนาทุกมิติยกนครปฐมเมืองน่าอยู่

วันพฤหัสบดี ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2565, 19.45 น.
พ.ท.ผศ.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยคณะทำงานและกลุ่มเพื่อนเสธ.แก้ว ได้เข้าแสดงความยินดีกับ ดร.วิรัตน์ ปิ่นแก้ว ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม หลังจากที่ได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัย ได้ลงมติเลือก ดร.วิรัตน์ ปิ่นแก้ว เป็นผู้สมควร ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม คนที่ 21 โดยเป็นการได้รับความไว้วางใจเป็นสมัยที่ 2 ของการทำงาน 
 
โดยในการร่วมแสดงความยินดียังได้มีการการแลกเปลี่ยนแนวคิดในการทำงานในส่วนของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมและฝ่ายการเมือง ซึ่งมีความสำคัญในการนำหลักวิชาการและเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีโอกาสร่วมในการแสดงความคิดเห็นและนำหลักการด้านวิชาการต่าง ๆ มาปรับใช้ให้เกิดผลสัมฤทธิ์ ซึ่งจากสถานการณ์ช่วงนี้ คือการยกระดับเศรษฐกิจระดับชุมชนเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ สามารถลืมตาอ้าปากได้ โดยจำเป็นที่จะต้องสร้างบัณฑิตให้กลับมามีงานทำในท้องถิ่นเพื่อพัฒนาร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วน
 
ดร.วิรัตน์ ปิ่นแก้ว ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม กล่าวว่า ขณะนี้ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ได้มุ่งเน้นในการขับเคลื่อนไปสู่เชิงลึกของการมีส่วนร่วมในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งได้มีการประสานงานในทุกภาคส่วนของหน่วยงานราชการและองค์กรต่าง ๆ เพื่อให้มีบทบาทในการพัฒนาพื้นที่ โดยจะมีตัวชี้วัดในการทำงานและติดตามผลด้วย ความสำคัญคือการผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดแรงงานในชุมชน เพื่อนำมาแก้ไขปัญหาคยสมเหลื่อมล้ำในสังคม ซึ่งถือว่ามีความสำคัญในการแก้ไขปัญหาความยากจนในระดับราหหญ้า และสร้างความรู้ความเข้าใจในกลไกสังคมทำให้เกิดความสามัคคีของคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นทรัพยากรสำคัญในการพัฒนาชุมชนและประเทศของเราในอนาคต
 
“ผมมีหน้าที่สร้างคนให้มีคุณภาพและให้บัณฑิตของเราจบออกไปและมีงานทำในท้องถิ่น เพราะประเทศของเราไม่ได้มีแค่กรุงเทพ ซึ่งหากเราสร้างเศรษฐกิจรากหญ้าให้เข้มแข็งได้ก็จะทำให้เศรษฐกิจมหภาคเติบโตอย่างแข้งแรงด้วย และจะเป็นการแก้ไขปัญหาความยากจนและยกระดับให้คุณภาพชีวิตของประชาชนได้อย่างชัดเจน และที่ผ่านมามหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม ก็ได้ร่วมกับหน่วยงานด้านสาธารณสุขในการจัดสถานที่และสนับสนุนอุปกรณ์ในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปแล้วกว่า 2 แสนกว่าคน ซึ่งหากมี ส.ส.ของเรานำปัญหาและข้อมูลต่าง ๆไปเสนอยังสภาผู้แทนราษฎร ก็จะเป็นสิ่งที่ดีมากที่จะเชื่อมโยงในการพัฒนาจังหวัดนครปฐม” รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม กล่าว
 
พ.ท.ผศ.ดร.สินธพ แก้วพิจิตร (เสธ.แก้ว) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ในการเข้ามาแสดงความยินดีกับ ดร.วิรัตน์ ปิ่นแก้ว ซึ่งได้รับมติเลือกให้ดำรงตำแหน่ง อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม อีกสมัยและถือว่าเหมาะสมด้วยความสามารถ ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้ประสานงานในความร่วมมือมาบ้างแล้ว แต่เมื่อได้มารับฟังแนวคิดในการทำงานเพื่อชุมชนในจังหวัดนครปฐม ถือว่าจะเป็นการก้าวเข้าสู่การพัฒนาจังหวัดนครปฐมในครั้งสำคัญอีกก้าวหนึ่ง 
 
“ในฐานะที่ผมเคยเป็นอาจารย์ ที่เคยสอนในโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้ามาก่อน เข้าใจถึงความตั้งใจที่จะถ่ายทอดวิชาความรู้ให้มากที่สุดเพื่อจะได้สร้างคนในการพัฒนาประเทศทั้งทางด้านวิชาการและทางด้านพัฒนาทางความคิดเพื่อการสร้างสรรค์ ยิ่งเห็นนโยบายเพื่อการพัฒนาจังหวัดนครปฐมที่กำลังเกิดขึ้น ทำให้เราพร้อมที่จะร่วมมือนำเอาความรู้ความสามารถมาถ่ายทอดให้กับนักเรียน นักศึกษาคนรุ่นใหม่ ให้ก้าวมามีบทบาทในการพัฒนาจังหวัดนครปฐม ซึ่งจะนำข้อมูลเข้าสู้สภาผู้แทนราษฎรเพื่อกลับมาพัฒนาประเทศไทย และพร้อมจะผลักดันให้จังหวัดนครปฐม เป็นพื้นที่ที่สามารถใช้ศักยภาพของพื้นที่และประชาชน ทำให้เป็นจังหวัดที่น่าอยู่จังหวัดหนึ่งในทุกมิติต่อไป” เสธ.แก้ว ส.ส.นครปฐม กล่าวปิดท้าย 

หน้าแรก » ภูมิภาค