วันศุกร์ ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567 15:41 น.

ภูมิภาค

“หมอปลา”ขอขมา“หลวงปู่แสง” ยอมรับว่าพลาด!คิดตื้น

วันเสาร์ ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 17.42 น.

“หมอปลา” พาทีมงานขอขมา “หลวงปู่แสง” ที่บ้านพักเพชรบุรี ยอมรับว่าพลาด-คิดตื้น ไม่คิดว่าป่วยจริง

 


เมื่อวันที่ 14 พ.ค. “หมอปลา” หรือ นายจีรพันธ์ เพชรขาว พร้อมภรรยา “น้ำฟ้า” นางสาวรภัสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ ทนายไพศาล, เบลล์ ขอบสนาม, และกัน จอมพลัง ได้ทำพิธีขอขมาต่อหน้ารูปของ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” ที่บ้านพักของหมอปลาใน จ.เพชรบุรี โดยมี ทิดไพรวัลย์ วรรณบุตร เป็นคนกล่าวนำต่อหน้ารูป และ ทิดสมปอง นครไธสง ร่วมพิธี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนกระทำที่ล่วงเกินนั้นเพราะพลั้งพลาดโดยไม่ได้ตั้งใจ จากกรณีของหมอปลาที่ได้นำทีมเข้าไปในวัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร หลังได้รับร้องเรียนอ้างว่า หลวงปู่แสง พระเกจิดังอายุเกือบ 100 ปี มีพฤติกรรมลวนลามผู้หญิงรักษาโรค จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสื่อสังคมออนไลน์ถึงพฤติกรรมและคำพูดไม่เหมาะสม

 

 

 

จากกนั้น "หมอปลา" ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวานได้พูดคุยกับหลานของหลวงปู่แสง และได้อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟัง ส่วนจะให้อโหสิกรรมหรือไม่ให้อโหสิกรรมนั้น ไม่สามารถบังคับได้ หรือจะดำเนินคดีความกับตนเองหรือไม่ ก็ไม่ได้ขอร้อง ให้เป็นไปตามขั้นตอน แต่เมื่อวานนี้ได้มีการพูดคุยกันว่า วันนี้จะดำเนินการขอขมาต่อหน้ารูปภาพของหลวงปู่แสง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนกรณีนักข่าวสาวที่ร่วมงานกับตนถูกให้พ้นสภาพการเป็นพนักงาน หลังตนทราบเรื่องจึงติดต่อไปหาผู้บริหารท่านหนึ่งของสังกัดนักข่าวคนนั้นเพื่ออธิบายเรื่องราวให้ฟัง และอธิบายว่าที่นักข่าวโดนไล่ออกเรื่องเกิดขึ้นจากหมอปลา แต่ผู้บริหารกลับไม่ฟังแล้ว ตนยืนยันว่าในคลิปที่เข้าไปถ่ายไว้ในวันนั้น ตนเองได้วานให้น้องนักข่าวเข้าไปช่วยจริงๆ ตนเองรู้สึกว่าบทลงโทษนี้มันรุนแรงเกินไป ตนเองจึงขอแสดงสปิริตและรับผิดชอบเรื่องนี้โดยจะไม่ขอร่วมงานกับช่องนี้อีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นรายการใดก็ตาม เพราะตนเองมองว่าถ้าหากยังร่วมงานกับช่องนี้อยู่ แล้วนักข่าวที่ถูกไล่ออกเพราะตนเองเห็นผ่านหน้าจอคงจะรู้สึกไม่ดี

 

 

“ในส่วนของนักข่าวที่ถูกออกให้ออกจากงาน เบื้องต้นตนเองได้โทรสอบถามเรื่องของรายได้เพื่อที่จะช่วยหางานและดูแลค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดในระหว่างที่ยังหางานไม่ได้ แต่ทางน้องนักข่าวขอปิดตัวเองสักระยะหนึ่ง เพราะเจ็บมาก เหมือนโดนลากไปตบกลางสี่แยกแล้วทิ้งไว้ตรงนั้น จนถึงขณะนี้ขอกราบวิงวอนสื่อต่างๆให้ลงข้อเท็จจริง ซึ่งตนเองยังเคารพหลวงปู่แสง แต่ยอมรับว่าพลาดเพราะคิดตื้นมาก ไม่คิดว่าพระป่วยจริงๆ ในวันที่ลงพื้นที่ทีมงานหมอปลาทุกคนพร้อมขออภัยด้วยใจอย่างยิ่ง หลังจากนี้หมอปลาจะขอหยุดทำหน้าที่นี้ไปสักระยะประมาณ 2-3 สัปดาห์ และขอฝากถึงพระดังรูปหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหว ขอให้สอนตัวเองไม่ต้องสอนหมอปลา ทีมของหมอปลาน้อมรับคำติ และพร้อมเดินหน้าทำหน้าที่ต่อไป และจะแก้ไขในส่วนที่ผิดพลาด ตนเองขอยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องหิวแสง ตนเองไม่เล่นการเมือง ส.ส.ธรรมนัส เคารพ เพราะเป็นผู้ใหญ่ แต่ไม่มีการคุยกันส่วนตัว” หมอปลา กล่าวในตอนท้าย.

 

 

หน้าแรก » ภูมิภาค