วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 02:17 น.

ภูมิภาค

PEA เพิ่ม Feature “Autocharge” บน PEA VOLTA Application เพื่อความสะดวกของผู้ใช้รถไฟฟ้า

วันเสาร์ ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 12.46 น.

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. นายกิตติศักดิ์ วรรณแก้ว ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาระบบไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาธิตการใช้งาน Feature "Autocharge" ให้กับนายกฤษฎา อุตตโมทย์ นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (Electric Vehicle Association of Thailand - EVAT) และคณะกรรมการสมาคมฯซึ่งได้ทดลองใช้งาน Feature "Autocharge" ด้วยตนเอง ที่สถานีอัดประจุไฟฟ้า PEA VOLTA (ปั๊มบางจาก) ชะอำปาร์ค จังหวัดเพชรบุรี

 

 

นายกิตติศักดิ์ วรรณแก้ว กล่าวว่าการพัฒนา PEA VOLTA Application เพิ่ม Feature “Autocharge” เพื่อความสะดวกในการใช้งานสถานีอัดประจุไฟฟ้าบน PEA VOLTA Platform ให้แก่ผู้ใช้บริการโดยลดขั้นตอนในการเริ่มการใช้งานในส่วนของการสั่งชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า สะดวกและประหยัดเวลาหลังจากลงทะเบียนใน PEA VOLTA Application เฉพาะรถที่มีหัวชาร์จแบบ CCS เมื่อผู้ใช้งานต้องการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เพียงเสียบหัวชาร์จให้เข้ากับรถยนต์ไฟฟ้า ระบบ Autocharge ก็จะเริ่มทำงาน โดยนำข้อมูลของรถยนต์ไฟฟ้าส่งไปยัง PEA VOLTA Platform เพื่อระบุว่า รถยนต์ไฟฟ้าคันดังกล่าวเชื่อมต่อกับบัญชีของผู้ใช้งาน ID หมายเลขใด ระบบจะดำเนินการชาร์จไฟ และชำระค่าชาร์จไฟฟ้าได้อย่างอัตโนมัติ ถูกต้องและปลอดภัย โดยมีแผนจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ทดลองใช้ในปลายเดือนพฤษภาคม 65 นี้

 

 

 

ทั้งนี้ PEA มีแผนในการพัฒนาปรับปรุง PEA VOLTA Platform ให้มีคุณสมบัติ ( Feature) ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า เช่น การให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าข้ามโครงข่าย หรือ EV Roaming ซึ่งผู้ใช้งานสามารถใช้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าของผู้ให้บริการรายอื่นๆ โดยผ่าน PEA VOLTA Application หรือการให้บริการวางแผนการเดินทาง (Trip Planner) ซึ่งเป็นการวางแผนการชาร์จไฟฟ้ารถ หรือการวิเคราะห์สุขภาพของแบตเตอรี่ในรถยนต์ไฟฟ้า.

 

 

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค