วันศุกร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567 15:17 น.

ภูมิภาค

ฮือฮา! "โจ ลูวิส" มหาเศรษฐีเจ้าของทีมสเปอร์ นั่งเรือซุปเปอร์ยอร์ชพาครอบครัวเที่ยวเกาะสมุย

วันเสาร์ ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 19.25 น.
วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ ผอ.ศรชล.จ. สุราษฎร์ธานี มอบหมายให้นาวาเอกวศากร  สุนทรนันท รอง ผอ.ศรชล.จ.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ อ.เกาะสมุยได้แก่ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเกาะสมุย , ด่านตรวจคนเข้าเมือง(ต.ม.) เกาะสมุย , ด่านศุลกากรเกาะสมุย , เจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย , ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือ(ศคท.)จ.สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ไปดำเนินการตรวจและอำนวยความสะดวกเรือ Super Yachts ชื่อ Aviva สัญชาติเรือหมู่เกาะเคย์แมน หมายเลขทะเบียนเรือ 747125 นำผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 7 คนและลูกเรือ จำนวน 30 คน ขอเดินทางเข้าประเทศไทยเข้ามาพักผ่อนท่องเที่ยวเกาะสมุย 
จากการตรวจพบว่า ผู้โดยสาร ลูกเรือและผู้ควบคุมเรือทั้งหมด 37 คนได้รับการฉีดวัคซีนครบตามมาตรการของ ศบค.และมีเอกสารการเดินทางเข้าประเทศต่างๆถูกต้องโดยมีนายโจ ลูวิส(Jo Lewis) อายุ 85 ปี นักธุรกิจชาวอังกฤษ ผู้ถือหุ้นใหญ่เจ้าของทีมฟุตบอล ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีกอังกฤษและเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 41 จากการจัดอันดับของซันเดย์ไทม์ มีรายได้ 3.992 พันล้านปอนด์ พาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนเป็นการส่วนตัวอยู่บนเรือ
 
ข่าวแจ้งว่า เรือซุปเปอร์ยอร์ชหรูดังกล่าว มีขนาด 7 ชั้น ความยาว 68 เมตร (223ฟุต) กว้าง 12.3 เมตร ขนาด 1,845 ตันกรอส ความเร็ว 16.50 น็อต เป็นของนายโจ ลูวิสเรือรองรับผู้โดยสารได้ 16 คน และลูกเรือ 20 คน มีมูลค่า 4,500 ล้านบาทภายในเรือเป็นสำนักงานเคลื่อนที่และที่เก็บสะสมงานศิลปะส่วนตัวของนายโจ ซึ่งประกอบด้วยอุปกรณ์ไฮเทค และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันสามารถพักอาศัยอยู่ได้หลายเดือน
นอกจากนี้ในเรือซุปเปอร์ยอร์ชลำนี้มีสนามเทนนิส ขนาดเท่ากับมาตรฐาน และมีบาร์ไนท์คลับสุดหรู รวมทั้งมีเรือสปีดโบ้ทสามารถขับออกไปแล่นนอกตัวเรือได้ด้วย
 
นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า คณะนายโจถือเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกที่เดินทางเข้ายังเกาะสมุยโดยเรือยอร์ชจากมาตรการเปิดประเทศของรัฐบาล ตั้งแต่ 1 พ.ค. 65 ยกเลิกระบบ Test & Go ในการเดินทางเข้าประเทศสำหรับผู้รับวัคซีนโควิด-19 ครบแล้ว ซึ่งเป็นโอกาสดีของเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีและประเทศไทยที่นายโจ นำครอบครัวได้เลือกมาพักผ่อนท่องเที่ยว เนื่องจากเกาะสมุยและเกาะต่างๆมีสภาพทะเลธรรมชาติที่สวยงาม ที่สำคัญเรามีอาหารที่ทะเลอร่อยและผู้คนที่เป็นมิตรที่เป็นเสน่ห์ของประเทศไทย.

หน้าแรก » ภูมิภาค