วันพฤหัสบดี ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567 02:32 น.

ภูมิภาค

ญาติโยมแห่ให้กำลังใจ "หลวงปู่แสง"-"อนันตชัย" ลั่นพร้อมเป็นทนายฟ้องทีมจับผิดพระ

วันอาทิตย์ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 16.46 น.
 วันที่ 15 พ.ค. 65 ที่วัดป่าอรัญญาวิเวก บ้านไก่คำ ต.ไก่คำ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ยังคงมีการปิดประตูวัด ปิดป้ายห้ามเข้า โดยจะมีการคัดกรองญาติโยม พุทธศาสนิกชนที่เข้าไปในวัด เพื่อเข้าไปทำบุญ อย่างเข้างวด ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด – 19 อย่างเคร่งครัด ส่วนสื่อมวลชน ห้ามเข้าไปโดยเด็ดขาด และสื่อทุกสำนักทุกแขนงต่างรอทำข่าวและถ่ายภาพบรรยากาศทั่วไปอยู่หน้าวัดทุกคน ประกอบกับ มีข่าวว่า นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง พร้อมทีมงาน จะเดินทางไปกราบนมัสการหลวงปู่แสง ญาณวโร จากนั้น จะมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าวอีกด้วย  
 
สำหรับบรรยากาศโดยทั่วไป จะมีพระสงฆ์และญาติโยม พุทธศาสนิกชน ทยอยเดินทางเข้ามาเป็นกลุ่มๆทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อเดินทางมาให้กำลังใจและกราบนมัสการหลวงปู่แสง ญาณวโร ซึ่งมีข่าวไม่ดีกับท่านหลวงปู่ ซึ่งเป็นพระสงฆ์ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบมาตลอดระยะเวลาเกือบ 100 ปี ซึ่งญาติโยม ที่มาวันนี้ ต่างรู้สึกเสียใจ ในเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงเดินทางไปให้กำลังใจ และมาดูด้วยสายตาตนเอง 
 
นางแสง มหาโยธี ญาติโยม อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 5 บ้านโคกค่าย ต.ไก่คำ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ซึ่งศรัทธาหลวงปู่แสง ญาณวโร เดินทางมาให้กำลังใจและจะมาร่วมเวียนเทียนช่วงเย็นวันนี้ กล่าวว่า ตกใจมากที่เห็นข่าวจากทีวีเกือบทุกช่อง ที่เสนอข่าว ไม่ดีกับหลวงปู่แสง ญาณวโร ทีแรกนอนไม่หลับ เพราะเครียดมาก จึงเดินทางมากับเพื่อนบ้าน 8 คน เพื่อจะเข้ากราบหลวงปู่ แต่มีเหตุการณ์ไม่ปกติ คณะกรรมการวัดห้ามไว้ จึงเข้าไปในบริเวณใกล้กับศาลาวัดแทน และทราบว่าทางวัดงดเวียนเทียนรอบเจดีย์ญาณวโร ในเย็นวันนี้( 15 พ.ค. 65)ด้วย เนื่องจากเจดีย์ญาณวโร อยู่ใกล้กับกุฎิหลวงปู่แสง ญาณวโร เกรงว่าจะเป็นการรบกวน เวลาพักผ่อนของหลวงปู่ ทางวัดจึงงดจัดงานเวียนเทียน ไม่เป็นไร เอาไว้ให้สถานการณ์เป็นปกติ ค่อยมากราบหลวงปู่ ซึ่งทราบจากพระใกล้ชิดท่านว่า หลวงปู่ มีสีหน้าสบายดีแล้ว ตนก็ดีใจ นางแสง บอก 
 
ต่อมา นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง พร้อมทีมงาน จำนวนหนึ่ง เดินทางไปที่วัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ท่ามกลางสื่อมวลชนทุกแขนงรอทำข่าวเต็มไปหมด และนายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความ ให้สัมภาษณ์ว่า เดินทางมาเพื่อกราบนมัสการหลวงปู่แสง ญาวโร จากนั้น จะมีการตั้งโต๊ะแถลงข่าว ที่ด้านในใกล้ประตูทางเข้า จากนั้น นายอนันตชัย ไชนเดช ทนายความชื่อดัง และทีมงาน เดินทางเข้าไปในวัน ประชุมกับคณะกรรมการวัดและลูกศิษย์ ที่หลังศาลาการเปรียญ ภายในวัดป่าอรัญญาวิเวก ใช้เวลาประมาณ 30 นาที นายอนันตชัย ไชยเดช พร้อมทีมงาน ได้เดินเท้าเข้าไปที่กุฏิหลวงปู่แสง ญาณวโร ซึ่งอยู่ใกล้กับ เจดีย์ญาณวโร ระยะทางประมาณ 300 เมตร โดยห้ามสื่อมวลชนเข้าไปอย่างเด็ดขาด 
 
จากนั้น นายอนันตชัย ไชยเดช และทีมงานเดินออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว ที่หลังประตูเข้าวัดป่าอรัญญาวิเวก โดยมี นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความ,นายนพ ทนายความประจำตัวหลวงปู่แสง ญาณวโร และน้องไก่ ญาติ หลวงปู่ ร่วมแถลงข่าว ในครั้งนี้ ท่ามกลางสื่อมวลชนทุกแขนงและประชาชน จำนวนหนึ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ อส. พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดูแลความสงบ ความปลอดภัย ตลอดเวลา  
 
นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดังกล่าวว่า วันเกิดเหตุดูคลิปหนึ่ง ในคลิปมีสุภาพสตรีตอนนั้นไม่ทราบเป็นใคร ขึ้นไปนั่งอาสนะเสมอหลวงปู่ ทำให้สะท้อนใจมาก ที่บุคคลและกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นการเหยียบย่ำหัวใจชาวพุทธและหัวใจชาวอีสาน และวันนี้ได้เข้ามากราบขอเป็นศิษย์หลวงปู่แสง ญาณวโร ซึ่งหลวงปู่รับเป็นศิษย์แล้ว และหมอปลาและทีมงาน มีเหตุผลใดต้องไปจับพระทั่วประเทศ โดยเฉพาะคำพูดคำจาในวันนั้น เป็นคำพูดที่ไม่เหมาะ ผิดศีลและหมอปลาเป็นใคร บุกรุกวัด จับสึกพระ ไม่ใช่หน้าที่ของคุณ เป็นหน้าที่ของสำนักงานพระพุทธศาสนาของแต่ละจังหวัด ต่อไปนี้ ถ้าบุคคลใด เข้าไปในวัดไม่ได้มาบำเพ็ญประโยชน์ มาจับผิดพระ ให้แจ้งข้อหา บุกรุก และไปล้อมหน้า ล้อมหลัง เป็นการข่มขืนใจ ถ้า 5 คน ขึ้นไป ช่องโจร วัดใด ถ้าหมอปลา ทำแบบนี้แจ้งความได้เลย 1 . เป็นการบุกรุก 2.ข่มขู่บังคับให้พูด 3.ดูหมิ่น เหยียดหยาม ซึ่งหน้า วัดทุกวัดให้บอกผม และผมจะเป็นทนายกองทัพธรรม ถ้าต้องการให้ช่วยก็ยินดี เพื่อไม่ให้ใครมาทำลายพุทธศาสนา และหลวงปู่ให้ยุติแค่นี้ ซึ่งตนก็ยุติบทบาท  ถ้าใครจะไปแจ้งความเอาผิด เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่พระ 2 รูป ที่อยู่กับหลวงปู่วันนั้น เอาผิดได้
 
นายนพ ทนายความประจำตัวหลวงปู่แสง ญาณวโร และญาติหลวงปู่ กล่าวว่า เนื่องจากหลวงปู่เป็นพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ท่านมีเมตตา ให้อภัยทุกคนและอโหสิกรรม และยังถามว่า นักข่าวเป็นอย่างไร กินข้าวหรือยัง และต่อไปนี้ ถ้ามีอะไรเกิดขึ้น ไม่เกี่ยวข้องกับทางวัดแต่อย่างใด ทนายนพ กล่าว 
 
ส่วนน้องไก่ ญาติหลวงปู่แสง ญาณวโร กล่าวว่า หลวงปู่ มีเมตตา อภัยให้ทุกคนและอโหสิกรรม ให้จบแค่นี้ ซึ่งหลวงปู่มีอายุ 105 ปี เนื่องจากแจ้งปีเกิดผิดพลาด น้องไก่ กล่าว 

หน้าแรก » ภูมิภาค