วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567 22:17 น.

ภูมิภาค

เจ้าคณะชัยนาท บิณฑบาตรข้าวสารช่วยคนจนวันวิสาขบูชา ฮือฮาถวายลอตเตอรี่นำเลขลุ้นเสี่ยงโชค

วันอาทิตย์ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 11.28 น.
วันที่ 15 พ.ค. 2565 พระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท เจ้าอาวาสวัดบรมธาตุวรวิหาร อ.เมืองชัยนาท พร้อมคณะสงฆ์ อีก 20 รูป จัดโครงการ "บิณฑบาตรข้าวสาร เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้" ออกเดินบิณฑบาตร วันวิสาขบูชา เพื่อบอกบุญญาติโยม ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่เริ่มตั้งขบวนที่หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองชัยนาท และเดินบอกบุญไปตามถนนวงษ์โตเข้าสู่ถนนพรหมประเสริฐและไปสิ้นสุดที่ตลาดภาษีซุง เน้นรับบาตรเป็นประเภทข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อที่จะนำไปจัดเป็นผ้าป่า ทอดแผ่บุญแจกจ่ายให้กับผู้ยากไร้ในพื้นที่ จ.ชัยนาท
 
พระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท เผยว่า เนื่องจากประชาชนทั่วไป ประสบปัญหาต่างๆอย่างมากและวิกฤตจากโรคไวรัส โควิด 19 จึงทำให้ประชาชน ประสบปัญหาเศรษฐกิจ ว่างงาน ข้าวยากหมากแพง ค่าครองชีพสูง รายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่าย เป็นต้นดังนั้น คณะสงฆ์จังหวัดชัยนาท ซึ่งมี พระสุธีวราภรณ์เจ้าคณะจังหวัด พระมงคลกิจโกศล รองเจ้าคณะจังหวัด และเจ้าคณะอำเภอทุกๆอำเภอ พร้อมด้วยพ่อค้าประชาชน จึงพร้อมใจกันจัดการทอดผ้าป่าข้าวสาร เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ยากไร้ ในจังหวัดชัยนาท การทอดผ้าป่าครั้งนี้ คณะสงฆ์ และพัฒนาสังคมจังหวัดชัยนาท ตั้งเป้าหมายไว้ว่า จะดำเนินการช่วยเหลือประชาชน ที่ยากไร้ 5000 ครัวเรือน เป็นข้าวสาร จำนวน 5 ตัน
 
ส่วนที่ทำให้เป็นไฮไลต์คือเลข 827032 ที่มีญาติโยมใส่ให้ในบาตร จน พ่อค้าแม่ค้าคอหวยต่างก็จด จำ ไปหาลุ้นเสี่ยงดวงกันจ้าละหวั่น

หน้าแรก » ภูมิภาค