วันศุกร์ ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567 05:32 น.

ภูมิภาค

พระขับกระบะวูบเสยเสาไฟฟ้าพุ่งลงคลองทึ่งมีแค่รอยถลอก คอหวยแห่ส่องทะเบียน

วันอาทิตย์ ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2565, 16.54 น.
วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 ร.ต.ท.(หญิง) มนัสนันท์  บุตรบุรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งมีรถกระบะชนเสาไฟมีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนทางหลวงชนบทสายบ้านผึ้ง-หนองดินแดง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถกู้ชีพ อบต.บ้านผึ้ง และรถกู้ชีพกู้ภัยศรีสัตตนครพนม  ที่เกิดเหตุเป็นถนน 2 เลนทางหลวงชนบทหมายเลข 2010  อยู่ระหว่างขยาย 4 ช่องจราจร พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ไฮลักซ์ แค็ป สีขาว ทะเบียน บท 8184 นครพนม สภาพหน้ารถมุดลงคลองที่ลึก 2 เมตรจมน้ำครึ่งตัวรถ กระจกหน้าแตก พบคนขับทราบชื่อคือพระเอก อายุ 43 ปี เป็นพระลูกวัดสำนักสงฆ์ทุ่งศรีตาลเจริญธรรม บ้านผึ้ง หมู่13 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม โชคดีขณะเกิดเหตุมีพลเมืองดีพบเห็นเหตุการณ์ จึงรีบเข้าไปช่วยหลวงพี่เอก เอาตัวลอดกระจกที่แตกว่ายน้ำขึ้นฝั่ง ก่อนจะหิ้วปีกมาปฐมพยาบาลริมไหล่ทาง ในสภาพเปียกปอนทั้งตัว มีรอยแผลบาดเจ็บเล็กน้อย ที่แขนขวาถลอก จึงนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.นครพนม  
 
สอบสวนพระเอกเบื้องต้นให้การว่า หลังบวชได้มาจำพรรษาที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว เป็นเวลานานกว่า 1 ปี โดยมีพระจำพรรษาด้วยกันอีก 4 รูป ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าเป็นวันวิสาขบูชา ได้ออกไปบิณฑบาตโปรดสัตว์ตามปกติ ช่วงบ่ายได้ขับรถกระบะของโยมบิดา ตั้งใจว่าจะไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มในปั๊มน้ำมัน ปตท.หน้าสนามบิน ปกติจะชวนลูกสาวไปเป็นเพื่อนด้วยเสมอแต่วันนี้เขาติดธุระ  
 
พระเอกเล่าต่อว่า หลังกดเงินเสร็จได้ออกจากปั๊มดังกล่าว  ขับรถมุ่งหน้ากลับสำนักสงฆ์ ได้เกิดอาการวูบหลับใน รถข้ามเลนพุ่งชนโคนเสาไฟส่องสว่างริมทาง ก่อนจะเสียหลักพุ่งมุดลงคลอง โชคดีที่มีพลเมืองดีมาช่วยได้ทัน จึงรีบว่ายน้ำขึ้นฝั่งมาปฐมพยาบาล  
 
หลวงพี่วัย 43 ปี เล่าเพิ่มเติมต่อว่า ก่อนบวชเคยใช้สารเสพติด จนมีอาการทางจิตเวช ญาตินำตัวไปรักษาเป็นผู้ป่วยต้องกินยาจิตเวชประจำ วันวิสาขบูชาได้ทำกิจวัตรของสงฆ์แต่เช้า  อาจพักผ่อนไม่เพียงพอจนเกิดวูบหลับใน ตนตั้งใจจะสึกอยู่แล้ว แต่มาเกิดเหตุการณ์เป็นข่าวเสียก่อน  ญาติโยมอาจมองดูว่าพระขับรถไม่เหมาะสม จึงจะขอลาสิกขาบท แต่ต้องขอปรึกษาญาติเสียก่อน
 
หลังเกิดเหตุได้มีเพจชื่อดังมาไลฟ์สด และมีชาวบ้านในหมู่บ้านที่ทราบข่าว และผู้ที่ขับรถผ่านไปมาแวะจอดดู ต่างส่องหาทะเบียนรถคันนี้ แม้ว่าหลวงพี่จะนำทะเบียนติดรถไปด้วย แต่ทะเบียนด้านท้ายเปื้อนโคลน ยังมิวายมีชาวบ้านนำไม้มาเขี่ยดูพบทะเบียน 8184 นครพนม หวังนำไปซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชค ในงวดวันที่ 16 พ.ค.65 เพื่อหวังลาภลอยกันตามระเบียบ

หน้าแรก » ภูมิภาค